Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

Cập Nhật 08 Xu Hướng Đứng Top Chuyển Đổi Trải Nghiệm Khách Hàng

4 January, 2021by soiprovn0

1-2021

Công nghệ đang ngày càng phát triển và khi các khách hàng bắt đầu đưa ra các đánh giá về trải nghiệm của họ thì cũng là lúc các thương hiệu cần tìm hiểu các cách để cải thiện hiệu suất của họ để khách hàng vẫn gắn bó lâu dài với công ty.

Sau đây là những xu hướng tiêu biểu trong thời gian gần đây có liên quan đến trải nghiệm của khách hàng. Hãy dành thời gian nghiên cứu và khám phá xem doanh nghiệp của bạn có thể làm những gì để áp dụng những xu hướng này vào trong hoạt động kinh doanh.

1. Ưu tiên các giải pháp tiếp cận trên thiết bị điện thoại di động

Theo nghiên cứu cho thấy, xu hướng mới nhất trong năm 2018 cho thấy khoảng 1/3 dân số sử dụng Internet trên điện thoại di động trong khi desktop traffic đã giảm dần trong những năm qua. Khách hàng sẽ ngừng truy cập website nếu họ thấy nó không thân thiện với thiết bị di động. Vậy nên, khách hàng sẽ ngày càng thao tác nhiều hơn trên các thiết bị này, các doanh nghiệp cần phải đầu tư nghiên cứu cách thức tối ưu để bắt kịp với nhu cầu của họ.

2. Voice Commerce – Thương mại bằng giọng nói

voice cm

Những công nghệ hiện đại mang đến sự tiện dụng tuyệt đối đang ngày càng trở nên phổ biến. Cụ thể, rất nhiều người đang nhận sự trợ giúp từ các trợ lý ảo (Virtual Assistants) như Siri, Google Assistant, Amazon Echo,… để làm mọi thứ, từ đánh thức buổi sáng đến tìm kiếm thông tin và mua sắm.

Nhận ra xu hướng đó, cả Google và Amazon đều đang đẩy mạnh việc tối ưu công cụ tìm kiếm bằng giọng nói của mình. Đó là một công nghệ được thiết kế cho trải nghiệm khách hàng, tạo ra giá trị thông qua việc chuyển đổi hành trình của khách hàng. 

Chuyển đổi kỹ thuật số có tác động rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng. Có một số lượng lớn các thương hiệu đang bán chạy các sản phẩm “hot” của họ thông qua hình thức thương mại bằng giọng nói. Điểm sáng của việc phát triển ứng dụng này là nó có thể hiểu ngôn ngữ của con người và đưa ra được kết quả tương ứng. Khi khách hàng bắt đầu nhận được kết quả trực quan, sau đó đến cảm giác yêu thích và kết quả là thương hiệu bắt đầu phát triển mạnh mẽ.

3. Dữ liệu hóa thành thông tin chi tiết

Câu hỏi được đặt ra “Mối liên hệ giữa chuyển đổi kỹ thuật số và trải nghiệm khách hàng là gì?” Giờ đây, các thương hiệu đã bắt đầu cung cấp dịch vụ cho khách hàng dựa trên sự lựa chọn của họ.

Khi một thương hiệu quan tâm đúng mức đến nhu cầu của khách hàng và cung cấp cho họ những ưu đãi và sản phẩm khi họ cần, điều đó chứng tỏ nó mang lại lợi ích đáng kể cho vị thế của thương hiệu. 

Tất cả những điều này được thực hiện với sự trợ giúp của công cụ phân tích dự đoán, mà hầu hết các công ty đang chi tiêu rất nhiều để cung cấp những điều tốt nhất cho khách hàng vào thời điểm thích hợp. Bởi nó giúp các doanh nghiệp thu hút được lượng lớn khách hàng ủng hộ.

4. Tự động hóa Chatbots

Hầu hết các thương hiệu hàng đầu với sự trợ giúp của Trí tuệ nhân tạo (Al – Artificial Intelligence) đã tiến tới cung cấp tiện ích này cho khách hàng để họ có thể trò chuyện với các câu hỏi trực tiếp của mình. Họ có thể nhận được câu trả lời tức thì cho các truy vấn của họ dựa trên phân tích dữ liệu và phân tích dự đoán nâng cao.

Các chatbot này được thiết kế với tính năng phân tích cảm xúc để hiểu được trạng thái tâm lý của khách hàng và đưa ra giải pháp phù hợp cho vấn đề của họ.

5. Trải nghiệm khách hàng trên đa kênh (Omni-channel)

omi

Trải nghiệm Omni-channel là cách tiếp cận đa kênh để tiếp thị, bán hàng và phục vụ khách hàng theo cách sáng tạo trải nghiệm tích hợp và gắn kết cho dù khách hàng tiếp cận theo cách nào và ở đâu.

Các thương hiệu sử dụng qua nhiều loại đa kênh khác nhau, qua đó họ có thể hiểu khách hàng của mình theo cách cá nhân tốt hơn và nâng cao mức độ tương tác với họ để họ có thể bắt đầu xây dựng lòng tin của mình.

6. Xu hướng tiếp thị bằng Video

Khoảng 97% khách hàng nói rằng việc xem video sản phẩm trước khi mua hàng sẽ giúp họ có hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm, từ đó khiến họ tự tin hơn khi mua sản phẩm. Có thể nói, tiếp thị video là “xương sống” của các Marketer.

Video giúp công ty làm nổi bật những lợi ích và tính năng của sản phẩm của họ dễ dàng hơn, gia tăng khả năng hấp dẫn người dùng đối với mặt hàng được quảng bá.

Video cũng mang lại cơ hội tốt hơn để truyền tải thông điệp của mình, không giống như ảnh quảng cáo tĩnh, sử dụng video cho phép bạn kể những câu chuyện qua cả hình ảnh và âm thanh, giúp bạn dễ dàng kết nối với người xem hơn ở mức độ cảm xúc.

7. Augmented reality (AR) – Thực tế tăng cường

Cơn bão ứng dụng AR đã và đang làm mưa làm gió trong giới công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số. Kỹ thuật này có thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trực tuyến và ngoại tuyến và trên quy mô lớn.

Đây là kỹ thuật mới nhất có thể ứng dụng vào việc đào tạo nhân viên vì nó sẽ diễn ra trong thời gian thực và nhân viên có thể trải nghiệm công việc của họ thực tế như thế nào.

Với công nghệ AR, khách hàng có thể mua sắm một cách tự tin vì biết rằng mình không phải trải qua cảm giác cắn rứt vì đã trót mua một món đồ nào đó sau khi họ rời khỏi cửa hàng. Điều này sẽ làm cho việc mua những sản phẩm đắt tiền hoặc những sản phẩm cần phải cân nhắc rất nhiều trong quá trình ra quyết định trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn làm giảm tỉ lệ từ bỏ bởi vì khách hàng cũng thấy hài lòng với việc mua hàng này hơn.

8. Tăng cường biện pháp bảo mật

Nếu bạn đang cung cấp hay chia sẻ thông tin cá nhân của mình với một thương hiệu nào đó, thì bạn phải nghĩ rằng liệu thông tin của bạn có an toàn với họ không? Hay họ đang cố gắng thao túng quyền riêng tư của bạn?

Bạn không cần phải lo lắng về dữ liệu thông tin của mình bởi vì các doanh nghiệp luôn có mối quan tâm lớn nhất đến việc giữ lại quyền riêng tư của khách hàng và họ đầu tư một lượng lớn doanh thu của mình vào các tính năng bảo mật.

Họ không thích đầu tư nguồn mở vì bất kỳ ai cũng có thể truy cập chúng và giả mạo thông tin của khách. Vì vậy, họ luôn sử dụng phần mềm độc quyền để bảo mật và bảo vệ thông tin đăng nhập của bạn.

Bạn đã áp dụng xu hướng nào trên đây chưa? Nếu chưa, hãy bắt đầu ngay từ hôm nay để không bị tụt lại phía sau trong thời đại mọi người đều muốn chiếm được “thế thượng phong” khi đề cập đến yếu tố trải nghiệm khách hàng.

SOI.Pro chúc bạn thành công!

Nguồn: www.mobinius.com

Biên tập: SOI.Pro

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact