Để giữ chân khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ khác, ngoài sản phẩm tốt thì chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp cũng phải thật hoàn hảo.
SOI.Pro xin gửi đến bạn những lỗi chăm sóc khách hàng phổ biến mà các doanh nghiệp nên tránh để không mất khách hàng.
Trông mặt mà bắt hình dong
Đây là một trong những lỗi mà nhân viên thường mắc phải khi tương tác với khách hàng, đặc biệt là nhân viên của các cửa hàng cao cấp. Khi thấy những vị khách ăn mặc xuề xòa, “nhà quê” bước vào thì nhân viên cửa hàng bèn tỏ thái độ hờ hững, lạnh nhạt vì nghĩ họ không đủ khả năng chi trả cho sản phẩm của mình.
Tuy nhiên, không nên đánh giá khách hàng qua bề ngoài của họ. Mặt khác, cho dù khách hàng không đủ khả năng chi trả, doanh nghiệp cần tôn trọng và tiếp đón họ một cách thật chu đáo.
Tiếp đãi khách hàng với bộ mặt “đưa đám”
Có những thời điểm cửa hàng đông khách, nhân viên mệt mỏi hoặc đang gặp chuyện gì đó không tốt. Tuy nhiên, đừng bao giờ tiếp đãi khách hàng với gương mặt “đưa đám”. Khách hàng sẽ không thể hiểu được tâm trạng của bạn, họ chỉ nhớ những trải nghiệm tiêu cực với doanh nghiệp.
Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, hãy điều chỉnh tâm trạng để luôn tỏ ra thân thiện và niềm nở với khách hàng.
Để khách hàng phải đợi lâu
Nhiều nhân viên không để ý khi khách hàng bước vào cửa hàng hoặc thấy nhưng lại “ngó lơ”, khi khách hàng gọi to thì mới ra chào hỏi và tìm hiểu nhu cầu.
Chẳng khách hàng nào có ấn tượng tốt với cửa hàng mà họ phải đợi lâu để được phục vụ. Đào tạo nhân viên có tác phong làm việc nhanh nhẹn, nhiệt tình và đáp ứng nhanh các nhu cầu của khách hàng là cách thức hiệu quả giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Khách hàng chính là nguồn sống của mọi doanh nghiệp. Vì vậy, bên cạnh việc gia tăng các trải nghiệm của khách hàng, doanh nghiệp hãy tránh mắc các lỗi trên để luôn làm hài lòng mọi thượng đế.
️SOI.Pro chúc bạn thành công!