Khách hàng đang ngày càng quan tâm hơn đến những đánh giá, review của người đi trước khi sử dụng sản phẩm. Đó là lý do Testimonial – khách hàng chứng thực được nhiều doanh nghiệp sử dụng như một trong những công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả.
Testimonial là gì?
Testimonial (khách hàng chứng thực) được hiểu là những lời nhận xét của người tiêu dùng sau khi đã trải nghiệm sản phẩm dịch vụ.
Ngày nay, Testimonial được dùng để tạo dựng niềm tin đối với khách hàng tiềm năng và cải thiện dịch vụ dựa trên chính những góp ý của người đi trước nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho các khách hàng sau này.
Testimonial mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Thúc đẩy thay đổi tích cực trong công ty
Thực tế, với vai trò là người bán hàng, để hiểu người mua, doanh nghiệp buộc phải lắng nghe ý kiến của họ. Và Testimonial thực sự là phương thức hiệu quả giúp doanh nghiệp biết được khách hàng của mình thực sự cần gì; Có điều gì chưa ổn trong sản phẩm của mình; Những “xô lệch” giữa nhu cầu thực tế của khách hàng với sản phẩm là gì?
Điều này khiến doanh nghiệp cải thiện tốt hơn cả dịch vụ chăm sóc khách hàng đến chất lượng sản phẩm. Chưa kể dựa trên chính nhu cầu thực tế của khách hàng, doanh nghiệp còn có thể lên kế hoạch cho những sản phẩm tiếp theo, đánh mạnh vào thị hiếu của thị trường – Một cách hoàn hảo để gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng
Theo Adobe, có đến 40% doanh thu của một doanh nghiệp đến từ khách hàng hiện tại. Điều này có nghĩa là việc quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng đang sử dụng sản phẩm là một trong những cách giúp doanh nghiệp bảo vệ doanh thu của mình. Và vì thế, Testimonial được coi là sợi dây kết nối, “hòm thư góp ý” của doanh nghiệp dành cho khách hàng của mình.
Thực tế, khi “bỏ công” nhận xét về sản phẩm, dịch vụ bất kỳ, mọi khách hàng đều mong muốn ý kiến của mình được lắng nghe và trân trọng. Đó là lý do vì sao Testimonial được nhiều doanh nghiệp đặc biệt chú ý. Vì nó cho thấy doanh nghiệp tôn trọng khách hàng của mình. Tất nhiên, sự tôn trọng này phải đồng nghĩa với việc doanh nghiệp thực sự để tâm đến những nhận xét của họ và có sự điều chỉnh phù hợp, tích cực đối với những phản hồi này.
Khi đó, con đường xây dựng mối quan hệ tin tưởng và trung thành với khách hàng của doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng tiềm năng
Theo khảo sát của Bright Local – một trang web về các công cụ tiếp thị online cho biết, có đến 84% khách hàng truy cập website thường tin tưởng những đánh giá trực tuyến hoặc đề xuất từ bạn bè người thân. Theo đó, việc sử dụng testimonial là cách thức tuyệt vời để cung cấp thông tin hữu ích cho chính khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Còn gì tuyệt vời hơn khi doanh nghiệp hiển thị những đánh giá tích cực của khách hàng cũ ngay trên trang web và bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tham khảo, tìm kiếm. Và chính những đánh giá khách quan, chi tiết của người đi trước về sản phẩm sẽ là cách giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin, gián tiếp “PR” về dịch vụ và sản phẩm nhanh chóng nhất đến khách hàng mà không gây “khó chịu” như quảng cáo.
Tương tự, việc trình bày những chia sẻ chân thực từ người đi trước cũng dễ gây thiện cảm và niềm tin nơi khách hàng tiềm năng khiến họ dễ dàng chuyển đổi hơn.
Những lưu ý khi sử dụng Testimonials
Đúng lúc, đúng thời điểm, nhưng phải đúng cách
Không phải cứ đăng nhận xét bất kỳ của khách hàng lên website/fanpage là doanh nghiệp có thể tạo niềm tin hay thu hút khách hàng tiềm năng. Thực tế, việc sử dụng Testimonial cũng cần được xem xét như một chiến lược marketing thực sự nếu doanh nghiệp muốn thu được hiệu quả tối ưu từ cách thức này.
Theo đó, hãy suy nghĩ thật kĩ về phong cách nhận xét của khách hàng, đâu là phong cách phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp và giúp nâng cao uy tín thương hiệu? Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần lựa chọn thời điểm và vị trí xuất hiện những nhận xét chứng thực của khách hàng.
Đó có thể là vị trí thuận tiện để khách hàng mới dễ dàng tham khảo. Hoặc là những nhận xét cụ thể chi tiết về dịch vụ như: nếu bán hàng thời trang, hãy để những nhận xét của khách hàng là các bà mẹ ở phần thời trang trẻ em, sẽ thu hút được khách hàng quan tâm tốt hơn.
Lựa chọn công cụ tạo Testimonial phù hợp
Thực tế, có rất nhiều công cụ hỗ trợ tạo Testimonial cho doanh nghiệp như Testimonials Widget, Kudobuzz Testimonial Widget, Easy Testimonials… Trong đó, mỗi công cụ có một ưu điểm riêng như:
Testimonials Widget bên cạnh bản nâng cao còn cung cấp bản miễn phí cho phép hiển thị ngẫu nhiên hay cụ thể nhận xét của khách hàng.
Kudobuzz Testimonial Widget lại giúp thu thập nhận xét của khách hàng từ mọi nguồn Facebook, Twitter, Blogs, Emails.
Easy Testimonials lại có giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng cho tất cả đối tượng và doanh nghiệp.
Theo đó, tùy theo nhu cầu và mục đích riêng, hãy lựa chọn công cụ Testimonial hiệu quả và tối ưu nhất cho doanh nghiệp mình.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!
Hotline: 0962 08 00 55
Email: info@soi.pro.vn