Khảo sát khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu cảm nhận của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, quy trình kinh doanh và điểu chỉnh ngay lập tức những vấn đề khiến khách hàng không hài lòng. Các cuộc khảo sát có thể hoàn thành trực tuyến hoặc trực tiếp với nhiều phương pháp và chi phí khác nhau.
“Ngay cả khách hàng trung thành cũng có thể rời bỏ bạn trong chớp mắt”
Do vậy, khảo sát khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu cảm nhận của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, quy trình kinh doanh và điều chỉnh ngay lập tức những vấn đề khiến khách hàng không hài lòng. Các cuộc khảo sát có thể hoàn thành trực tuyến hoặc trực tiếp với nhiều phương pháp khác nhau nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Kết quả khảo sát sẽ mang tới những thông tin giúp bạn có thể định vị lại doanh nghiệp để tăng trưởng nhanh hơn và thành công hơn nữa. Tùy thuộc vào mục đích đánh giá của từng dự án, sản phẩm cụ thể mà SOI.Pro sẽ lựa chọn các phương pháp và kênh sử dụng hoặc kết hợp các phương pháp và kênh khảo sát một cách linh động để đưa ra được kết quả tốt nhất.
Một số cách thức khảo sát khách hàng định lượng và định tính tiêu biểu và thường gặp bao gồm
- Chỉ số độ trung thành khách hàng NPS (Net Promote Score)
- Chỉ số hài lòng khách hàng CSAT (Customer Satisfaction Score
- CES (Customer Effort Score)
- US (User Experience)
- Chương trình Lắng nghe tiếng nói của khách hàng thông qua mạng xã hội (Social listening)
- Phỏng vấn nhóm, phỏng vấn sâu
Chi phí để tạo ra một khách hàng mới tốn gấp 5 lần duy trì khách hàng cũ, khảo sát có thể giúp doanh nghiệp tìm hiểu thêm về những ưu điểm và khuyết điểm của các sản phẩm và dịch vụ của mình, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và gia tăng số lượng khách hàng gắn bó với thương hiệu của mình. Đây sẽ là “vũ khí” giúp doanh nghiệp không chỉ đạt được doanh thu mong muốn mà còn nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường.
- Đo lường sự hài lòng của khách hàng, giúp doanh nghiệp nhận ra và có thể điều chỉnh kịp thời để luôn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và tăng trưởng khách hàng trung thành.
- Khám phá các cơ hội cải tiến sản phẩm hoặc dịch vụ từ ý kiến của khách hàng trực tiếp, sẽ tạo ra những sản phẩm/ dịch vụ trúng vào mong muốn của khách hàng
- Làm cho khách hàng của bạn cảm thấy có giá trị: Khảo sát và lắng nghe khách hàng thể hiện sự thật rằng bạn coi trọng ý kiến của họ và khiến họ cảm thấy gắn bó hơn với thương hiệu.
- Khách hàng hài lòng sẽ là đại sứ cho thương hiệu.Khi lắng nghe, thấu hiểu và điều chỉnh để đáp ứng độ hài lòng của khách hàng tốt nhất, khách hàng không chỉ quay trở lại mà còn trở thành người giới thiệu thương hiệu tới khách hàng khác.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!
Hotline: 0962 08 00 55
Email: info@soi.pro.vn