Câu chuyện của Giillard là bài học xương máu về kỹ năng chăm sóc khách hàng cho bất cứ nhân viên bán hàng nào. Để là người bán hàng giỏi thì ngoài khả năng giao tiếp khéo léo và thuyết phục khách hàng, người bán hàng cần biết quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu tâm lý người mua hàng. Điều quan trọng là trong bất cứ trường hợp nào, người bán hàng phải luôn tôn trọng khách hàng, đối xử với khách hàng bằng sự chân thành và phong thái phục vụ chuyên nghiệp nhất có thể. Nếu chỉ chăm chăm vào khâu bán, làm sao bán được nhiều hàng nhất với giá cao nhất mà quên đi việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nắm bắt tâm lý khách hàng thì sẽ dẫn tới hệ quả là khách hàng nhanh chóng quay lưng lại với bạn.Kiến thức, kỹ năng là hai yếu tố quan trọng trong bán hàng mà một nhân viên bán hàng có thể học hỏi, đào tạo. Duy chỉ có thái độ là do chính bạn quyết định. Nó chính là yếu tố thiết yếu giúp bạn kéo khách hàng về phía mình.
Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp hiện nay, nhân viên bán hàng giỏi chính là chìa khòa vàng giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh và khẳng định vị trị của mình trên thương trường. Để làm được điều này, ba yếu tố: kiến thức, kỹ năng, thái độ luôn phải song hành và thực hiện thường xuyên.
Đồng hành cùng SOI.Pro để nhận được những tư vấn chuyên sâu về lĩnh vực bán hàng cùng các sản phẩm dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn.