Tiếp nối phần 1, trong bài viết này SOI.Pro sẽ mang đến các thông tin hữu ích về một số phương pháp khác dùng để đo lường và đánh giá trải nghiệm số của khách hàng.
Phân tích hành vi khách hàng
Phân tích hành vi của khách hàng là một khía cạnh quan trọng khác của việc đo lường trải nghiệm số của khách hàng. Bằng cách theo dõi hành vi của khách hàng trên trang web, doanh nghiệp có thể xác định các khu vực mà khách hàng đang gặp khó khăn hoặc rời khỏi trang web. Thông tin này có thể được sử dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng và cuối cùng thúc đẩy chuyển đổi.
Có một số công cụ dùng để đo lường hành vi khách hàng như Google Analytics, Hotjar hoặc Crazy Egg. Những công cụ này có thể giúp theo dõi hành vi của người dùng, chẳng hạn như nơi họ nhấp vào trang web, khoảng cách họ cuộn xuống trang và trang nào họ truy cập nhiều nhất. Dữ liệu này có thể giúp xác định các khu vực mà khách hàng đang dành nhiều thời gian nhất và trang nào cần cải thiện.
Các dữ liệu về hành vi khách hàng cần được các doanh nghiệp nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra quyết định cải thiện những điểm yếu trong hành trình trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ: nếu nhận thấy rằng khách hàng đang rời khỏi trang web hay nền tảng tại một số thời điểm cụ thể trong quá trình chuyển đổi thì các doanh nghiệp có thể thực hiện các thay đổi đối với trang đó để làm cho trang thân thiện hơn với người dùng.
Đo lường lòng trung thành và sự hài lòng
Net Promoter Score (NPS) đã trở thành thước đo phổ biến để đo lường lòng trung thành và sự hài lòng của khách hàng trong thế giới kỹ thuật số. Tuy nhiên, ngoài những cách sử dụng truyền thống này, NPS cũng có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị về trải nghiệm tổng thể của khách hàng.
Các doanh nghiệp có thể phân tích điểm số NPS của các phân khúc khách hàng cụ thể trên các kênh kỹ thuật số khác nhau để có thể hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa các nhóm khách hàng và cách mà họ tương tác với thương hiệu trên các kênh khác nhau. Điều này có thể giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và trải nghiệm khách hàng của mình cho từng phân khúc khách hàng cụ thể trên từng kênh kỹ thuật số. Từ đó có thể tập trung vào cải thiện điểm số NPS của các phân khúc khách hàng đó để tăng trung thành và tăng doanh số.
Hơn nữa, phân tích điểm số NPS của các phân khúc khách hàng trên các kênh kỹ thuật số khác nhau cũng có thể giúp chúng ta xác định các vấn đề và điểm mạnh của các kênh khác nhau. Các doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên từng kênh và cải thiện điểm số NPS của các phân khúc khách hàng.
Ngoài ra, NPS cũng có thể giúp các tổ chức xác định các lĩnh vực cần cải thiện trong trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số của họ, dẫn đến sự hài lòng và giữ chân khách hàng tổng thể tốt hơn. Nhìn chung, việc sử dụng NPS trong việc đánh giá trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số là một sự phát triển thú vị và đầy hứa hẹn có thể giúp các tổ chức tối đa hóa giá trị của các kênh kỹ thuật số của họ.
SOI.Pro là thương hiệu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá, khảo sát và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng với các gói sản phẩm giúp doanh nghiệp đo lường các chỉ số về sự hài lòng khách hàng, SOI.Pro sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời chinh phục cả các vị khách khó tính nhất.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra những trải nghiệm ấn tượng với khách hàng. Vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!
Hotline: 0962 08 00 55
Email: info@soi.pro.vn