Đại dịch Corona đã tàn phá hết sức nặng nề ở mọi lĩnh vực, ngành nghề trên toàn cầu. Biến những đô thị triệu dân vốn nhộn nhịp suốt ngày đêm thành nơi hoang vắng. Chỉ trong vòng vài tháng, thế giới đã đổi thay theo cách không thể ngờ, thói quen sinh hoạt của hàng tỉ cư dân cũng đảo lộn. Doanh nghiệp đang đối mặt với muôn vàn khó khăn mùa dịch. Mọi hoạt động đóng băng, việc PR và marketing để tìm kiếm khách hàng cũng không dễ dàng gì.
Vậy bạn có thể làm gì để khắc phục tình trạng khó khăn này cho đến khi đại dịch kết thúc? SOI.Pro xin gợi ý cho bạn 8 cách để điều chỉnh chiến lược PR và Marketing trong mùa COVID-19 dưới đây:
1.Làm việc tại nhà bất cứ khi nào có thể
Điều này có vẻ không liên quan đến vấn đề nội dung chiến lược PR và Marketing nhưng đây luôn là việc được khuyến khích thực hiện trong thời điểm nhạy cảm này. Làm việc tại nhà không chỉ giữ an toàn cho sức khỏe cá nhân mà còn giữ an toàn cho cả công ty bạn.
2. Xây dựng nội dung phù hợp
Trong thời gian này, tất cả khách hàng đều không có nhu cầu và thời gian quan tâm cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vậy, bạn cần tìm cách đặt khách hàng ở vị trí ưu tiên và giải quyết các mối quan tâm của họ. Ví dụ: Doanh nghiệp bạn là một tổ chức tài chính, đội ngũ marketing có thể sản xuất nội dung về các giải pháp để khách hàng tiết kiệm chi phí trong mùa dịch COVID-19.
3. Ngừng tất cả các thông cáo báo chí không cần thiết
Thông cáo báo chí và cho ra mắt sản phẩm là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược PR nào, đặc biệt là B2B PR. Tuy nhiên, đây không phải thời điểm thuận lợi để đưa ra những dòng sản phẩm/dịch vụ mới nhất của công ty. Thực tế, mọi người đang rất nhạy cảm, sẽ không có ai quan tâm đến các trang quảng cáo đó mà chỉ dành thời gian tập trung đến tình hình dịch bệnh hiện tại. Vì vậy, hãy tắt thông cáo báo chí và tạm dừng hoạt động ra mắt sản phẩm mới cho đến khi khủng hoảng dịch bệnh qua đi.
4. Làm việc với các dự án Back Burner
Chắc chắn doanh nghiệp nào cũng có những dự án hay kế hoạch dự phòng cho thời điểm mùa dịch kết thúc. Do vậy, trong khoảng thời gian chờ đợi mọi thứ trở lại bình thường, hãy tận dụng để khai thác những dự án đó và làm chúng trở nên hoàn hảo hơn. Đó có thể là việc viết một cuốn sách hay tạo một trang web mới, có thể là tạo một video hoặc postcard hay thiết kế một thư ngỏ mới. Dù có là gì thì bây giờ chính là thời gian hoàn hảo để thực hiện điều đó.
5. Tập trung vào các dịch vụ trực tuyến
Các sự kiện và hội thảo trực tuyến sẽ không giới hạn trong nhiều lĩnh vực tại thời điểm này. Vì vậy, hãy tìm cách thực hiện trực tuyến các chiến lược PR và Marketing B2B cho doanh nghiệp mình. Đó có thể là việc tạo hội thảo trên website công ty và phân quyền truy cập cho tất cả khách hàng của bạn hay thực hiện một video trực tiếp trên Facebook sẽ thu hút được lượt xem của mọi người. Sản xuất các video và công bố tần suất cao hơn bình thường sẽ có lợi cho chiến lược của bạn ngay cả sau khi sự khủng hoảng tan biến.
6. Xây dựng phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội sẽ là phương tiện chủ đạo tại nhà của mọi người trong thời gian này. Hãy chắc chắn rằng tất cả các thông tin về hoạt động của công ty đều được cập nhật sớm nhất. Cập nhật nội dung thích hợp để nói lên nhu cầu của khách hàng sẽ giúp thương hiệu của bạn có ấn tượng tốt trong tâm trí họ.
7. Tối ưu hóa không gian
Bạn cần dành thời gian để đảm bảo trang web hay blog luôn được tối ưu hóa hoàn toàn. Điều chính chiến lược Marketing SEO và B2B của bạn để đảm bảo nội dung hiện tại được hiển thị nhiều nhất có thể. Cập nhật tất cả các thông tin mới, đồng thời xác định chính xác những gì đang và không hoạt động trong chiến dịch của bạn để điều chỉnh kế hoạch và ngân sách sao cho phù hợp.
8. Tìm cách hỗ trợ khách hàng
Hãy nhìn vào hiện trạng thực tế để tìm cách giúp đỡ mọi người bao gồm cả nhân viên và khách hàng của bạn đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cho dù là tài chính hay công nghệ, hãy luôn tự hỏi bạn có thể làm gì để giúp đỡ họ trong thời gian căng thẳng này. Đây có thể không phải là một chiến thuật Markerting B2B truyền thống, nhưng đó là điều đúng đắn và sẽ được khách hàng của bạn đánh giá cao.
Nhìn chung, PR và Marketing gián tiếp sẽ dễ tạo thiện cảm hơn, nhất là trong thời điểm này. Mỗi thương hiệu cần linh hoạt chọn hình thức, nội dung PR tối ưu dựa trên đặc thù của mình. Chúng ta hoàn toàn có thể tìm cơ hội trong khủng hoảng, để truyền thông doanh nghiệp toả sáng, và khi mùa dịch qua đi, mọi điều tốt đẹp sẽ ùa về.
Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua “cơn bão” này!
Nguồn: business2community
Biên tập: SOI.Pro