Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

Đã đến lúc các thương hiệu phải trung thực về phát triển môi trường bền vững 

27 April, 2023by soiprovn0

Trong nhiều năm gần đây, mọi ngành công nghiệp, từ làm đẹp đến công nghệ và thời trang, đều đưa ra các chính sách hay sản phẩm thân thiện với môi trường. Hiện nay, khách hàng đang bắt đầu nhìn thấu những chính sách hay sản phẩm về tính bền vững. Khách hàng muốn ủng hộ các thương hiệu và sản phẩm tốt cho môi trường, nhưng sự lừa dối và đánh tráo khái niệm đã khiến họ đặt câu hỏi liệu các công ty có thực sự quan tâm và đưa ra các chính sách tốt với môi trường hay không.

Như SOI.Pro vẫn nói, một trong những yếu tố quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng là ưu tiên tính bền vững và trung thực về điều đó.

  1. Khách hàng muốn sự bền vững, thân thiện với môi trường nhưng thay vào đó lại nhận được Greenwashing

Khái niệm Greenwashing được tạo ra bởi Jay Westeryeld vào năm 1980, dùng để chỉ ra những hành vi đưa ra những quảng bá sai lệch về vấn đề liên quan đến môi trường của các doanh nghiệp và nhãn hàng. Greenwash là sự kết hợp của tính từ green (trong trường hợp này mang ý nghĩa là bảo vệ môi trường) và động từ whitewash (nghĩa là cố gắng ngăn mọi người tìm ra sự thật về điều gì đó).

Vấn đề cốt lõi chính của hành vi “green washing” là khiến cho khách hàng cảm thấy hoang mang, mơ hồ lẫn bất bình bởi họ không thực sự biết rằng liệu việc mua sắm sản phẩm được gắn mác và tiếp thị là thời trang bền vững có thật sự giúp ích gì cho việc bảo vệ môi trường hay là đang tiếp tay cho hành vi “green washing” này càng lúc càng bành trướng.

10 Companies Called Out For Greenwashing | Earth.Org
Biểu tình chống lại vấn nạn Greenwashing

Các vấn đề cốt lõi của hành vi “greenwashing” là khiến cho khách hàng cảm thấy hoang mang về bản chất thực sự của các sản phẩm thân thiện với môi trường, bất bình với việc liệu việc mua sắm sản phẩm được gắn mác và tiếp thị là thời trang bền vững có thật sự giúp ích gì cho việc bảo vệ môi trường hay là đang tiếp tay cho hành vi “green washing” này càng lúc càng bành trướng.

60% khách hàng sẵn sàng trả nhiều hơn cho sản phẩm nếu sản phẩm hay doanh nghiệp thân thiện với môi trường. Nhưng khách hàng đang bắt đầu nhìn thấu những tuyên bố của nhiều công ty để nhận ra rằng họ không thân thiện với môi trường như họ nói. 23% người trưởng thành ở không tin vào những tuyên bố về tính bền vững của các công ty. Nghiên cứu cho thấy 42% tuyên bố “xanh” là phóng đại, sai và không đúng sự thật.

2. Ngân hàng có thể làm gì để có thể thêm “xanh”

Thẻ PLA

Việc áp dụng tái chế nhựa là bước khởi đầu rất tốt, nhưng việc không góp phần gây ra vấn đề về  sản xuất hay sử dụng nhựa nguyên chất ngay từ đầu là cách duy nhất để chúng ta có thể giảm lượng sử dụng và sản xuất nhựa. Ngày càng có nhiều ngân hàng bắt đầu lựa chọn thẻ thân thiện với môi trường, trong đó Findomestic dẫn đầu với tư cách là một trong những ngân hàng Ý duy nhất cung cấp thẻ thanh toán thân thiện với môi trường. Kể từ đầu năm 2021, Findomestic đã bắt đầu thay thế thẻ ngân hàng PVC truyền thống bằng thẻ làm từ axit polylactic (PLA), một chất thay thế nhựa thân thiện với môi trường. Khi so sánh với thẻ PVC truyền thống, thẻ PLA là một giải pháp thay thế bền vững hơn nhiều, với việc xử lý từng thẻ PLA thải ra khí độc ít hơn 84% so với thẻ PVC.

Nâng cao giáo dục khách hàng/thị trường

Ngân hàng có thể áp dụng kết hợp cùng các bên công ty môi trường phi lợi nhuận với các dự án như trồng 1 cây khi khách hàng với mỗi chi tiêu trên mức nhất định, hay giới thiệu người sử dụng.

Plant a tree with Starling - Starling Bank
Chiến dịch trồng cây của Starlink

Ngân hàng Starling hoàn toàn không sử dụng giấy, hoạt động bằng 100% năng lượng tái tạo và tính cung cấp 75% thẻ bằng nhựa có thể tái chế. Bên cạnh đó, Starlink cung cấp cho khách hàng cơ hội tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Starlink đã áp dụng chính sách trồng cây gây rừng với mỗi một người thành công đăng kí qua lời mời/code mời từ khách hàng của Starlink. Điều này không chỉ giúp Starlink trở nên “xanh” hơn, mà còn phần nào giúp khách hàng cảm nhận được sự đóng góp của chính họ đến với môi trường họ đang sinh sống.

Ngân hàng Bunq cũng cung cấp các sản phẩm ngân hàng xanh cho khách hàng của mình. Thông qua gói hàng tháng “Easy green”, khách hàng có thể “trung hòa carbon” trong 2 năm và đăng ký thẻ Metal xanh nhất, lâu dài nhất của ngân hàng. Ngoài ra, bằng cách thanh toán qua thẻ đó, khi khách hàng tiêu 100 €, sẽ có một cây sẽ được trồng với sự giúp đỡ của các đối tác của Bunq, Eden Reforestation Projects. Ngoài ra, mỗi khi khách hàng mời được một người mới đăng kí dịch vụ cùng Bunq và lời mời được chấp nhận, Bunq sẽ đóng góp trồng 10 cây để.

Bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của mỗi con người, mà đó cũng là cách để các doanh nghiệp củng cố lòng tin, sự ủng hộ của khách hàng, cũng như là đưa đến cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời nhất. Để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra những trải nghiệm ấn tượng với khách hàng. Vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!
Hotline: 0962 08 00 55
Email: info@soi.pro.vn

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact