Năm 2022 chứng kiến nhiều thay đổi trong xu hướng xã hội và trải nghiệm khách hàng. Từ việc TikTok thay đổi cái nhìn của khách hàng về tiếp nhận thông tin, đến việc Metaverse cuối cùng cũng chính thức ra mắt thị trường. Marketing trên các nền tảng mạng xã hội đã thay đổi và phát triển mạnh mẽ so trong vài năm vô cùng ngắn ngủi. Với những chiều hướng dịch chuyển mới, 2023 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm mới thú vị, cũng như đầy ắp những khó khăn đối với các doanh nghiệp.
Cùng SOI xem xét dựa trên số liệu thống kê về các xu hướng marketing trên nền tảng mạng xã hội mới nổi có khả năng định hình xu hướng trải nghiệm khách hàng 2023.
Sự tập trung vào tính minh bạch và tin tưởng.
Không thể không nói đến, trong suốt những năm qua, lượng thông tin truyền thông trên mạng xã hội lớn dẫn đến sự bão hoà trong thông tin chính thống, và tăng trưởng mạnh của các thông tin sai sự thật. Hơn 80% lượng người dùng đã tiếp nhận thông tin sai, hơn 10% đã chia sẻ cũng như hơn 50% phiền não về lượng thông tin giả.
88% người tiêu dùng cho rằng tính xác thực là tiêu chí chính khiến họ chọn một thương hiệu để ủng hộ. Hơn nữa, con số đó dự kiến sẽ tăng theo thời gian. Trên thực tế, người tiêu dùng ngày càng lên tiếng về việc họ không chấp nhận những thương hiệu không đáp ứng được nhu cầu về tính xác thực.
Người tiêu dùng đang khao khát tính xác thực hơn từ các thương hiệu mà họ theo dõi. Điều đó có ý nghĩa gì đối với những người sử dụng mạng xã hội làm công cụ chính để thu hút người tiêu dùng? Thông qua đó, nhãn hàng có thể có thể:
Tập trung vào những câu chuyện thực tế cuộc sống
Thực hành minh bạch B2C
Chia sẻ bằng chứng xã hội
Cho phép tính xác thực thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Đổi lại, thương hiệu sẽ phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn, lâu dài hơn với khán giả.
Sự trở lại của nền tảng Podcast
Podcast là một trong những quay lại không ngờ tới nhất trong năm vừa qua. Cũng như Tiktok (trước đây từng là Musically và thất bại), Podcast trở lại mạnh mẽ trong năm 2022 và được dự báo là xu hướng mới cho giới trẻ trong năm 2023. Podcast có thể sẽ vượt qua 500 triệu người sử dụng vào năm 2024 trên toàn thế giới.
Sự thuận tiện, dễ tiếp cận và là một cách thú vị để sử dụng phương tiện trong khi đa nhiệm là lợi thế của Podcast. Không chỉ đơn thuần là lắng nghe mọi người nói chuyện, Podcast xây dựng lên được việc tham gia với một cộng đồng rộng lớn hơn. Các thương hiệu bắt đầu Podcast tập trung vào nội dung có liên quan có thể mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng. Việc sử dụng Podcast có thể làm sâu sắc thêm mối quan hệ với người tiêu dùng.
Lượng mua sắm qua mạng xã hội tăng vọt.
Thương mại điện tử phát triển theo cấp số nhân trong vài năm qua, đi cùng với việc bán hàng trên mạng xã hội. Tại thị trường Châu Á, đặc biệt là Việt Nam, xu hướng mua hàng -hay theo ngôn ngữ truyền thông là ‘chốt đơn’- qua livestream thịnh hành hơn bao giờ hết.
Theo Accenture, tiềm năng tăng trưởng thương mại xã hội sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2025. Đó là doanh thu ước tính khoảng 1,2 nghìn tỷ đô la. Mọi người thích duyệt và mua sắm trên mạng xã hội vì họ có được góc nhìn dễ tiếp cận nhưng chuyên sâu về các thương hiệu khác nhau. Điều này cho phép họ đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Kết luận
Trong khi nhiều xu hướng truyền thông xã hội hay thay đổi, những xu hướng khác thì không. Bằng cách theo dõi các số liệu thống kê hành vi của người tiêu dùng hàng năm, các thương hiệu có thể dẫn đầu cuộc chơi.
Trong suốt năm 2023, SOI nhận ra rằng nhu cầu ngày càng tăng về tính xác thực, thương mại trên mạng xã hội, nội dung video dạng ngắn và các tính năng AR. Hãy bắt đầu tìm hiểu thị trường Podcast, vì Podcast trong vài năm tới sẽ là một mạng xã hội mới, đầy triển vọng.
Hãy cùng SOI, cập nhập xu thế, nắm rõ thị trường.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!
Hotline: 0962 08 00 55
Email: info@soi.pro.vn