Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

5 bí quyết thuyết phục cấp dưới của bạn

3 October, 2018by soiprovn0

Thuyết phục vừa là nghệ thuật, cũng đồng thời là khoa học. Rất nhiều cuốn sách đề cập đến cách dùng sự thuyết phục để có được những gì bạn muốn. Từ những cơ sở này, SOI.Pro đã đúc kết được 5 bí quyết hỗ trợ các nhà quản lý thuyết phục cấp dưới.

1. Cấp dưới sẽ nhận được gì?

thuyết phục cấp dưới

Bạn phải thuyết phục như thế nào?

Khi cố gắng thuyết phục ai đó đạt được một kết quả cụ thể, bạn phải cho họ biết bạn có gì cho họ. Bởi lẽ, để ai đó đồng ý làm gì cho bạn, họ cũng cần nhận lại được gì đó. Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng thuyết phục nhân viên giúp đỡ nhau nhiều hơn thay vì tư tưởng “thân ai người nấy lo”, bạn có thể nói: “Nếu chúng ta ngừng lo lắng về công việc của chính mình và hỗ trợ lẫn nhau, chúng ta có thể làm việc nhóm nhiều hơn. Điều này mang lại hiệu quả công việc tốt hơn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho tất cả mọi người”.

2. Tập trung vào cấp dưới 

Làm thế nào để khích lệ nhân viên bằng cách biến họ thành trung tâm của sự chú ý.

Rất hiếm nhân viên gắn bó lâu dài với những người họ không thích. Thông thường, chúng ta có thêm động lực vào một dự án hoặc công việc nào đó, đơn thuần chỉ vì chúng ta thích người quản lý nó. Chiếm được cảm tình của nhân viên là một trong những bí quyết để thuyết phục họ làm những gì bạn muốn. Điều này được biểu hiện qua việc nhân viên làm việc đúng giờ với hiệu suất công việc tăng. Vậy làm thế nào để bạn chiếm được cảm tình của cấp dưới?

SOI.Pro nhận ra rằng, điều quan trọng nhất là tập trung vào họ. Hỏi thăm nhân viên về con cái, thú nuôi, sở thích, kỳ nghỉ, mong muốn và ước mơ của họ một cách chân thành. Nhiều cấp trên chỉ thích nói về bản thân họ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chiếm được cảm tình của nhân viên, hãy quan tâm đến họ không chỉ ở khía cạnh công việc. 

3. Chia sẻ tầm nhìn 

Làm thế nào để khích lệ nhân viên bằng cách truyền đạt tư tưởng, ý niệm.

Theo châm ngôn trong Kinh thánh: “Where there’s no vision, the people perish.” (Tạm dịch: Nơi nào không có tầm nhìn, người dân nơi đó sẽ suy tàn). Điều này có nghĩa là nếu một người không nhìn thấy tầm nhìn rộng mở, họ sẽ do dự. Con người cần tín hiệu của một ngôi sao để chỉ dẫn họ trên con đường phía trước. Nhân viên cũng thế. Khi họ không được nhắc nhở về mục tiêu của việc họ đang làm, họ sẽ bắt đầu mất nhiệt huyết.

Ví dụ: nếu bạn làm chủ dịch vụ giải đáp thắc mắc và sứ mệnh của công ty bạn là gây ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên, nhân viên của bạn quá bận rộn để trả lời điện thoại, bạn không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Bạn phải tái cơ cấu toàn bộ công ty của mình để đáp ứng nhiệm vụ này.

Tiếp theo, bạn nên chia sẻ tư tưởng này với nhân viên của mình nhiều lần trong một tháng theo các hình thức khác nhau: tại các cuộc họp, trên một biểu ngữ (được treo ở trước và trung tâm văn phòng), hoặc trên văn phòng phẩm. Tư tưởng này sẽ thấm nhuần vào nhân viên bởi nó xuất hiện ở mọi nơi.

4. Kế hoạch trả lương 

Làm thế nào để khích lệ nhân viên thông qua tiền lương.

Phụ cấp và phần thưởng là một trong những nguồn lực chưa được khai thác nhiều nhất để thu phục nhân viên. Ví dụ, nếu 2 yếu điểm hàng đầu của nhân viên là trễ giờ và chất lượng công việc thấp, bạn có thể điều chỉnh tiền lương của họ để loại bỏ những vấn đề này. Cụ thể như sau:

Tạo một khoản gọi là “tiền thưởng sẵn có”. Nếu bạn có thể trả tối đa 12 đô la/giờ cho nhân viên, hãy điều chỉnh tiền lương của nhân viên nhận được là 11 đô la/giờ và tiền thưởng sẵn có là 1 đô la/giờ. Bất cứ lúc nào họ đến trễ, họ sẽ mất số tiền thưởng sẵn có (1 đô la/giờ).  

Tạo khoản “tiền thưởng chất lượng” để loại bỏ chất lượng thấp của công việc.

Nếu nhân viên không nhận được bất kỳ khiếu nại nào về chất lượng công việc, họ sẽ nhận được 100 đô la mỗi quý.

5. Quay lại điểm bắt đầu

Làm cách nào để khích lệ nhân viên qua việc tạo ra các giai đoạn thăng tiến nhỏ.

Hầu hết nhân viên đều thiếu sự tự tin để đảm nhận những thử thách khó khăn và chịu trách nhiệm về nó. Một trong số những người này nghĩ rằng họ không đủ khả năng để vượt qua mức độ hiện tại của họ.

Hầu hết các cầu thủ bóng đá National Football League (NFL) cần huấn luyện viên. Các huấn luyện viên này hỗ trợ và cho các cầu thủ biết rằng họ đang làm một công việc tuyệt vời. Nhân viên của bạn cũng cần điều này. Bạn cần thấm nhuần vào họ sự tự tin để vượt qua nỗi sợ thất bại. Một trong những cách dễ nhất để làm được điều này là cho họ quay lại điểm bắt đầu.

Với mỗi vị trí công việc, bạn hãy tạo ra những mức độ thăng tiến nhỏ. Ví dụ, bạn cần tuyển một quản lý dự án, một trong những nhân viên hiện tại của bạn có khả năng để thực hiện công việc nhưng không đủ tự tin. Hãy để họ thực hiện một nhiệm vụ nhỏ tại một thời điểm. Trước tiên, bắt đầu nhiệm vụ này bằng cách cho họ lên kế hoạch công việc. Sau khi đã định hướng được cách triển khai, để họ làm một phần công việc dưới sự hỗ trợ của người có kinh nghiệm. Quá trình bàn giao toàn bộ nhiệm vụ cho vị trí mới sẽ được thực hiện khi nhân viên của bạn đủ tự tin vào khả năng gánh vác của mình.

Việc thu phục nhân viên sẽ trở nên dễ dàng khi bạn thực hiện 5 bí quyết trên.

SOI.Pro chúc bạn thành công!

Biên tập: SOI.Pro

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng.
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact