Giải pháp cho 5 kiểu khách hàng hay than phiền
Dù cố gắng mức nào đi chăng nữa thì làm hài lòng 100% khách hàng là nhiệm vụ bất khả thi của doanh nghiệp, vì thế việc khách hàng than phiền là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, cách bạn xử lý những than phiền này lại tác động rất lớn đến uy tín của doanh nghiệp.
Lẽ dĩ nhiên, khách hàng sẽ rời bỏ doanh nghiệp, thậm chí lan truyền những trải nghiệm tiêu cực nếu bạn phớt lờ và không xử lý những lời phàn nàn của họ. Mặt khác, khi doanh nghiệp hành động tích cực và nhanh chóng, thì có tới 96% trong số họ sẽ tiếp tục gắn bó và giới thiệu thêm khách hàng cho bạn.
Thấu hiểu các nhóm khách hàng sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả những than phiền của khách hàng.
Cùng SOI.Pro tìm hiểu 5 kiểu than phiền thường gặp của khách hàng và tìm ra cách ứng xử phù hợp.
-
Khách hàng ôn hòa
-
Khách hàng nóng nảy
-
Khách hàng sẵn sàng chi trả cao
-
Khách hàng cơ hội
-
Khách hàng bảo thủ
SOI.Pro chúc bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm:
Thấu hiểu các nhóm khách hàng của một doanh nghiệp
Làm thế nào để đối phó với những khách hàng khó tính và thô lỗ
Bí quyết làm hài lòng 5 kiểu khách hàng khó tính
Nguồn: Providesupport
Biên tập: SOI.Pro