Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng


“Ngay cả khách hàng trung thành cũng có thể rời bỏ bạn trong chớp mắt”

Khách hàng nguồn sống của doanh nghiệp nhưng ngay cả một khách hàng trung thành cũng thể rời bỏ bạn trong chớp mắt. Do vậy, khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu cảm nhận của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, quy trình kinh doanh điều chỉnh ngay lập tức những vấn đề khiến khách hàng không hài lòng. Các cuộc khảo sát thể hoàn thành trực tuyến hoặc trực tiếp với nhiều phương pháp khác nhau nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Kết quả khảo sát sẽ mang tới những thông tin giúp bạn thể định vị lại doanh nghiệp để tăng trưởng nhanh hơn thành công hơn nữa 

Tùy thuộc vào mục đích đánh giá của từng dự án, sản phẩm cụ thể SOI.Pro sẽ lựa chọn các phương pháp kênh sử dụng hoặc kết hợp các phương pháp kênh khảo sát một cách linh động để đưa ra được kết quả tốt nhất. 

Một số cách thức khảo sát khách hàng định lượng và định tính tiêu biểu thường gặp bao gồm: Chỉ số độ trung thành khách hàng NPS (Net Promote Score), Chỉ số hài lòng khách hàng CSAT (Customer Satisfaction Score), CES (Customer Effort Score), US (User Experience) hoặc chương trình Lắng nghe tiếng nói của khách hàng thông qua mạng hội (Social listening), phỏng vấn nhóm, phỏng vấn sâu…  Screen Shot 2022-04-13 at 15.08.07

Nghiên cứu cho thấy chi phí để tạo ra một khách hàng mới tốn gấp 5 lần duy trì khách hàng , khảo sát thể giúp doanh nghiệp tìm hiểu thêm về những ưu điểm khuyết điểm của các sản phẩm dịch vụ của mình, đáp ứng tốt hơn nhu cầu gia tăng số lượng khách hàng gắn với thương hiệu của mình. Đây sẽ khígiúp doanh nghiệp không chỉ đạt được doanh thu mong muốn còn nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường. 

Những lợi ích từ chương trình khảo sát độ hài lòng của khách hàng 

  • Đo lường sự hài lòng của khách hàng, giúp doanh nghiệp nhận ra thể điều chỉnh kịp thời để luôn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng tăng trưởng khách hàng trung thành 
  • Khám phá các hội cải tiến sản phẩm hoặc dịch vụ từ ý kiến của khách hàng trực tiếp, sẽ sẽ tạo ra những sản phẩm/ dịch vụ trúng vào mong muốn của khách hàng 
  • Làm cho khách hàng của bạn cảm thấy giá trị: Khảo sát lắng nghe khách hàng thể hiện sự thật rằng bạn coi trọng ý kiến của họ khiến họ cảm thấy gắn hơn với thương hiệu. 
  • Khách hàng hài lòng sẽ đại sứ cho thương hiệu. Khi lắng nghe, thấu hiểu điều chỉnh để đáp ứng độ hài lòng của khách hàng tốt nhất, khách hàng không chỉ quay trở lại còn trở thành người giới thiệu thương hiệu tới khách hàng khác 

Hãy liên hệ với chúng tôi để cùng thiết lập chương trình hợp tác cụ thể!

Bạn có biết?

Dịch vụ khách hàng được đánh giá là tốt khi đáp ứng được hoặc vượt quá sự kỳ vọng của khách hàng. Nhiều khách hàng đã có kỳ vọng ban đầu, dù chưa một lần giao tiếp với doanh nghiệp. Vì thế, cần luôn phục vụ khách hàng ở chất lượng tốt nhất!

Hãy giao tiếp với khách hàng bất kỳ khi nào có thể, để hiểu rõ hơn nhu cầu và kỳ vọng của họ. Tỉ phú Ross Perot từng nhận xét: “Hãy dành thời gian nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Bạn sẽ thấy vô cùng ngạc nhiên rằng tại sao rất ít công ty làm thế.”

Các dịch vụ khác của chúng tôi:

Khách hàng bí mật trên nền tảng đa kênh

Khảo sát độ hài lòng của khách hàng

Đánh giá và xây dựng trải nghiệm Dịch vụ Khách hàng tại từng điểm chạm

Cung cấp phần mềm dữ liệu kèm theo dịch vụ

Đào tạo dịch vụ khách hàng

Hỗ trợ nhân sự tổng đài chăm sóc khách hàng