Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

Shoppertainment: Xu hướng mua sắm thúc đẩy trải nghiệm khách hàng

1 March, 2023by soiprovn0

Hiện nay, mua sắm trực tuyến trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết và hành vi mua sắm của khách hàng cũng dần thay đổi. Tuy nhiên, yêu cầu của khách hàng ngày càng cao khi họ không chỉ đi tìm trải nghiệm mua sắm mà còn tìm cả những trải nghiệm thú vị và truyền cảm hứng. Chính vì thế mà khái niệm Shoppertainment ra đời với sứ mệnh đáp ứng nhu cầu mua sắm kết hợp giải trí của khách hàng thế hệ số.

Vậy Shoppertainment là gì? 

Shoppertainment là sự kết hợp của Shopper (người mua sắm, mua sắm) và Entertainment (giải trí). Theo xu hướng này, người tiêu dùng không chỉ mua sắm trên môi trường trực tuyến mà còn có thể giao lưu trực tiếp với người bán trong thời gian thực thông qua một số hình thức như livestream, video, trò chơi điện tử.

Đặc điểm của xu hướng Shoppertainment

Shoppertainment cũng gần giống như các loại hình mua sắm qua điện thoại hay homeshopping trước đây. Trong đó có một người hoặc một nhóm người tham gia thuyết trình quảng bá về sản phẩm. Tuy nhiên thay vì chỉ có sự truyền đạt thông tin từ người bán thì nay trong những buổi phát trực tiếp sẽ có thêm sự tương tác từ phía khách hàng.

Vậy có thể thấy rằng điểm nổi trội của Shoppertainment là sự tương tác trực tiếp giữa người mua và người bán. Người mua có thể có thể trực tiếp đặt câu hỏi về sản phẩm, thậm chí là tặng quà hay các vật phẩm ảo cho người bán. Còn đối với người bán ngoài giới thiệu sản phẩm thì có thể giao lưu với khách hàng bằng cách kể chuyện, tổ chức một số hoạt động giải trí hay các chương trình khuyến mại, giảm giá.

Một số hình thức của xu hướng Shoppertainment

  • Livestream: là hình thức bán hàng bằng cách phát video trực tiếp. Trong các buổi livestream này, người bán có thể tiếp cận hàng chục ngàn cho tới hàng trăm ngàn lượt xem và có thể chốt được hàng trăm đơn chỉ trong vòng mấy giờ đồng hồ. Hiện nay các mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử đều hỗ trợ hình thức này và đó chính là mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu nếu biết tận dụng và có khả năng thực hiện hình thức mua bán này.
  • Gamification (trò chơi hóa): ứng dụng cơ chế của trò chơi vào hoạt động giới thiệu và bán sản phẩm. Ngay tại Việt Nam từ lâu các ứng dụng hay sàn thương mại điện tử và các thương hiệu cũng đã áp dụng hình thức này. Ví dụ như các chương trình “Lắc siêu Xu”, “Đấu trường Shopee”, “Vòng quay/ con số may mắn” kết quả người mua sẽ nhận được các mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển hay các bộ quà tặng từ người bán. Từ đó kích thích nhu cầu mua và dẫn đến chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Thực tế ảo: tạo ra các trải nghiệm ảo, khách hàng có thể tương tác hay thử sản phẩm bằng công nghệ. Ví dụ trên các sàn thương mại điện tử nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng Maybelline có phần cho khách hàng thử màu son, màu kem nền trên khuôn mặt thông qua cơ chế thực tế ảo. Khách hàng sẽ có được những đánh giá sơ lược về sản phẩm có hợp với mình không và quyết định mua mà không cần tốn công đến cửa hàng.

Shoppertainment dẫn đầu trải nghiệm mua sắm

Theo chia sẻ của ông Sameer Singh, Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của TikTok “Trải nghiệm thương mại điện tử là mang đến những ưu đãi tốt nhất tới đúng đối tượng một cách hiệu quả nhất có thể. Tuy nhiên, thói quen mua hàng của người tiêu dùng đang thay đổi. Người tiêu dùng sẽ nói không với những lời chào hàng, nhưng họ sẽ nói có với những trải nghiệm giải trí”. Chính từ tâm lý này đã tạo ra cơ hội để các thương hiệu nắm bắt xu hướng Shoppertainment. 

Ngoài ra, người tiêu dùng trong thời đại ngày nay muốn trải nghiệm mua sắm trực tuyến mang tính xã hội và tương tác nhiều hơn, cũng như có thể giao lưu, chia sẻ thông tin trong khi mua sắm. Ví dụ như hashtag #TikTokMadeMeBuyIt đã đạt mức độ lan tỏa khủng với 43.2 tỷ view (tính đến thời điểm hiện tại) trong đó người dùng có thể gắn thẻ này vào các video đơn giản chia sẻ những trải nghiệm mua sắm của mình và chia sẻ nó thông qua nền tảng TikTok.

Kết luận 

Như vậy có thể thấy được rằng khách hàng ngày nay một hành trình mua sắm cấp độ cao vì nó còn phải gắn liền với các trải nghiệm giải trí để hành trình trải nghiệm của họ với thương hiệu trở nên hoàn hảo nhất. Xu hướng Shoppertainment chính là chìa khóa của tiêu dùng trực tuyến để làm hài lòng tất cả các khách hàng trong thời đại số vì vậy các thương hiệu nhất thiết phải cập nhật xu thế và nắm bắt để thành công.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra những trải nghiệm ấn tượng với khách hàng. Vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!

Hotline: 0962 08 00 55

Email: info@soi.pro.vn

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact