Ngày 8/3 luôn là một trong những dịp đặc biệt để mọi thương hiệu thể hiện sự tri ân tới các khách hàng nữ của mình. Nhưng trong thời đại ngày nay, khi hành trình trải nghiệm mới là chìa khóa giúp các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau thì mỗi doanh nghiệp cần biết cách biến trải nghiệm mỗi ngày của khách hàng đều đặc biệt như trong ngày 8/3.
Đảm bảo chất lượng sản phẩm
Đầu tiên hãy để chất lượng sản phẩm lên tiếng. Nhu cầu mua sắm mỗi ngày lễ thường tăng cao nhưng không vì thế mà các thương hiệu được phép có suy nghĩ rằng chỉ cần tung ra sản phẩm chất lượng tốt vào thời gian này. Vì không một nhãn hàng nào muốn khách hàng đến với mình một lần duy nhất rồi rời đi. Chất lượng sản phẩm là một trong những yếu tố chính để níu chân khách hàng ở lại. Vậy nên hãy mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất xứng đáng với giá trị của nó ở mọi thời điểm.
Xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn có thời hạn
Các chương trình khuyến mãi là điều không bao giờ thiếu tại các ngày lễ đặc biệt và luôn là phương thức để thúc đẩy doanh thu cho các thương hiệu. Vì các chương trình này có thể khuyến khích nhu cầu mua sắm của khách hàng khi tạo ra được tâm lý mua được hàng hóa tốt với một giá cả hợp lý. Do đó nếu muốn thu hút được nhiều khách hàng và gia tăng doanh thu thì các doanh nghiệp có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá có kỳ hạn ngắn trong năm. Điều này vừa giúp tăng doanh số mà lại tạo ra những ưu đãi tuyệt vời cho khách hàng.
Dùng công nghệ thúc đẩy trải nghiệm khách hàng
Trong thời đại số, công nghệ là đòn bẩy để tăng trải nghiệm của khách hàng lên. Mỗi doanh nghiệp cần cập nhật những công nghệ và xu thế mới trên thế giới để đảm bảo doanh nghiệp mình không trở nên lỗi thời và tạo cảm giác nhàm chán cho khách hàng. Những máy móc và ứng dụng hiện đại sẽ nâng cao năng suất lao động giúp cho việc phục vụ và thanh toán trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn. Các công cụ liên lạc trực tiếp như gọi điện, nhắn tin thậm chí là livestream giúp cho việc kết nối giữa khách hàng và các nhà cung cấp sản phẩm trở nên dễ dàng và dường như không còn khoảng cách. Hơn thế nữa, công nghệ cao mang đến những trải nghiệm thú vị và mới mẻ như thử quần áo, nội thất ảo hay thậm chí được trải nghiệm và chứng kiến những sự kiện trong quá khứ. Khi khoa học kỹ thuật phát triển hãy để công nghệ giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng và làm nó trở nên độc đáo hơn nữa.
Luôn mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất
Điều cuối cùng nhưng là điều quan trọng nhất, các doanh nghiệp phải đảm bảo mang đến dịch vụ tuyệt vời nhất mỗi ngày. Nhiều thương hiệu nghĩ rằng chỉ cần mang lại những dịch vụ tốt nhất vào những dịp đặc biệt để thúc đẩy doanh thu. Nhưng thực sự đây là một suy nghĩ sai lầm và nó có thể khiến khách hàng rời đi nhanh chóng. Vì khách hàng đang ngày càng quan tâm nhiều hơn về cả hành trình trải nghiệm nên chỉ với một điểm chạm nhỏ không hoàn hảo trong suốt hành trình ấy cũng ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp cho bạn. Trong báo cáo xu hướng CX của Zendesk thì có tới 61% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh của thương hiệu ngay sau một trải nghiệm tồi tệ.
Kết luận
Để giữ chân khách hàng ở lại với trung thành với nhãn hàng là một điều rất khó và cần sự nỗ lực rất nhiều đến từ phía doanh nghiệp. Vì vậy mỗi doanh nghiệp cần biết cách làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên tuyệt vời nhất mỗi ngày để khách hàng cảm nhận được ngày nào cũng là một ngày đặc biệt
Để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra những trải nghiệm ấn tượng với khách hàng. Vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!
Hotline: 0962 08 00 55
Email: info@soi.pro.vn