Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

Thế nào là một Trải nghiệm thương hiệu tốt? Các ví dụ điển hình về Trải nghiệm thương hiệu

2 July, 2024by soiprovn0

Trải nghiệm thương hiệu là tất cả những cảm giác niềm vui, sự hoài niệm, sự phấn khích,… mà người tiêu dùng trải nghiệm trong quá trình họ tương tác với thương hiệu. Có thể thông qua các kênh truyền thông xã hội, trang web, tại cửa hàng, trong các sự kiện hoặc qua điện thoại với tổng đài chăm sóc khách hàng của bạn. Tất cả những điểm tiếp xúc khách hàng này góp phần định hình trải nghiệm thương hiệu tổng thể và để lại ấn tượng lâu dài. 

Phản ứng của khách hàng đối với thương hiệu của bạn giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích và động lực mua hàng của khách hàng, đồng thời dự đoán hành vi mua hàng trong tương lai. Không giống như trải nghiệm của khách hàng, trải nghiệm thương hiệu vượt ra ngoài hành động mua sản phẩm hoặc dịch vụ, do đó phản hồi có thể không trực tiếp từ khách hàng mà thay vào đó có thể phản ánh qua nhận thức chung về thương hiệu của bạn.

Thế nào là một trải nghiệm thương hiệu tốt? 

Trải nghiệm thương hiệu được xây dựng tốt sẽ giúp thương hiệu của bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và thu hút khán giả cũng như khách hàng của bạn ở mức độ cảm xúc sâu sắc. Kết hợp cùng với trải nghiệm khách hàng xuất sắc sẽ thúc đẩy thu hút và giữ chân khách hàng từ đó nâng cao doanh số. Dưới đây là những yếu tố chính của trải nghiệm thương hiệu tốt:

Tính nhất quán giữa các điểm chạm

Để mang đến cho khán giả trải nghiệm nhất quán đòi hỏi thông điệp thương hiệu phải đồng nhất trên mọi điểm chạm dù là hành trình trực tuyến hay trực tiếp tại cửa hàng: website, mạng xã hội, ứng dụng di động, quảng cáo, gian hàng,…

Truyền thông hiệu quả

Nội dung và tương tác của bạn trên tất cả các điểm tiếp xúc là rất quan trọng để có trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời. Cách truyền thông marketing của bạn cần phải phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu trong khi vẫn gắn bó với thương hiệu của bạn.

The Sprout Social Index™ 2023 cho thấy rằng các bài đăng về sản phẩm là loại nội dung hiệu quả nhất đối với người tiêu dùng. 

A Sprout Social Index 2023™ infographic highlighting the type of content consumers want to see on social from brands and why they follow these brands. The top factor is information on products and services.

Kết nối cảm xúc

Trải nghiệm thương hiệu thành công gợi lên kết nối cảm xúc tích cực với khán giả. Khách hàng trải qua nhiều cảm xúc khác nhau (như hạnh phúc, cảm hứng hoặc hoài niệm) khi họ tương tác với thương hiệu và khi trải nghiệm tích cực, điều đó sẽ tạo ra tác động lâu dài giúp thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.

Bằng cách cung cấp cho họ thứ họ muốn, bạn khiến khách hàng cảm thấy họ quan trọng và ý kiến ​​của họ quan trọng.

Cá nhân hóa

Cá nhân hóa trải nghiệm thương hiệu của bạn để phù hợp với đặc điểm và sở thích của khách hàng sẽ tăng thêm giá trị và tạo cảm giác kết nối cá nhân với thương hiệu của bạn. Phân tích dữ liệu phản hồi bằng phân tích tình cảm để phát triển nội dung được nhắm mục tiêu và các ưu đãi tùy chỉnh nhằm tăng sự hài lòng của khách hàng.

Sự gắn kết và tham gia của khách hàng

Khi khách hàng cảm thấy họ là một phần của thương hiệu của bạn, điều đó sẽ tạo cho họ cảm giác sở hữu. Điều này có nghĩa là khuyến khích nội dung do khách hàng tạo ra, tương tác trên mạng xã hội, thu hút phản hồi của khách hàng và chọn những đại sứ thương hiệu có uy tín để khuyến khích sự ủng hộ.

Tại sao trải nghiệm thương hiệu lại quan trọng?

Trải nghiệm thương hiệu đáng nhớ giúp tăng cường khả năng gợi nhớ thương hiệu và nuôi dưỡng tệp khách hàng hiện tại và tiềm năng. Điều này càng củng cố nỗ lực của bạn trong việc xây dựng lòng trung thành và niềm tin với thương hiệu—hai yếu tố ảnh hưởng tới 58% quyết định chọn thương hiệu thay vì đối thủ cạnh tranh của người tiêu dùng, theo The Sprout Social Index 2022™.

Tạo sự nổi bật trên thị trường

Trải nghiệm thương hiệu độc đáo giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Cho dù đó là một tiếng âm thanh hấp dẫn, một linh vật, một phân cảnh độc quyền hay các tương tác độc nhất trong cửa hàng, trải nghiệm thương hiệu sống động sẽ tạo nên bản sắc riêng biệt và đáng nhớ cho thương hiệu của bạn.

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Trải nghiệm thương hiệu độc đáo sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời và khuyến khích sự tương tác đích thực, dẫn đến trải nghiệm khách hàng được nâng cao. Người tiêu dùng vui vẻ và gắn bó có nhiều khả năng dành thời gian tương tác với thương hiệu của bạn hơn và khám phá các dịch vụ của bạn với tinh thần cởi mở.

Thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng

Khi trải nghiệm thương hiệu tốt thúc đẩy trải nghiệm khách hàng của bạn, nó cho phép doanh nghiệp kết nối với khách hàng ở mức độ cảm xúc, biến người mua thông thường thành khách hàng thường xuyên. Nó làm tăng cơ hội khách hàng trở thành người ủng hộ thương hiệu, chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ trên mạng xã hội hoặc thông qua truyền miệng.

Xây dựng tài sản thương hiệu

Khi khách hàng có trải nghiệm thương hiệu mạnh mẽ và cảm thấy thương hiệu phù hợp với giá trị cá nhân của họ, họ sẽ sử dụng điều đó làm chuẩn mực khi tương tác với các thương hiệu khác. Chỉ số năm 2022 của chúng tôi cho thấy 40% người tiêu dùng sẽ chọn một thương hiệu như vậy thay vì các đối thủ cạnh tranh. Điều này làm tăng giá trị nhận thức về thương hiệu của bạn, cuối cùng dẫn đến giá trị thương hiệu cao hơn.

Thúc đẩy lợi nhuận

Tất cả những lợi thế trên của trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời góp phần mang lại giá trị vòng đời khách hàng (CLV) cao hơn, giúp tăng lợi nhuận. Những khách hàng thực sự cảm thấy gắn kết với một thương hiệu có xu hướng ít nhạy cảm hơn về giá vì họ coi trọng chất lượng hơn giá cả. Họ cũng đóng góp vào mô hình doanh thu bán hàng định kỳ.

Một số ví dụ về Trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời! 

Nike

Nike được biết đến với trải nghiệm thương hiệu đầy cảm hứng và đầy khát vọng. Các cửa hàng của họ được thiết kế để khuyến khích và trao quyền, đồng thời các chiến dịch tiếp thị của họ thường kể về những câu chuyện về các vận động viên vượt qua thử thách và đạt được mục tiêu của mình.

Apple

Apple được biết đến với các sản phẩm sáng tạo và thân thiện với người dùng cũng như thiết kế thẩm mỹ đẹp mắt và tối giản. Các cửa hàng của Apple được thiết kế để trở nên hấp dẫn và lôi cuốn, đồng thời nhân viên của Apple luôn sẵn lòng giúp khách hàng tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm của Apple.

Starbucks

Starbucks được biết đến với bầu không khí thân thiện và thoải mái, đội ngũ nhân viên thân thiện và đồ uống cà phê chất lượng cao. Công ty cũng cung cấp nhiều chương trình và phần thưởng khách hàng thân thiết, giúp thu hút khách hàng quay trở lại.

Disney

Disney được biết đến với những trải nghiệm kỳ diệu và hấp dẫn. Các công viên giải trí, khách sạn và khu nghỉ dưỡng của công ty đều được thiết kế để đưa du khách đến một thế giới khác. Disney cũng cung cấp nhiều lựa chọn giải trí và hàng hóa nhân vật.

Disney World announces new events for 50th anniversary | CNN

Tesla

Tesla được biết đến với các loại xe điện sáng tạo và bền vững. Mạng Supercharger của công ty giúp chủ sở hữu Tesla dễ dàng sạc ô tô của họ khi đang di chuyển và dịch vụ khách hàng của họ luôn ở mức hàng đầu.

Tesla Careers

Trên đây chỉ là một vài ví dụ về trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời. Có nhiều công ty khác đang làm những điều tuyệt vời để tạo ra những trải nghiệm tích cực và đáng nhớ cho khách hàng của họ. Trải nghiệm thương hiệu yêu thích của bạn là gì? Hãy chia sẻ chúng trong phần bình luận bên dưới nhé!

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact