Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

Warm Calling – Cuộc gọi nóng: Bí quyết giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp

28 September, 2022by soiprovn0

Warm Calling (cuộc gọi nóng) là hình thức doanh nghiệp chăm sóc khách hàng qua điện thoại để củng cố mối quan hệ bền vững giữa hai bên. Để triển khai thành công chiến lược này, doanh nghiệp cần có kỹ năng chuyên sâu và kế hoạch sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng hợp lý.

Warm Calling (Cuộc gọi nóng) là gì?

Warm Calling (Cuộc gọi nóng) là sự chào mời, tiếp thị tới khách hàng tiềm năng mà một nhân viên bán hàng nói riêng hoặc doanh nghiệp nói chung, đã có liên hệ từ trước. Nói cách khác, Warm Calling là một cuộc gọi chào hàng được tiến hành sau khi khách hàng đã tiếp xúc với sản phẩm và thương hiệu.

Warm Calling khác với Cold Calling. Cold Calling chỉ là sự chào mời, tiếp thị tới khách hàng tiềm năng – những người không có tương tác với nhân viên bán hàng trước đó. Nói cách khác, nhân viên bán hàng và doanh nghiệp không có sự liên hệ trước với những vị khách hàng này.

warm calling cuộc gọi nóng

Warm Calling (Cuộc gọi nóng) có giá trị như thế nào với doanh nghiệp?

Khác với những cuộc gọi thông thường hay cuộc gọi ngẫu nhiên Cold Calling, Warm Calling giúp khách hàng cảm nhận được sự thân mật, gần gũi với thương hiệu. Từ đó, hiệu quả giữ chân khách hàng cũng như bán hàng cũng sẽ trở nên cao hơn.

Các cuộc gọi Warm Calling sẽ được áp dụng cho những khách hàng tiềm năng đã có hứng thú và thể hiện sự quan tâm đến những thông tin mà doanh nghiệp đã cung cấp trước đó. Chính vì thế, cuộc gọi này sẽ không khiến khách hàng khó chịu hay từ chối như những cuộc gọi ngẫu nhiên. Sau những cuộc gọi Warm Calling, doanh nghiệp sẽ thu về một số lượng lớn khách hàng tiềm năng cao sẵn sàng mua các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Tuy nhiên, phương thức này có tính lâu dài hơn là đem lại kết quả ngay lập tức. Bởi nó yêu cầu các doanh nghiệp bỏ ra một khoảng thời gian tương đối dài để chăm sóc, tư vấn, kích thích khách hàng mua sắm và sử dụng sản phẩm của mình.

warm calling cuộc gọi nóng

Phương pháp triển khai Warm Calling thành công

Để Warm Calling phát huy được hiệu quả tối đa, nhân viên thực hiện cuộc gọi bắt buộc phải có kiến thức cũng như dày dạn kinh nghiệm để phán đoán tình huống và đưa ra phương án tối ưu nhanh chóng nhất. Dưới đây là các phương pháp triển khai Warm Calling:

Nghiên cứu kỹ lưỡng về khách hàng

Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trước khi thực hiện Warm Calling là doanh nghiệp phải nghiên cứu chi tiết về khách hàng như tên, tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu hiện tại,… Các thông tin này sẽ giúp nhân viên có thể đưa ra những tư vấn phù hợp nhất với từng đối tượng mục tiêu, tránh được tình trạng tư vấn sai mục đích, nhu cầu của khách hàng.

Luôn luôn nhắc khách hàng nhớ “bạn là ai”

Mỗi ngày, khách hàng luôn phải nhận rất nhiều cuộc gọi điện thoại, trong đó có cả những cuộc gọi từ nhiều chuyên viên tư vấn khác nhau. Chính vì thế, khách hàng khó có thể nhớ rõ nội dung chi tiết từng cuộc gọi.

Để khách hàng không cảm thấy xa lạ cũng như tạo bầu không khí thân thiện giữa hai bên, chuyên viên tư vấn của doanh nghiệp luôn phải nhắc cho họ nhớ “bạn là ai” và khách hàng đã tiếp xúc với thương hiệu như thế nào. Điều này sẽ giúp cuộc gọi của doanh nghiệp không còn khoảng cách và gây khó chịu cho khách hàng.

warm calling cuộc gọi nóng

Tôn trọng thời gian của khách hàng

Không một khách hàng nào dành ra 30-60 phút chỉ để nghe nhân viên tư vấn về sản phẩm. Họ chỉ tập trung vào những giá trị cốt lõi mà thương hiệu có thể đem lại. Chính vì vậy, thay vì dẫn dắt quá nhiều, nhân viên tư vấn chỉ nên tập trung vào công dụng chính và đặc điểm nổi bật của sản phẩm mà thôi.

Sử dụng đa dạng phương thức liên hệ

Để Warm Calling phát huy tối đa hiệu quả của nó, doanh nghiệp nên áp dụng thêm các phương thức liên hệ khác với khách hàng như email, tin nhắn SMS kèm theo chương trình khuyến mãi, các thông tin liên quan đến sản phẩm,… Cách làm này sẽ giúp doanh nghiệp đa dạng trong độ phủ cũng như hình thức truyền tải thông điểm về sản phẩm.

Luôn luôn lắng nghe khách hàng

Doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào giới thiệu sản phẩm, mà hãy tạo cơ hội để khách hàng nói về những điều mà họ thực sự quan tâm. Việc lắng nghe này sẽ giúp doanh nghiệp biết rõ về thông tin, sở thích và nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những phương án marketing tối ưu nhất.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, vui lòng liên hệ với SOI.Pro tại hotline 0962 08 00 55 để có thêm thông tin chi tiết!

Hotline: 0962 08 00 55

Email: info@soi.pro.vn

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact