Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

Thị phần – yếu tố sống còn của Doanh nghiệp dịch vụ

13 April, 2017by soiprovn0

Từ trước đến nay, câu chuyện mở rộng và chiếm lĩnh thị phần là vấn đề nhận được nhiều sự chú ý của các lãnh đạo doanh nghiệp.

Bởi lẽ, chiếm lĩnh thị phần không những mang lại nhiều lợi ích về kinh tế mà còn là một trong những mối quan tâm hàng đầu, ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào doanh nghiệp của các tổ chức, quỹ đầu tư và các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

chart-of-accounts

Thị phần mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp

Khi một ngành bước vào chu kỳ tăng trưởng, doanh nghiệp nào có lợi thế về thị phần và quy mô thì doanh nghiệp đó và cổ đông hưởng lợi nhiều nhất. Câu chuyện bùng nổ của ngành thép năm 2016 nhờ bất động sản hồi phục và chính sách bảo hộ từ Chính phủ là ví dụ điển hình.

Thông tin trên sàn chứng khoán cũng như thông tin xuất hiện trên khắp các mặt báo về hai mã cổ phiếu dẫn đầu ngành thép là HPG và HSG đã duy trì mạch tăng kéo dài trong suốt một năm, giúp nhà đầu tư nhân đôi, nhân ba tài khoản.

Bên cạnh đó, đứng đầu về thị phần thường đi cùng hình ảnh uy tín về chất lượng và dịch vụ của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.Đây là giá trị mà không phải bất cứ chiến dịch marketing hay quảng cáo nào cũng có thể đem đến được cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi chiếm lĩnh được thị phần, doanh nghiệp sẽ có lợi thế đàm phán khi thương thảo hợp đồng với các nhà cung cấp và đối tác. Doanh nghiệp phần nào giảm thiểu được chi phí đầu vào đồng thời cũng nhận được nhiều ưu đãi hơn từ phía nhà cung cấp.

 

article_image

Chìa khóa thành công của ngành dịch vụ: Sở hữu mô hình nhân bản nhanh

Theo một số chuyên gia trong ngành dịch vụ, vì là sản phẩm có tính chất vô hình nên trải nghiệm của khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng trưởng doanh số bán hàng và thị phần. Mục tiêu này của doanh nghiệp chỉ có thể thành công khi duy trì được sự kiểm soát, tính nhất quán của quy trình cũng như hoàn toàn không ảnh hưởng đến dịch vụ với khách hàng tại toàn bộ điểm bán trong hệ thống.

Để thực hiện tốt điều trên, mỗi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thành công trên thị trường đều có riêng cho mình một “bí kíp” với tên gọi là “Mô hình nhân bản” sở hữu đặc trưng riêng của hệ thống đó nhằm đảm bảo trải nghiệm tại mọi cửa hàng, mọi trung tâm là đồng nhất.

Mô hình này ở mỗi doanh nghiệp đòi hỏi phải có hệ thống quản lý khoa học, hiệu quả bảo đảm rằng trải nghiệm của khách hàng tại mọi cửa hàng trong chuỗi là như nhau. Nhờ đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất, gia tăng tính cạnh tranh.

Việc sở hữu các mô hình kinh doanh có yếu tố nhân bản đặc thù khiến cho một số doanh nghiệp có thể nhanh chóng mở rộng chuỗi cửa hàng, gia tăng thị phần chỉ trong thời gian ngắn. Có thể kể đến một số tên tuổi lớn như 7-Eleven (thương hiệu cửa hàng tiện lợi nhất thế giới) hiện có 56.400 cửa hàng trên toàn cầu và dự định mở 1.000 cửa hàng tại Việt Nam trong vòng 10 năm tới (trung bình 4 ngày/cửa hàng).

Một doanh nghiệp dịch vụ khác tại Việt Nam là Thế giới di động (MWG) cũng có tốc độ phát triển hệ thống chuỗi cửa hàng trung bình cao nhất lên tới 2 ngày mở thêm 3 cửa hàng mới nhờ sở hữu mô hình nhân bản cho phép quản lý thông tin hàng tồn kho (viết tắt là ERP) tới từng cửa hàng.

Một điểm đột phá nữa của “Mô hình nhân bản” được các nhà phân tích đánh giá cao bởi vì mô hình này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian để mở một cửa hàng mới nhờ bộ tiêu chí khoa học và cụ thể. Đây được coi như là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ mở mới chi nhánh, cửa hàng, từ đó nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần.

Chính vì những tính ưu việt này, ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong khắp các lĩnh vực như bán lẻ (Vinmart, Circle K), điện tử (MWG, FPT shop), giáo dục (chuỗi hệ thống trung tâm tiếng Anh APAX English) đã và đang, áp dụng “Mô hình nhân bản” để mở rộng thị phần, đóng góp cho xã hội.

(Sưu tầm)

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact