Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

3 lợi ích tuyệt vời mà Gamification mang lại cho trải nghiệm khách hàng

31 August, 2022by soiprovn0

Gamification là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện việc thúc đẩy nhận diện thương hiệu và tăng tương tác với khách hàng qua các ứng dụng trò chơi đơn giản. Khi Gamification được áp dụng vào chương trình chăm sóc khách hàng, người dùng sẽ có trải nghiệm hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều so với các quảng cáo thông thường.

Tạo ra sự gắn kết với khách hàng

Việc áp dụng những yếu tố giải trí trong trò chơi vào quá trình mua sắm và chăm sóc khách hàng sẽ tạo ra những lợi thế to lớn về sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trên thực tế, bên cạnh việc thu hút khách hàng, một trong những thách thức với doanh nghiệp luôn là làm thế nào để những khách hàng đó quay lại. Gamification chính là câu trả lời cho điều này.

Các trò chơi luôn đòi hỏi khách hàng duy trì mức độ tương tác cao. Sự chủ động tiếp nhận thông tin này luôn ưu việt hơn các cách tiếp cận bị động như xem quảng cáo, video, bài đăng trên mạng xã hội,… Bởi các minigame có thể vừa mang lại tính giải trí, vừa khiến khách hàng nhận thức về sản phẩm và dịch vụ một cách tự nhiên, không tạo ra sự khó chịu cho người dùng như những quảng cáo thông thường.

gamification

Dễ dàng thu thập thông tin khách hàng

Một trong những lợi ích phải kể đến của Gamification là khả năng thu thập thông tin khách hàng hiệu quả. Trên thực tế, việc thu thập thông tin cá nhân của khách hàng luôn là một công việc nhạy cảm và khó khăn. Song, khi ứng dụng Gamification, khách hàng sẽ cung cấp thông tin cá nhân cho thương hiệu một cách tự nguyện, như để lại thông tin để tích điểm, hay nhận phiếu giảm giá,… Phương pháp thu thập thông tin này không những hiệu quả mà nó còn không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Phương pháp này còn giúp doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng nhờ phần mềm đo lường tương tác của người dùng được tích hợp vào trò chơi. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt được sở thích cũng như hành vi của khách hàng để từ đó xây dựng một bộ cơ sở dữ liệu quan trọng cho các chiến dịch kinh doanh trong tương lai.

gamification

Tiết kiệm chi phí Marketing

Gamification là một trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp trong việc tối ưu chi phí marketing bởi nó thu hút khách hàng nhờ tính giải trí và sự độc đáo, vui nhộn. Nhờ đó, khách hàng có xu hướng giới thiệu và chia sẻ cho người thân của mình những điều thú vị mà họ vừa trải qua.

Các thương hiệu cũng cần tận dụng nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau để kích thích người dùng chia sẻ về những trải nghiệm của họ với trò chơi, hay tag người thân, bạn bè, hoặc cảm nhận về thương hiệu. Từ đó, số lượng người biết đến trò chơi cũng như chiến dịch kinh doanh của doanh nghiệp sẽ tăng lên đáng kể.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, vui lòng liên hệ với SOI.Pro tại hotline 0962 08 00 55 để có thêm thông tin chi tiết!

Hotline: 0962 08 00 55

Email: info@soi.pro.vn

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng.
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact