Trước sức cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường, các doanh nghiệp càng phải sáng tạo trong các dịch vụ để thu hút và giữ chân khách hàng. Theo đó, ngoài các chương trình khuyến mãi, giảm giá theo mùa, sự kiện, một trong các hình thức mà nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay là việc phát hành thẻ thành viên giúp khách hàng tích lũy điểm, giảm giá cho các đợt mua sắm lần sau.
- Duy trì giữ chân khách hàng
Chương trình thẻ khách hàng thân thiết là giải pháp đáng tin cậy trong việc giữ chân khách hàng, khuyến khích họ tiếp tục mua hàng sử dụng dịch vụ thông qua cơ chế tặng thưởng hợp lý và hiệu quả. Mỗi một khách hàng được phát một tấm thẻ cộng dồn điểm mua hàng. Tương ứng với mỗi giá trị mua hàng nhất định, khách hàng sẽ được quy đổi số điểm tương ứng. Điểm này sẽ được tích lũy và quy đổi ra quà tặng hay các hình thức giảm giá khác theo chính sách của doanh nghiệp.
- Tăng tần suất mua hàng từ khách hàng
Hệ thống thẻ thành viên khuyến khích khách hàng quay trở lại mua sắm thường xuyên hơn để nhận được những ưu đãi đặc biệt từ chương trình, giúp chủ cửa hàng, doanh nghiệp có thêm nhiều đơn hàng từ lượng khách hàng có sẵn. Khách hàng càng mua hàng hoá nhiều thì càng được tích thêm nhiều điểm và có thêm cơ hội nhận được những giảm giá lớn, ưu đãi đặc biệt. Nhờ đó, hệ thống chương trình ưu đãi tích điểm lại ngày càng nâng cao giá trị tần suất của khách hàng và gia tăng lợi nhuận đến mức tối đa.
- Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng
Thông qua chương trình thẻ khách hàng thân thiết, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và phân tích thói quen mua sắm của khách hàng từ đó dễ dàng điều chỉnh chính sách phù hợp đối với từng khách hàng cũng như đưa ra nhiều chính sách chăm sóc phù hợp nhằm giữ chân họ.
Nguồn: Sưu tầm