Các ngày lễ là dịp giúp doanh nghiệp có cơ hội không những gia tăng tệp khách hàng trung thành mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội tuyệt vời này, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rủi ro mất khách hàng nếu bạn cung cấp một dịch vụ khách hàng yếu kém.
Trong newsletter tuần này, SOI.Pro xin gửi đến bạn các nguyên do khiến khách hàng rời bỏ doanh nghiệp trong các dịp lễ.
-
Khó liên hệ với doanh nghiệp
Doanh nghiệp không cung cấp thông tin liên lạc rõ ràng hoặc chỉ có email trên trang web của mình. Khách hàng luôn mong muốn có nhiều lựa chọn, thậm chí nhiều khách hàng ngày nay muốn doanh nghiệp cung cấp số điện thoại và nhân viên hỗ trợ để giải quyết vấn đề của họ.
-
Giới hạn hình thức thanh toán
Doanh nghiệp chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt và hạn chế các hình thức thanh toán khác. Nếu khách hàng bị hạn chế về hình thức thanh toán, họ sẽ rời bỏ bạn. Bởi khách hàng sẽ không nỗ lực thực hiện các giao dịch này mà thay vào đó là lựa chọn đối thủ cạnh tranh của bạn.
-
Thời gian hoạt động bị hạn chế
Trong các dịp lễ, khách hàng có thể mua hàng và mong muốn được hỗ trợ bất cứ lúc nào. Vì thế, kéo dài thời gian phục vụ có thể giúp doanh nghiệp tạo lòng tin nơi khách hàng, góp phần gia tăng tệp khách hàng trung thành.
-
Tương tác với nhân viên hỗ trợ không được đào tạo kỹ lưỡng
Khách hàng luôn cảm thấy gấp gáp, đặc biệt là trong các dịp lễ và họ mong muốn vấn đề của mình được giải quyết ngay lập tức. Dịch vụ khách hàng không đủ sức cạnh tranh sẽ khiến khách hàng rời bỏ bạn, không chỉ là vào các dịp lễ.
-
Thủ tục hoàn trả phức tạp
Vào các dịp lễ, khách hàng thường mua rất nhiều sản phẩm và rất nhiều trong số này không thực sự phù hợp. Nếu khách hàng gặp khó khăn khi hoàn trả sản phẩm hoặc nhận tiền hoàn, khách hàng sẽ ghi nhớ những trải nghiệm này và có xu hướng không sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp trong tương lai. Không những thế, khách hàng sẽ chia sẻ những trải nghiệm tiêu cực này thông qua các phản hồi trực tuyến và lan tỏa đến những người tiêu dùng khác.
-
Không phản hồi khách hàng
Đây có thể là nguyên nhân chủ yếu khiến khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Mặc dù doanh nghiệp có thể không giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải ngay lập tức. Tuy nhiên, khi nhận được phản hồi và lời xin lỗi chân thành từ doanh nghiệp, cách nhìn nhận của khách hàng về bạn sẽ không tệ như khi không được phản hồi.
-
Cung cấp các sản phẩm kém chất lượng
Khách hàng không hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ chia sẻ những trải nghiệm tiêu cực của mình trên mạng xã hội. Vì thế hãy đảm bảo doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ với chất lượng tốt nhất theo cam kết tới khách hàng.
Các ngày lễ luôn là dịp tốt để doanh nghiệp thu hút thêm được lượng lớn khách hàng mới. Đồng thời việc gia tăng tệp khách hàng thân thiết cũng vô cùng quan trọng, hãy khắc phục các lỗi phổ biến trên để không làm mất khách hàng của doanh nghiệp.
SOI.Pro chúc bạn thành công!
Đọc thêm:
Mất khách vì thiếu kiểm soát chất lượng dịch vụ từ nhân viên
Những bí quyết để khách hàng luôn hài lòng với doanh nghiệp
4 điều chỉnh nhỏ giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm khách hàng
Nguồn: ProvideSupport
Biên tập: SOI.Pro