7 sai lầm tai hại của doanh nghiệp khi tương tác với khách hàng


Tương tác chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp giành và giữ chân khách hàng. Sau đây là 7 sai lầm tai hại mà các thương hiệu cần tránh trong quá trình tương tác với khách hàng.

  1. Bỏ qua sức mạnh của mạng xã hội

Các kênh truyền thông xã hội là công cụ tuyệt vời để tương tác với khách hàng. Một chiến lược truyền thông mạng xã hội bài bản, xuyên suốt sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho doanh nghiệp. Ở chiều ngược lại, các chiến lược truyền thông yếu kém có thể gây ra nhiều thiệt hại to lớn cả về tài chính lẫn danh tiếng của công ty.

2

  1. Không đảm bảo quyền riêng tư của khách hàng

Dữ liệu khách hàng là một thứ cực kỳ giá trị đối với doanh nghiệp trong các chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm. Nhưng nếu không thu thập dữ liệu và quản trị quyền riêng tư từ dự liệu thu thập được sẽ khiến khách hàng dần mất niềm tin vào doanh nghiệp và chuyển sang thương hiệu khác.

  1. Bỏ qua chỉ số quan hệ khách hàng

Chỉ số quan hệ khách hàng có tầm quan trọng không kém gì số liệu bán hàng. Việc đo lường chỉ số trung thành của khách hàng sẽ khiến bạn hiểu khách hàng hơn và biết cách điều chỉnh để khách hàng có những trải nghiệm tốt và trung thành với thương hiệu.

3

  1. Không nhận phản hồi theo thời gian thực

Các cuộc khảo sát khách hàng sẽ trở nên không hiệu quả nếu thông tin chi tiết được thu thập vài ngày hoặc thậm chí vài tuần sau giao dịch. Thay vì thụ động nhận phản hồi sau mua hàng, doanh nghiệp cần có giải pháp tương tác tức thì để thu thập thông tin về trải nghiệm khách hàng một cách đầy đủ và chính xác nhất.

  1. Ra mắt công nghệ trải nghiệm khách hàng khi chưa thử nghiệm đầy đủ

Mọi điểm chạm trong hành trình khách hàng đều quan trọng. Một khi khách hàng tương tác với thương hiệu trên nền tảng số, tất cả trải nghiệm đều cần phải liền mạch, hiệu quả và đáng nhớ. Nếu công nghệ trải nghiệm khách hàng được tung ra mà không có sự thử nghiệm đầy đủ, mức độ tương tác kém sẽ khiến các thương hiệu có nguy cơ bị ảnh hưởng tiêu cực.

 

  1. Gửi thư rác cho khách hàng 

Email và tin nhắn văn bản là con dao hai lưỡi. Chúng vừa là công cụ thu hút khách hàng hiệu quả, vừa là lý do để khách hàng từ bỏ thương hiệu. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên dành thời gian nghiên cứu dữ liệu khách hàng để tối đa hoá trải nghiệm người dùng khi sử dụng email và tin nhắn văn bản, tránh việc khách hàng phải nhận quá nhiều tin nhắn spam không cần thiết.

4

  1. Không quan tâm cảm xúc của khách hàng 

Khách hàng sẽ luôn nhớ tương tác với thương hiệu khiến họ cảm thấy như thế nào. Đặc biệt, khách hàng sẽ nhớ rất lâu nếu những trải nghiệm ấy khiến họ không vui vẻ. Khi đó, rất ít khách hàng phàn nàn với doanh nghiệp, họ chỉ lặng lẽ bỏ đi.

Nhằm gia tăng hiệu quả trong tương tác, SOI.Pro cung cấp cho các doanh nghiệp gói sản phẩm toàn diện về đánh giá, khảo sát và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, tăng tính cá nhân hoá cho từng trải nghiệm.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi tại 0962 08 00 55 hoặc email info@soi.pro.vn để có những chương trình hợp tác cụ thể và phù hợp với từng doanh nghiệp. 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *