Để doanh nghiệp phát triển bền vững, sản phẩm tốt là chưa đủ, yếu tố song hành quan trọng luôn là chất lượng dịch vụ tuyệt vời. Điều này chỉ có thể đạt được khi doanh nghiệp bạn có kế hoạch phục vụ khách hàng chu đáo.
Trong newsletter tuần này, SOI.Pro xin chia sẻ tới bạn 5 công tác nếu được thực hiện thường xuyên và định kỳ sẽ mang lại những cải thiện đáng kể, giúp doanh nghiệp tới gần hơn với mục tiêu cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo.
1. Đào tạo nhân viên tuyến đầu của doanh nghiệp
Nhân viên bán hàng hay những giao dịch viên chính là chính là những người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, vì thế, trước tiên, doanh nghiệp cần đào tạo để họ có thể cung cấp các thông tin chính xác nhất về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Đồng thời, hãy chắc chắn rằng họ biết tất cả những thông tin liên hệ của các phòng ban chức năng trong tổ chức để có thể giải đáp chính xác và cụ thể nhất vấn đề của khách hàng. Mỗi nhân viên hỗ trợ khách hàng nên là những đại sứ thương hiệu lý tưởng cho doanh nghiệp.
2. Kiểm tra các đánh giá trực tuyến của doanh nghiệp
Mỗi trang web đánh giá khác nhau sẽ phù hợp với loại hình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Chẳng hạn, nếu bạn kinh doanh nhà hàng, Foody, Lozi là những kênh tuyệt vời đánh giá về dịch vụ nhà hàng của bạn cũng như mang lại cái nhìn về vị trí tổng quan trên thị trường. Nếu bạn đang bán các sản phẩm trên Lazada, Shopee, Tiki…, hãy kiểm tra các đánh giá của khách hàng để biết được phản hồi cũng như vấn đề mà họ đang gặp phải.
Đừng quên theo dõi các kênh truyền thông xã hội của doanh nghiệp thường xuyên. Nếu chẳng may khách hàng than phiền về dịch vụ của doanh nghiệp, khuyến khích họ để lại thông tin để doanh nghiệp bạn có thể nhanh chóng hỗ trợ giải quyết vấn đề. Đừng quên cảm ơn những đóng góp của khách hàng trên mạng xã hội vì đã giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ của mình.
3. Lên kế hoạch cho những ngày lễ đặc biệt
Bạn có biết tất cả các ngày lễ đều là dịp để doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm tuyệt vời, nhằm tri ân các khách hàng thân thiết của mình? Chẳng hạn, nếu bạn sở hữu một chuỗi cửa hàng cà phê thì vào Ngày thành lập doanh nghiệp, hãy kỷ niệm cùng khách hàng bằng cách phục vụ cà phê miễn phí trong một số khung giờ nhất định.
Các ngày lễ đặc biệt này cũng chính là thời điểm giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình, đồng thời gia tăng lòng tin và sự yêu mến nơi khách hàng.
4. Khởi động chương trình khách hàng thân thiết
Doanh nghiệp bạn đã tri ân khách hàng của mình như thế nào? Bên cạnh việc thu hút các khách hàng mới, giữ chân các khách hàng trung thành cũng vô cùng cần thiết với doanh nghiệp. Khởi động một chương trình khách hàng thân thiết, hoặc chỉ đặc biệt áp dụng cho các khách hàng thật sự thân thiết của bạn. Miễn phí vận chuyển khi mua hàng trực tuyến, tặng phiếu giảm giá, phiếu quà tặng, … là những cách tri ân khách hàng hiệu quả.
5. Quan tâm khách hàng
Doanh nghiệp có thể thu thập thông tin cá nhân và địa chỉ liên hệ của khách hàng sau mỗi giao dịch. Gửi thiệp hoặc quà cảm ơn không chỉ vào các dịp lễ tết mà còn vào các ngày đặc biệt của khách hàng. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm mẹ và bé, thì một món quà vào ngày sinh nhật các bạn nhỏ sẽ để lại ấn tượng sâu sắc.
Bên cạnh đó, đừng quên hỏi khách hàng về mức độ hài lòng cũng như ý kiến đóng góp về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp đánh giá được chất lượng dịch vụ của mình mà còn giúp thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Khách hàng hài lòng luôn là đích đến cuối cùng của mọi doanh nghiệp. Thông qua tương tác với khách hàng, doanh nghiệp hãy tìm hiểu mọi mong muốn của họ, từ đó nỗ lực hết sức để đáp ứng tối đa kỳ vọng của khách hàng.
SOI.Pro chúc bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm:
Những bí quyết để khách hàng luôn hài lòng với doanh nghiệp
4 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng
Xử lý khủng hoảng về chất lượng dịch vụ nhà hàng
Biên tập: SOI.Pro