Trong những năm qua, thương mại điện tử đã phát triển với tốc độ mạnh mẽ khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng thay vì mua hàng ở các cửa hàng truyền thống chuyển sang mua trên các kênh bán hàng trực tuyến. Tiếp nối phần 1, SOI.Pro xin gửi đến bạn đọc thêm 08 cách để cải thiện trải nghiệm khách hàng thương mại điện tử.
7. Hiển thị các trang sản phẩm hấp dẫn
Một trang sản phẩm hấp dẫn phải có bản mô tả, nguồn gốc, hình ảnh thu hút và điều hướng rõ ràng. Người tiêu dùng có thể biết chính xác những gì sản phẩm của bạn cung cấp cho họ và có thể hình dung được bản thân khi sử dụng sản phẩm.
8. Tối ưu hóa trên thiết bị di động
Đến năm 2021, doanh số thương mại điện tử trên thiết bị di động dự kiến sẽ chiếm 54% tổng doanh số thương mại điện tử. Vì vậy, doanh nghiệp phải tạo cho khách hàng trải nghiệm trên thiết bị di động một cách dễ dàng.
Không có gì phiền phức hơn một trang web chậm rì!
Nếu người dùng vào site của bạn và họ phải chờ rất lâu để tải trang, họ sẽ qua một trang khác, đồng nghĩa với việc bạn có thể mất doanh số. Nghiên cứu của Google cho thấy 53% mọi người sẽ rời khỏi trang di động nếu mất hơn 3 giây để tải. Bạn có thể cải thiện thời gian tải bằng cách tối ưu hình ảnh, giảm lượng nội dung trên site, sử dụng plugin bộ nhớ đệm, và thực hiện các giao thức AMP. Các giao thức này sẽ đảm bảo website luôn nhanh, đẹp và có hiệu suất hoạt động cao trên tất cả các thiết bị và nền tảng.
9. Đưa ra chính sách hoàn trả rõ ràng
Nhược điểm của mua sắm trực tuyến là khách hàng không thể thử hoặc dùng thử sản phẩm của bạn trước khi mua. Để họ cảm thấy thoải mái khi có thể gửi lại hàng, bạn hãy đưa ra các chính sách hoàn trả công bằng, dễ tìm và rõ ràng.
10. Theo dõi
Sau khi khách hàng mua sản phẩm, hãy theo dõi họ để kiểm tra mọi thứ diễn ra suôn sẻ bằng cách sử dụng chi tiết liên hệ của khách hàng mà bạn được cung cấp như một phần của quy trình đặt hàng. Bạn cũng có thể giảm giá cho khách khi trong lần mua hàng tiếp theo, cập nhật cho khách hàng về các ưu đãi đặc biệt, sản phẩm và dịch vụ mới, đồng thời phát triển doanh nghiệp của bạn theo cách đó.
11. Thêm phản hồi của khách hàng
Những điều này cung cấp một cách xác thực để giúp khách hàng có lòng tin hơn trong việc quyết định mua sản phẩm. Những người mua tiềm năng có thể tìm hiểu xem sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của họ không, chất lượng của hàng và liệu những người khác có hài lòng với sản phẩm đó hay không. Cung cấp không gian đánh giá trên trang web của bạn, nơi khách hàng có thể nhận xét và đánh giá các giao dịch mua trước của họ.
12. Trang bị nhân viên thời vụ
Trải nghiệm mua hàng trên thiết bị điện tử diễn ra hàng ngày kể cả trong các dịp đặc biệt như Lễ tết, BlackFriday, … Điều quan trọng là phải có đủ nhân viên để giải quyết việc bán hàng trong thời gian này. Năng lực xử lý các giai đoạn bận rộn đảm bảo bạn không bị mất doanh số bán hàng hay lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
13. Theo dõi công nghệ Internet of Things (IoT) mới và những gì tương lai nắm giữ
65% trong độ tuổi 25 – 49 tiếp cận với thiết bị hỗ trợ giọng nói ít nhất một lần mỗi ngày và 61% nói rằng họ sẽ sử dụng thiết bị này nhiều hơn trong tương lai. Bằng cách theo dõi những điều các thiết bị thông minh đang trở nên có khả năng và tìm hiểu về công nghệ này ngay bây giờ, bạn sẽ sẵn sàng thúc đẩy doanh nghiệp của mình khi nó trở nên phổ biến.
14. Đo lường sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng
Và cuối cùng, nếu bạn muốn cải thiện điều gì đó, trước tiên bạn cần phải đo lường nó và hiểu rõ điểm đau ở đâu. Với khảo sát sự hài lòng của khách hàng (CSAT), bạn có thể nhanh chóng đánh giá mức độ hài lòng về sản phẩm và dịch vụ của mình. Và chỉ số NPS sẽ cho bạn biết mức độ trung thành và khả năng khách hàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho người khác.
Hy vọng những thông tin trên phần nào sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao và phát triển hơn về trải nghiệm khách hàng thương mại điện tử.
SOI.Pro chúc bạn thành công!
Xem phần 1: 14 Cách Để Trải Nghiệm Khách Hàng Thương Mại Điện Tử (Phần 1)
Nguồn: www.qualtrics.com
Biên tập: SOI.Pro