Định hướng khách hàng: Lợi ích tuyệt vời và phương pháp triển khai hiệu quả


Đối với nhiều người, định hướng khách hàng có thể là cụm từ khá xa lạ và ít được nghe hay biết đến. Tuy vậy, đối với doanh nghiệp thì đây chính là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để chinh phục khách hàng và đem đến những lợi ích to lớn về doanh số.

Định hướng khách hàng là gì?

Định hướng khách hàng (Customers Education) có thể hiểu một cách đơn giản là việc doanh nghiệp chia sẻ kiến thức, giải thích về những lợi ích mà khách hàng nhận được khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Cách làm này khiến khách hàng nhanh chóng nhận ra giá trị thật của các sản phẩm, dịch vụ, đồng thời tạo dựng được niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu.

Phương pháp định hướng khách hàng này thường được áp dụng cho các sản phẩm mới được doanh nghiệp tung ra thị trường. Thông qua việc cung cấp đầy đủ thông tin liên quan, những lợi ích mà khách hàng chắc chắn nhận được khi sử dụng sản phẩm, doanh nghiệp có thể nhanh chóng thay đổi nhận thức của khách hàng bằng độ uy tín của thương hiệu.

Định hướng khách hàng

Tầm quan trọng của việc định hướng khách hàng

  • Doanh nghiệp có thể thuyết phục khách hàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm của mình bởi bất kỳ khách hàng nào cũng đều lựa chọn các sản phẩm mà họ thực sự tin rằng nó đem lại hiệu quả cao về lợi ích sử dụng.
  • Định hướng khách hàng cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích cùng lời giải thích dễ hiểu. Từ đó, khách hàng có thể nhanh chóng hiểu được lợi ích mà sản phẩm đem lại để giải quyết vấn đề của họ.
  • Phương pháp này cũng giống với việc quảng cáo sản phẩm nhưng cách truyền đạt của nó lại không quá trực diện và dễ dàng tạo được thiện cảm tốt hơn cho khách hàng với sản phẩm, dịch vụ hay hình ảnh của thương hiệu.

Phương pháp triển khai định hướng khách hàng hiệu quả

Mọi doanh nghiệp đều phải đối mặt với vấn đề chọn lọc thông tin để chia sẻ tới khách hàng khi thực thi chiến lược định hướng khách hàng. Nếu đang gặp khó khăn trong vấn đề này, doanh nghiệp có thể tham khảo những phương pháp triển khai sau:

Phân tích insight khách hàng

Trước khi gửi đi bất kỳ lời giới thiệu nào về sản phẩm hay dịch vụ thì doanh nghiệp cũng cần phải tiến hành phân tích insight khách hàng và nhu cầu thực sự của họ đối với sản phẩm. Chỉ khi đó, doanh nghiệp mới nắm bắt được những khó khăn mà khách hàng đang phải đối mặt để đưa ra những kiến thức, giải pháp có khả năng giúp họ giải quyết.

Định hướng khách hàng

Cung cấp thông tin hữu ích

Điều cơ bản và giá trị nhất trong các chiến dịch định hướng khách hàng mà doanh nghiệp cần hết sức quan tâm là cung cấp thông tin hữu ích, vừa đủ và phù hợp tới khách hàng để kết nối hiệu quả với họ.

Trên thực tế, hầu hết người tiêu dùng không phải là chuyên gia nên họ không thể nào hiểu toàn bộ kiến thức chuyên ngành được rải kín trong email hay quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy khó khăn trong việc tiếp nhận thông tin.

Với mọi doanh nghiệp, xây dựng và truyền tải thông điệp hữu ích đến khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định doanh số và khả năng thu hút khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cần tạo dựng và đem đến cho khách hàng những thông điệp thật hấp dẫn, ấn tượng nhưng vẫn thể hiện đầy đủ lợi ích của sản phẩm để nâng cao hình ảnh thương hiệu và khiến sản phẩm của mình trở nên thu hút hơn.

Xác định điểm chạm khách hàng

Xác định điểm chạm là một trong những phương pháp triển khai định hướng khách hàng hiệu quả mà doanh nghiệp nên áp dụng. Bởi điểm chạm khách hàng chính là nơi mà thông điệp của thương hiệu tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chính vì vậy, các điểm chạm là nơi cực kỳ lý tưởng để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Định hướng khách hàng

Cung cấp giá trị cho khách hàng

Đem những thông tin giá trị một cách miễn phí đến cho khách hàng là một cách hữu hiệu để khiến khách hàng coi doanh nghiệp là chuyên gia trong lĩnh vực và sẽ thường xuyên tìm đến thương hiệu để giải quyết vấn đề mà họ gặp phải.

Để làm được điều này, doanh nghiệp nên chia sẻ với khách hàng những hội thảo chuyên môn hấp dẫn, tài liệu ebook phù hợp hoặc thậm chí chủ động gọi điện tư vấn khách hàng. Điều này chắc chắn sẽ khiến doanh nghiệp trở thành nơi đầu tiên mà khách hàng tìm đến khi họ có nhu cầu hay thắc mắc về sản phẩm tương tự với doanh nghiệp.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng bằng phương pháp định hướng khách hàng, vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!

Hotline: 0962 08 00 55

Email: info@soi.pro.vn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *