Sự Hài Lòng Của Khách Hàng – Nguyên Nhân Suy Giảm & Giải Pháp Cải Thiện


PHẦN 2: BÍ QUYẾT ĐỂ CUNG CẤP DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG HOÀN HẢO

Một thứ hoàn toàn vô hình nhưng lại đặt doanh nghiệp của bạn một bậc khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, một bậc cao hơn hoặc thấp hơn. Nó không liên quan đến việc bạn định giá sản phẩm dịch vụ của bạn thấp như nào, nếu bạn cung cấp dịch vụ kém thì bạn mất khách hàng quay trở lại.

Ngược lại, khi bạn có một hệ thống dịch vụ khách hàng vượt trội, bạn sẽ dễ dàng định giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Tất cả chỉ khác nhau ở chỗ bạn học được cách nào để cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Tiếp nối phần 1, SOI.Pro xin gửi đến bạn đọc thêm Những gợi ý để cải thiện dịch vụ khách hàng trong đa lĩnh vực.

Những việc cần làm để cải thiện Dịch vụ khách hàng

Nếu chúng ta không chăm sóc khách hàng của mình thì sẽ có người khác chăm sóc khách hàng của chúng ta.

  1. Hướng mọi nhân viên trong tổ chức đều có trách nhiệm với khách hàng và các dịch vụ của khách hàng.
  2. Đặc biệt quan tâm đến việc tuyển chọn và đào tạo nhân viên, đặc biệt là nhân viên lễ tân và tổng đài viên – những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng.
  3. Cố gắng nhìn nhận tổ chức qua con mắt của khách hàng theo đa khía cạnh (Nếu bạn là khách hàng, bạn có muốn hợp hợp tác với tổ chức của mình không).
  4. Thay đổi doanh nghiệp trở nên thân thiện với người dùng.
  5. Thu hút khách hàng tham gia vào việc tạo ra dịch vụ mà họ muốn.
  6. Phát triển hệ thống phản hồi với khách hàng. Cố gắng thu thập/ghi nhận những những phản hồi tích cực và tiêu cực từ khách hàng để cải thiện doanh nghiệp.
  7. Dành thời gian để nhắn tin, quan tâm với khách hàng hàng ngày.
  8. Cố gắng làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng về quyết định hợp tác của họ.
  9. Xây dựng lòng trung thành với khách hàng.

Những gợi ý thực tế để có dịch vụ khách hàng hiệu quả

  1. Sẵn sàng trước giờ phục vụ tối thiểu 15 phút.
  2. Đảm bảo tất cả các bộ phận đều được giám sát để việc cung cấp dịch vụ không bị gián đoạn.
  3. Thiết lập các bộ phận trợ giúp (online/offline) ở những nơi dễ nhận diện nhất (Ví dụ: sảnh chờ, trang chủ của website).
  4. Sẵn sàng các hình thức thanh toán linh hoạt.
  5. Bất cứ sự thay đổi nào liên quan đến chính sách, dịch vụ đều cần được thông báo trước/kịp thời cho khách hàng.
  6. Khách hàng luôn nhận được sự tư vấn/hướng dẫn/trao đổi của nhân viên trong quá trình trải nghiệm/sử dụng dịch vụ.
  7. Tùy vào mô hình kinh doanh, quy mô và đối tượng khách hàng, hãy cân nhắc việc sử dụng từ 2 – 3 ngôn ngữ trong các tài liệu quảng cáo.

bài 2

Theo nghiên cứu của chuyên gia, điều cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào là phải cung cấp dịch vụ hoàn hảo để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Dưới đây là những yếu tố cần thiết để doanh nghiệp tạo ra dịch vụ khách hàng tuyệt vời:

  1. Tạo hệ thống thân thiện với khách hàng

Các hệ thống liên quan đến dịch vụ khách hàng phải đơn giản và thân thiện. Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin đầy đủ và nhất quán cho khách hàng. Tất cả các thông tin liên lạc với khách hàng phải chính xác và rõ ràng.

  1. Bổ sung tính sáng tạo

Doanh nghiệp nên cải thiện dịch vụ khách hàng liên tục thông qua sự đổi mới. Các chủ doanh nghiệp nên đưa ra các biện pháp sáng tạo, không chỉ giúp khách hàng hài lòng mà còn vượt sự mong đợi từ phía họ.

  1. Trao quyền cho nhân viên

Các tổ chức nên trao quyền cho nhân viên để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xử lý hiệu quả các thắc mắc và khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng.

  1. Tạo động lực cho nhân viên

Bạn nên liên tục thúc đẩy nhân viên xử lý các vấn đề của khách hàng một cách suôn sẻ và lịch sự.

  1. Ứng dụng thân thiện với khách hàng

Trong thời đại công nghệ hóa, doanh nghiệp cần nhanh chóng tham gia và tạo các trang web điện tử để đảm bảo dịch vụ tốt hơn và nhanh hơn cho khách hàng. Khuyến khích khách hàng chuyển sang dịch vụ có sẵn, thuận tiện và thoải mái hơn trong quá trình tương tác.

  1. Tầm nhìn trong dịch vụ khách hàng

Sự tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại là quá trình liên tục. Nhân viên nên nắm bắt được những gì có thể cung cấp hoặc dự định cung cấp cho khách hàng trong tương lai. Bất cứ khi nào một khách hàng đến doanh nghiệp, các nhân viên cần chuẩn bị dữ liệu và phải thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng ngay cả khi họ đã và đang sử dụng dịch vụ bên bạn.

  1. Thiết lập các tiêu chuẩn nội bộ

Một quy trình được thiết lập rõ ràng để cung cấp dịch vụ chất lượng sẽ mang lại lợi tức cao. Kỳ vọng của khách hàng luôn gia tăng và cách duy nhất để đáp ứng được kỳ vọng đó là liên tục nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ của doanh nghiệp.

  1. Tiếp nhận khiếu nại

Khách hàng nên có cơ hội bày tỏ ý kiến ​​của mình về giao dịch kinh doanh. Doanh nghiệp nên nhận ra một khách hàng đang phàn nàn tức là đang cho doanh nghiệp cơ hội để tiếp tục làm việc với họ bằng cách chỉ ra những sai lầm của đơn vị và yêu cầu họ sửa chữa. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng là bí quyết cho sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Hy vọng với 02 phần của bản tin sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao và phát triển hơn về chất lượng dịch vụ khách hàng.

Cung cấp dịch vụ hoàn hảo không khó; miễn là bạn chú tâm tới nó và luôn đặt nó lên ưu tiên hàng đầu.

SOI.Pro chúc bạn thành công!

Xem PHẦN 1: NHẬN DIỆN NGUYÊN NHÂN CỦA DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG YẾU KÉM

Biên tập: SOI.Pro

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *