8 phương pháp hiệu quả giữ chân khách hàng ở lại website


Đối với các website, đặc biệt là trang web bán hàng, thì lượt truy cập khách hàng được xem là một trong những yếu tố quan trọng tác động mạnh mẽ đến sự hoạt động lâu dài và tăng trưởng của web. Chính vì vậy, ngoài việc thu hút khách hàng đến với website của mình thì giữ chân khách hàng cũng là một việc làm cần thiết mà doanh nghiệp cần thực hiện.

Thiết kế giao diện website ấn tượng

Giao diện website là yếu tố đầu tiên quyết định đến khả năng giữ chân khách hàng ở lại website và thu hút khách hàng truy cập. Chính bởi vậy, doanh nghiệp cần thiết phải có sự đầu tư, trau chuốt giao diện của mình sao cho đủ thu hút để gây được ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng.

Để giữ chân khách hàng ở lại website, doanh nghiệp cần sở hữu một website với giao diện bố cục gọn gàng, khoa học và thuận mắt cho người đọc web. Điều này sẽ giúp khách hàng truy cập dễ dàng tìm kiếm được những thông tin cần thiết khi thực hiện các tương tác trên website. Ngoài ra, một số điểm giúp giao diện website trở nên ấn tượng hơn mà doanh nghiệp cần áp dụng đó là tiết chế hiệu ứng và thêm khoảng không gian trống.

giữ chân khách hàng

Sử dụng ít quảng cáo trên website

Nếu quảng cáo xuất hiện dưới dạng một mẩu nhỏ tại trang chủ hoặc là các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khách hàng thì họ sẽ không cảm thấy bị làm phiền hoặc khó chịu khi thấy quảng cáo đó. Tuy nhiên, nếu tần suất xuất hiện của quảng cáo trở nên dày đặc cùng hiệu ứng nhấp nháy đi cùng sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy rối mắt khi truy cập và ghé thăm website.

Chính vì vậy, để giữ chân khách hàng ở lại website, doanh nghiệp nên tránh việc lạm dụng đặt quá nhiều quảng cáo trên web và nên hạn chế các quảng cáo làm ảnh hưởng đến người dùng.

Điều dẫn link nội bộ

Điều dẫn link nội bộ là việc mà bất cứ trang web nào cũng đều áp dụng để giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn. Bởi nó được xem như một chiến thuật tuy đơn giản nhưng mang đến những hiệu quả thiết thực nhất cho doanh nghiệp. Đây là điều mà doanh nghiệp không thể quên được vì nó có thể sẽ làm mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng tương tác với doanh nghiệp.

Nếu có thể, doanh nghiệp hãy lồng ghép các đường link có liên quan đến từ khoá xuất hiện trên nội dung web. Từ đó khách hàng có thể tìm kiếm thêm được các thông tin hữu ích hơn và có giá trị hơn.

Tối ưu tốc độ tải trang

Mục tiêu truy cập vào website của khách hàng chính là tìm kiếm và thu thập các thông tin và nội dung mà mình đang có nhu cầu. Nếu tốc độ tải của website quá chậm và mất nhiều thời gian của khách hàng thì chắc chắn họ sẽ nhanh chóng chuyển sang một website khác bởi họ không có đủ sự kiên nhẫn để đợi trang tải hoàn tất.

Vì vậy cách tốt nhất để doanh nghiệp giữ chân khách hàng ở lại website chính là tối ưu tốc độ tải trang nhanh chóng khi thiết kế web. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

giữ chân khách hàng

Sử dụng font chữ dễ nhìn

Một trang web thể hiện được sự chuyên nghiệp không chỉ dừng lại ở khả năng giữ chân khách hàng bằng nội dung, thông tin đắt giá mà còn thể hiện ở cách trình bày và font chữ sử dụng. Khi thiết kế website, doanh nghiệp nên xây dựng và thống nhất về kiểu chữ, cỡ chữ để mang lại sự cố định cho một khối thông tin được hiển thị trên web.

Một trong những cách để doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng là không nên lựa chọn những font chữ quá kiểu cách hay cầu kỳ. Loại font chữ mà doanh nghiệp nên chọn cần thể hiện được sự đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế và chuyên nghiệp. Đối với các thông tin có tính chất nổi bật thì doanh nghiệp nên áp dụng các kiểu chữ lớn hay lựa chọn định dạng khác để đem lại trải nghiệm khách hàng hiệu quả trên website.

Thiết kế website thân thiện với mobile

Với xu hướng công nghệ 4.0 lên ngôi và chiếm một vị thế lớn trên thị trường thì việc ứng dụng các thành tựu công nghệ đặc biệt là chiếc điện thoại di động để phục vụ cuộc sống hàng ngày hay nghiên cứu được xem là điều tất yếu. Vì vậy, doanh nghiệp nên thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động và hiển thị tốt trên mọi nền tảng để giữ chân khách hàng ở lại website tốt hơn.

Khi website tương thích và thân thiện với các thiết bị di động, số lượng khách hàng truy cập web sẽ tăng lên nhanh chóng. Đồng thời giúp khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được những thông tin hữu ích cần thiết và gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Tối ưu công cụ tìm kiếm Google

Website không chỉ là nơi để quảng bá, giới thiệu hay tạo dựng mức độ uy tín cho các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp mà còn là nơi thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng tìm kiếm và truy cập vào web. Hơn nữa SEO Google còn là cách hiệu quả để giữ chân khách hàng ở lại website.

Vì vậy, doanh nghiệp cần tối ưu công cụ tìm kiếm trên Google để khách hàng có thể dễ dàng truy cập và tìm kiếm một cách nhanh chóng nhất địa chỉ website của doanh nghiệp. Thêm một điều quan trọng khác giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng thành công đó là các thông tin được cung cấp phải có giá trị và dễ dàng tìm kiếm.

giữ chân khách hàng

Cung cấp thông tin hữu ích

Cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích và cụ thể được đánh giá là một trong những cách giữ chân khách hàng ở lại website vô cùng hiệu quả. Điều này giúp doanh nghiệp tránh được tối đa tỷ lệ khách hàng rời bỏ sau khi người dùng truy cập.

Khi tải nội dung lên website, người quản trị cần tiến hành quá trình chọn lọc và có hệ thống xây dựng nội dung rõ ràng để mang lại những thông tin hấp dẫn và hữu ích cho người dùng. Thêm vào đó, các nội dung, thông tin cần phải được trình bày dễ hiểu, súc tích và có sự liên kết với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *