Nhỏ Lại Mang Tiền Đi Thuê: Nghịch Lý … Có Lý


buffer-day-chung-ta-dieu-gi-ve-cham-soc-khach-hang-_s3137

Thuê và cho thuê nhân sự không còn là lĩnh vực mới trên thế giới và cả ở Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp lớn đã quá quen thuộc với hình thức này, đặc biệt khi các quy định pháp lý về các hình thức bảo hiểm và phúc lợi xã hội khác đối với nhân sự ngày càng chặt chẽ. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp nhỏ thường xem việc thuê nhân sự là câu chuyện của các “ông lớn” và chưa dành quan tâm tìm hiểu bởi mang tư tưởng truyền thống là tự làm sẽ có chi phí thấp hơn. Nguy hiểm hơn là tâm lý cho rằng với các công việc chưa có tính cấp kỳ thì có thể hoặc “tạm thời” gác lại mà không hẹn ngày thực hiện, hoặc có thể triển khai theo hình thức vá víu, lấy người ở đơn vị này kiêm nhiệm vị trí khác dẫn đến tình trạng không hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng là một khía cạnh như thế. Khó ai phủ nhận vai trò của khách hàng, nhưng doanh nghiệp nhỏ thường thiếu các hành động mạnh để nâng cao thực tiễn chăm sóc khách hàng của mình. Góc nhìn chuyên gia cho rằng thuê nhân sự chăm sóc khách hàng là một lựa chọn tốt doanh nghiệp cần cân nhắc triển khai, kể cả khi quy mô còn ở mức vừa và nhỏ.

Dịch vụ cho thuê nhân sự chăm sóc khách hàng

Cho thuê nhân sự chăm sóc khách hàng là dịch vụ B2B cung cấp nhân sự cho một doanh nghiệp khác nhằm triển khai các hoạt động chăm sóc và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Các hoạt động đó bao gồm trực và tiếp nhận cuộc gọi nhằm nhận và giải đáp những thắc mắc của khách hàng, tư vấn và cung cấp thông tin cho khách hàng; hoặc chủ động liên lạc với khách hàng qua điện thoại, nhắn tin, gặp mặt trực tiếp hay bất kỳ hình thức nào để tìm hiểu nhu cầu và mức độ hài lòng của khách hàng sau mỗi giao dịch. Nhân sự cho thuê là người của công ty cho thuê nhân sự, thể hiện qua hợp đồng lao động, trả lương và các hình thức phúc lợi khác. Nhân sự này có thể làm việc thường xuyên tại công ty thuê nhân sự hoặc chỉ làm việc định kỳ theo giai đoạn nhất định. Công ty thuê nhân sự chỉ trả phí theo hợp đồng cho công ty cho thuê nhân sự, không chịu trách nhiệm trả lương thưởng và phúc lợi cho nhân sự đi thuê.

Tại sao nên thuê nhân sự chăm sóc khách hàng?

people-working-call-center_23-2148096560

Việc thuê nhân sự chăm sóc khách hàng đương nhiên tập trung giải quyết được nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp là hiểu và chăm sóc khách hàng của mình một cách tốt nhất. Nếu không thuê, doanh nghiệp bắt buộc phải tự thực hiện. Và các lý do bên dưới bạn sẽ thấy tại sao thuê nhân sự chăm sóc khách hàng có nhiều ưu thế. Đừng đợi đến một ngày bất chợt nhận ra khách hàng thân thiết đã lặng lẽ rời bỏ từ lúc nào, bởi khi đó đã là quá muộn.

Thứ nhất, thuê nhân sự giảm chi phí. Đây có thể là một thông tin khiến bạn nghi ngờ. Nhưng đó là sự thật. Thành lập hẳn một bộ phận chăm sóc khách hàng là một quyết định rất tốn kém và khả năng phát sinh nhiều chi phí ngoài dự toán. Thậm chí chỉ tuyển dụng một cá nhân chuyên trách công việc này cũng đòi hỏi doanh nghiệp nhỏ một khoản ngân sách đáng quan tâm. Từ không gian làm việc, máy móc và các chi phí văn phòng phát sinh, tiền lương thưởng hàng tháng, thưởng các dịp lễ, các chi phí bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế và dự trù các tình huống phát sinh như hiếu-hỉ, ốm đau, chưa kể chi phí tuyển dụng, đào tạo, vận hành và quản lý nhân sự v.v.. tất cả đều phải được tính tới. Thuê nhân sự chăm sóc khách hàng là cách để doanh nghiệp giải quyết bài toán này. Với một hợp đồng có giá trị được xác định trước và thường ở mức hợp lý, doanh nghiệp biết rõ mức chi phí cần chuẩn bị và không có bất kỳ khoản phát sinh nào.

Thứ hai, thuê nhân sự giúp việc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn. Doanh nghiệp nhỏ thường không có nhân sự và quy trình ổn định cho việc chăm sóc khách hàng, vì thế hoạt động này không được thực hiện bài bản, lúc tốt lúc kém; nhiều thông tin khách hàng không được lưu trữ và xử lý có hệ thống khiến doanh nghiệp không thực sự hiểu được nhu cầu và quan tâm của khách. Hãy để những người chuyên nghiệp thực hiện với chuyên môn, kỹ năng và các công cụ chuẩn mực, giúp doanh nghiệp tối ưu hoá được thông tin về khách hàng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường. Như vậy, thay vì phải dàn trải nguồn lực, doanh nghiệp nhỏ có thể tập trung vào những mảng kinh doanh cốt lõi.

Thứ ba, hoàn toàn tin tưởng về việc bảo mật thông tin. Một trong những vấn đề chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm là khả năng bảo mật thông tin khi thuê nhân sự chăm sóc khách hàng. Đây là những lo ngại chính đáng khi thông tin ngày càng có giá trị trong nền kinh tế hiện nay. Hãy nghiên cứu lựa chọn cho mình một đối tác tin cậy và đặt niềm tin vào họ. Mỗi doanh nghiệp chân chính theo đuổi công việc kinh doanh của riêng mình, việc có thêm thông tin hoặc cơ hội kinh doanh khác không làm họ thay đổi mục tiêu. Điều này tương tự như việc một anh thợ khoá không hành nghề trộm cắp. Hơn nữa, những thông tin doanh nghiệp chia sẻ với đối tác không phải là các nội dung cốt lõi sống còn. Bạn đơn giản chỉ chia sẻ những tập khách hàng nhất định để đối tác giúp thu thập và phân tích dữ liệu phục vụ công việc kinh doanh. Các doanh nghiệp lớn đã đặt niềm tin vào đối tác của mình, và doanh nghiệp với quy mô nhỏ hơn không có lý do gì để những lo lắng đó cản trở hợp tác của mình.

Biên tập: SOI.Pro

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *