Để giải quyết nhu cầu của khách hàng và luôn đáp ứng mong đợi của họ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Đây là công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn, trí tuệ và sự suy luận sắc bén, khéo léo để điều hướng tâm trạng khách hàng đồng thời cung cấp cho họ một dịch vụ hoàn hảo.
SOI.Pro xin gửi đến bạn 6 thách thức thường gặp trong dịch vụ khách hàng và cách khắc phục chúng giúp doanh nghiệp mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
1. Phục vụ nhiều khách hàng cùng một lúc
Khi bạn có quá nhiều yêu cầu khách hang cần phải xử lý cùng một thời điểm, cách tốt nhất để vượt qua là tạm dừng và sắp xếp thời gian phục vụ khách hàng một cách khéo léo. Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi bạn nói với họ rằng bạn cần một chút thời gian để nghiên cứu vấn đề của họ và sớm tìm ra giải pháp cho họ. Đây là thời gian mà bạn có thể sử dụng để phản hồi một khách hàng khác. Tuy nhiên, luôn nhớ giữ đúng lời hẹn với khách hàng về thời điểm phản hồi của bạn.
2. Bị thúc ép phản hồi
Trong những tình huống như vậy, bạn nên bình tĩnh và nói khéo với khách hàng để có thời gian tìm hiểu vấn đề. Ví dụ bạn có thể nói “ Tôi sẽ kiểm tra vấn đề với bộ phận liên quan, bạn có thể vui lòng để lại email và tôi sẽ liên lạc lại với bạn ngay”
3. Đối diện với khách hàng giận dữ
Lời khuyên cho bạn là hãy luôn vững vàng nhưng thật bình tĩnh để giải quyết những trường hợp này.
4. Khách hàng mặc cả giá
Hướng giải quyết vấn đề này là thừa nhận một cách chân thành. Ví dụ như “Tôi rất xin lỗi, nhưng đây là mức giá tốt nhất mà công ty có thể đề xuất dành cho khách hàng lâu năm như bạn”. Và bạn cũng có thể giải thích thêm về vấn đề những lý do bạn không thể giảm giá hơn nữa tới khách. Phần lớn các khách hàng sẽ hiểu chuyện.
5. Thừa nhận thiếu tính năng và thiếu sản phẩm
6. Bị khách hàng phàn nàn về sản phẩm hay dịch vụ của các bạn
SOI.Pro chúc bạn thành công!
Nguồn: Provide Support
Biên tập: SOI.Pro