Người tiêu dùng Việt Nam đã lựa chọn Samsung là thương hiệu yêu thích khi nói đến trải nghiệm khách hàng. Đây là tập đoàn điện tử đóng vai trò trung tâm trong nhiều hoạt động hàng ngày, đặc biệt là các hoạt động trực tuyến.
Xếp hạng này là kết quả từ khảo sát 50 thương hiệu hàng đầu về Trải nghiệm Khách hàng tại Đông Nam Á của Asia Campaign. Sáu thị trường khảo sát bao gồm: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Singapore. Trong đó, các thương hiệu đến từ 11 ngành/lĩnh vực được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí về trải nghiệm khách hàng: Chất lượng sản phẩm, trải nghiệm mua hàng, dịch vụ khách hàng, điểm tiếp xúc với thương hiệu và mức độ ủng hộ. Gần một nửa (13/30) thương hiệu dẫn đầu về CLDV tại thị trường Việt Nam là doanh nghiệp địa phương. Điều này có thể cho thấy rằng sự quen thuộc trong phong tục tập quán cũng là một yếu tố khiến khách hàng cảm thấy thoải mái trong hành trình trải nghiệm. Đồng thời cũng chỉ ra rằng các thương hiệu địa phương hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng. 1. Samsung Samsung là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam xếp hạng cao nhất về trải nghiệm khách hàng. Samsung cũng đứng đầu ở khắp khu vực Đông Nam Á nhờ điểm trải nghiệm khách hàng ổn định và độ nhận biết cao. 2. Vietnam Airlines Vietnam Airlines là thương hiệu được đánh giá cao nhất về chất lượng sản phẩm. Hãng hàng không này cũng đứng đầu ở hầu hết các hạng mục bao gồm tối ưu hóa các điểm tiếp xúc và trải nghiệm mua hàng. 3. Grab Grab xếp thứ ba, tương tự như kết quả chung ở khu vực Đông Nam Á. Đối với vận chuyển và giao đồ ăn, Grab được đánh giá là dễ sử dụng và giúp cuộc sống của người dùng đơn giản hơn. 4. Viettel Viettel là nhà khai thác mạng di động lớn nhất tại Việt Nam và cung cấp trải nghiệm số hàng ngày cho người tiêu dùng. Viettel xếp hạng thứ ba về đề xuất nhiều nhất, cũng như đứng thứ ba về điểm chạm. Chất lượng dịch vụ của nhà mạng này cũng được đánh giá tốt. 5. Shopee Shopee là ứng dụng mua sắm trực tuyến xếp thứ năm tại Việt Nam. Mặc dù vậy, Shopee vẫn là trang web mua sắm trực tuyến được xếp hạng cao nhất về trải nghiệm khách hàng. 6. MoMo MoMo là ứng dụng ví điện tử hỗ trợ nhiều giao dịch số giúp khách hàng mua sắm và hoàn thành giao dịch. 7. Thế Giới Di Động Thế Giới Di Động là nhà bán lẻ di động lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng với các cửa hàng màu vàng đặc trưng. Thương hiệu này nổi bật trong khảo sát về chất lượng dịch vụ khách hàng và có điểm đề xuất mạnh mẽ. 8. Apple Giống như ở các thị trường khác, chất lượng là ưu thế trải nghiệm khách hàng tốt nhất của Apple, mặc dù ở Việt Nam nó xếp thứ ba sau Samsung. Apple vượt qua Samsung trong trải nghiệm mua hàng nhưng thua xa đối thủ trong việc tối ưu hóa các điểm tiếp xúc. 9. YouTube YouTube đã gặp phải một vài khó khăn với các cơ quan quản lý tại Việt Nam, nhưng điều này một phần do sự phổ biến cao của nó. Trong khảo sát của Milieu, dịch vụ video trực tuyến này đạt được thành tích đủ tốt ở tất cả các tiêu chí trải nghiệm khách hàng để xếp thứ chín. 10. KFC KFC là thương hiệu thức ăn nhanh được xếp hạng cao nhất về trải nghiệm khách hàng trong top 10 tại Việt Nam. Với dịch vụ nhanh chóng và dễ dàng, KFC xếp thứ ba về trải nghiệm mua hàng tổng thể. Chất lượng của KFC cũng được đánh giá cao, ngang bằng với Viettel và Grab trong mục này, và là thương hiệu được đề xuất thứ sáu cao nhất trên thị trường.