Nếu doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề về việc không thu hút được khách hàng tiềm năng, đây có thể chính là thời điểm điều chỉnh lại các quy trình kinh doanh để đưa doanh nghiệp đạt được những giá trị bền vững. Dưới đây là 5 phương pháp hữu ích mà doanh nghiệp có thể áp dụng để mang lại nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào.
1. Sắp xếp lại danh sách email
Doanh nghiệp cần trả lời được câu hỏi lần cuối cùng cập nhật danh sách email của mình là khi nào? Có bao nhiêu địa chỉ liên hệ đã được xác minh, bao nhiêu email không hợp lệ, không tồn tại?
Việc sắp xếp lại danh sách email giúp doanh nghiệp sàng lọc data khỏi các tài khoản giả mạo, tài khoản không còn được sử dụng hoặc các thông tin thừa. Email được gửi đến chính xác hòm thư của khách hàng sẽ cải thiện hiệu suất chiến dịch email marketing của doanh nghiệp, bảo vệ IP sender và tăng tỷ lệ khách hàng đọc email.
2. Thường xuyên cập nhật data trên cùng một hệ thống
Hầu hết doanh nghiệp sử dụng các phần mềm CRM để cập nhật thông tin liên hệ khách hàng đang chưa linh hoạt trong việc rà soát, sàng lọc dữ liệu khiến hệ thống dễ bị lộn xộn, quá tải.
Theo nghiên cứu của CX Network, 70% dữ liệu của nhóm B2B đều mất giá trị mỗi năm. Vì vậy, doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật, sàng lọc và làm đầy dữ liệu mới để có một hệ thống data chất lượng.
3. Tối ưu hóa chiến lược kinh doanh
Khi hoạt động kinh doanh bị chững lại, doanh nghiệp cần lùi lại một bước và đánh giá lại chiến lược kinh doanh tổng thể của mình. Doanh nghiệp có thể bắt đầu bằng việc phân tích đối thủ cạnh tranh và xác định những lỗ hổng trong sản phẩm, dịch vụ của họ.
Hiểu chính xác những gì đối thủ cạnh tranh đang cung cấp cho khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có khả năng điều chỉnh kịp thời quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, cải thiện dịch vụ để đem đến hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Doanh nghiệp cũng có thể đăng tải những nội dung so sánh tính năng các sản phẩm trên thị trường lên website hoặc fanpage Facebook. Điều này khiến khách hàng tiềm năng đưa ra những quyết định phù hợp nhất theo nhu cầu cá nhân của mình.
Chưa dừng lại ở đó, doanh nghiệp cũng cần duy trì tương tác thường xuyên với khách hàng. Giao tiếp với khách hàng cho phép doanh nghiệp nhìn sản phẩm của mình thông qua con mắt của nhóm khách hàng mục tiêu và cung cấp cho họ các thông tin phù hợp và cần thiết nhất.
4. Cải thiện chất lượng SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm luôn là một trong những chiến lược ưu việt nhất để cải thiện thứ hạng của website doanh nghiệp trên Google. Tối ưu SEO có thể thu hút được nhiều khách hàng mới và thật sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp hãy bắt đầu bằng việc kiểm tra và cải thiện những nội dung hiện có sẵn trên website. Tiếp theo, cập nhật nội dung bằng các thực hiện liên kết nội bộ giữa các bài viết, landing page mới, bổ sung thêm CTA để đảm bảo khách hàng sẽ không bỏ qua những thông điệp kêu gọi hành động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, SEMrush hoặc Ahrefs là những công cụ hỗ trợ đắc lực để doanh nghiệp phân tích và tối ưu hóa website của mình.
5. Cải thiện quy trình làm việc qua email
Mặc dù số lượng khách hàng tiềm năng tạm thời không tăng, nhưng điều đó không có nghĩa doanh nghiệp sẽ dừng các luồng email chăm sóc khách hàng. Đây là thời điểm tốt để doanh nghiệp tối ưu hóa và xây dựng một quy trình email tự động. Việc làm này có thể đảm bảo doanh nghiệp khai thác hiệu quả từng data mình đang có.
Doanh nghiệp hãy chỉnh sửa nội dung email, thử nghiệm với cách đặt tiêu đề kiểu mới và đa dạng các phương pháp CTA để xem điều gì sẽ xảy ra tại mỗi điểm chạm khác nhau của khách hàng.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng và thu hút được khách hàng tiềm năng, vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!
Hotline: 0962 08 00 55
Email: info@soi.pro.vn