Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã không nhận thấy tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng đối với “sức khỏe” của doanh nghiệp. Đây thực sự là một sai lầm nghiêm trọng, bởi vì dịch vụ khách hàng tốt không những quan trọng, mà còn cực kỳ cần thiết với sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn nghi ngờ, bốn lý do dưới đây sẽ thuyết phục bạn:
1. Dịch vụ khách hàng là điều mà khách hàng sẽ nhớ đến.
Nhân viên giao dịch là những người chịu trách nhiệm giao tiếp chính với khách hàng, đồng thời cũng là người truyền tải mạnh mẽ hình ảnh của doanh nghiệp tới khách hàng. Do vậy, ngoài chất lượng sản phẩm thì những trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp chủ yếu đến từ quá trình tương tác với nhân viên. Nếu nhân viên công ty tốt, khách hàng sẽ có ấn tượng tích cực, những tình cảm yêu mến và gắn bó. Nếu quá trình tương tác diễn ra theo chiều hướng tiêu cực, nhiều khả năng doanh nghiệp sẽ ngay lập tức đánh mất khách hàng.
2. Dịch vụ khách hàng phản ánh một cách mạnh mẽ về tổng quan doanh nghiệp của bạn.
Từng thành tố cấu thành nên doanh nghiệp sẽ phản ánh lẫn nhau. Nếu bạn có dịch vụ khách hàng tốt, theo một cách tự nhiên, khách hàng sẽ nghĩ bạn có sản phẩm tốt. Ngược lại, khi bạn có dịch vụ khách hàng tệ, đương nhiên khách hàng cũng cho rằng sản phẩm của bạn cũng tệ theo. Mặc dù điều này có thể không hoàn toàn đúng, nhưng đó lại chính là cách suy nghĩ của khách hàng. Ngày nay, khi giá thành và chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp có sự tương đồng, thì dịch vụ khách hàng chính là điều làm nên điểm khác biệt và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
3.Thể hiện sự quan tâm của bạn đối với khách hàng
Khi bạn dành thời gian để lắng nghe và giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách lịch sự và kiên nhẫn, điều đó cho thấy bạn thực sự quan tâm đến họ. Xét trên phương diện người tiêu dùng, khi được quan tâm và thấu hiểu, họ sẽ yên tâm sử dụng sản phẩm, dịch vụ, trở thành khách hàng thân thiết và nhiều khả năng sẽ giới thiệu thêm những khách hàng mới cho doanh nghiệp.
4.Dịch vụ khách hàng là một cách tiếp thị tuyệt vời
Từ quan điểm kinh doanh thuần túy, dịch vụ khách hàng tốt là một cách tiếp thị tuyệt vời. Làm hài lòng khách hàng, để lại dấu ấn, tao ra những câu chuyện tuyệt vời, khiến khách hàng hân hoan kể về những trải nghiệm thú vị mà bạn mang đến cho họ, đó là cách marketing thuyết phục và hiệu quả nhất mà bạn có được.
Bốn lý do trên hẳn đã khẳng định vì sao dịch vụ khách hàng lại vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Cùng nhìn nhận và nỗ lực thêm một chút, chắc chắn doanh nghiệp sẽ nhận được những thành tựu từ việc cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng.