Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

3 điểm độc đáo trong hành trình trải nghiệm mua hàng trên TikTok

12 April, 2023by soiprovn0

Ngày nay, mỗi người dường như đã ít nhất một lần nghe tên ứng dụng “TikTok”. TikTok là một nền tảng phổ biến dành cho các video ngắn, tuy nhiên, nó cũng trở thành một kênh bán hàng trực tuyến ngày càng phổ biến. Trải nghiệm mua hàng trên TikTok có nhiều điểm khác biệt so với các nền tảng bán hàng khác mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.

Các video quảng cáo 

Một trong những ưu điểm của TikTok là cách tiếp cận sản phẩm. Thay vì sử dụng các kênh truyền thông truyền thống như quảng cáo trên truyền hình, báo chí hay mạng xã hội khác, người bán hàng trên TikTok có thể tạo ra các video ngắn và độc đáo để quảng bá sản phẩm của mình. Các video quảng cáo trên TikTok được thiết kế để nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các yếu tố khác nhau như độ tuổi, giới tính và sở thích. Tuy nhiên, các video này thường rất ngắn và chỉ kéo dài trong vài giây. Do đó, việc tạo ra một video quảng cáo hấp dẫn và chuyên nghiệp là rất quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Để tạo ra một video quảng cáo thu hút, các doanh nghiệp hãy tận dụng tất cả các công cụ có sẵn như kho âm nhạc khổng lồ vì TikTok là một nền tảng được xây dựng trên âm nhạc, do đó, sử dụng âm nhạc trong video quảng cáo của bạn có thể hấp dẫn khách hàng hơn. Hay việc sử dụng một loạt các hiệu ứng sáng tạo cũng sẽ giúp cho video quảng trở nên độc đáo và nổi bật. Ngoài ra yếu tố cốt lõi mà mỗi doanh nghiệp cần đầu tư chính là nội dung câu chuyện muốn truyền tải trong video và thông điệp mà nhãn hàng muốn quảng cáo về sản phẩm. 

Quảng cáo trên TikTok là yếu tố thúc đẩy hành trình trải nghiệm

Các tính năng mua hàng

TikTok cung cấp các tính năng mua hàng để giúp các doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm trực tiếp trên nền tảng của mình. Một số tính năng này bao gồm:

  • Liên kết sản phẩm: Tính năng này cho phép các doanh nghiệp liên kết sản phẩm trực tiếp từ trang web của họ đến tài khoản trên TikTok. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng tìm thấy và mua sản phẩm. Đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí trong việc quảng cáo và bán hàng trên nền tảng TikTok. Ngoài ra, tính năng liên kết sản phẩm còn giúp tăng tính minh bạch và độ tin cậy của sản phẩm, giúp người dùng có được thông tin chính xác và cảm thấy an tâm khi mua hàng.
  • Mua trực tiếp: Gần đây, TikTok cũng chính thức ra mắt tính năng Trung tâm mua sắm – một giải pháp mua sắm sáng tạo nhằm mang lại sự đa dạng và dễ dàng trong việc chọn lựa sản phẩm của người dùng, đồng thời giúp người bán tối ưu khâu quản lý đơn hàng trên TikTok Shop. Tính năng này hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi hơn cho mọi đối tượng thuộc hệ sinh thái TikTok khi đang thưởng thức các nội dung video thú vị và giải trí trên cùng nền tảng.
Các tính năng mua hàng trên TikTok giúp gia tăng trải nghiệm mua sắm

Tương tác với khách hàng

Một trong những điểm khác biệt của trải nghiệm mua hàng trên TikTok là khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng. Các nhà bán hàng trên TikTok có thể tận dụng tính năng Live Stream để giới thiệu sản phẩm và trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách trực tiếp. Điều này giúp tạo ra sự tương tác giữa khách hàng và nhà bán hàng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và có quyết định mua hàng chính xác hơn. Ngoài ra, TikTok còn cho phép người dùng xem các đánh giá sản phẩm từ các người dùng khác, giúp họ đưa ra quyết định mua hàng chính xác hơn. Điều này giúp tăng tính minh bạch và độ tin cậy của sản phẩm.

Hơn nữa, TikTok còn cho phép các nhà bán hàng tạo ra các chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt cho những người dùng đặt hàng thông qua ứng dụng. Điều này không chỉ tạo ra sự hứng thú đối với người dùng mà còn giúp các nhà bán hàng tăng doanh số bán hàng của mình. Hơn thế nữa, TikTok còn đem lại cho người dùng trải nghiệm mua sắm đầy thú vị và tiện lợi, giúp họ tiết kiệm thời gian và nỗ lực tìm kiếm sản phẩm.

Tương tác liên tục tạo môi trường thân thiện giữa khách hàng và doanh nghiệp

Kết luận

Chúng ta có thể thấy rằng TikTok là một kênh mua sắm trực tuyến với độ phổ biến ngày càng cao. Hành trình trải nghiệm mua hàng trên TikTok không chỉ có ý nghĩa về mặt giải trí mà còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tăng tính minh bạch của sản phẩm. Ngoài ra, các nhà bán hàng cũng có cơ hội tăng doanh số bán hàng của mình thông qua tính năng tương tác và các chương trình khuyến mãi đặc biệt trên TikTok.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra những trải nghiệm ấn tượng với khách hàng. Vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết! 

Hotline: 0962 08 00 55 

Email: info@soi.pro.vn

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact