Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

Quản lý vòng đời khách hàng trong 5 bước

1 August, 2018by soiprovn0

Vòng đời khách hàng là thuật ngữ marketing được dùng để miêu tả sự tiến triển của các giai đon mà một khách hàng trải qua từ khi cân nhắc, mua, sử dụng một sản phẩm/dịch vụ, duy trì lòng trung thành của họ đối với sản phẩm/dịch vụ đó. Quản lý vòng đời khách hàng là tạo ra, nuôi dưỡng và không ngừng nâng cao mối quan hệ của công ty bạn với khách hàng. Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường khiến việc quản lý vòng đời khách hàng ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy cùng SOI.Pro tìm hiểu về 5 giai đoạn trong vòng đời khách hàng nhằm giúp cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp. Các giai đoạn quản lý một “vòng đời” của khách hàng.

 

 

 

 

1. Tiếp cận
Đây là thời điểm các khách hàng tiềm năng tìm hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Chính vì vậy, thông điệp của bạn phải được tiếp thị đúng cách và đa dạng ở những nơi mà khách hàng dễ dàng tìm thấy. Bằng cách này, họ sẽ biết đến sản phẩm, dịch vụ của công ty cũng như những giá trị nổi trội mà sản phẩm của bạn mang lại cho cộng đồng.
2. Mua hàng 
Bạn phải hiểu được khách hàng tiềm năng của mình có những mong muốn, nhu cầu như thế nào về sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Liên hệ trực tiếp với khách hàng để biến những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự. Đồng thời, tối ưu hóa những trải nghiệm của khách hàng trong thời điểm này cũng đóng vai trò quan trọng để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
3. Phát triển 
Sau khi khách hàng mua hàng, hãy giữ liên lạc và xây dựng mối quan hệ tốt với họ. Hãy chắc chắn rằng họ hoàn toàn hài lòng với chất lượng và sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.
4. Duy trì 
Khách hàng sẽ trở nên trung thành với doanh nghiệp nếu bạn thoả mãn được nhu cầu của họ. Để làm được điều này, hãy quan tâm và tiếp tục nuôi dưỡng mối quan hện với khách hàng. Những cuộc khảo sát, thu thập phản hồi của khách hàng là rất cần thiết. Khách hàng sẽ rất vui nếu bạn quan tâm đến ý kiến của họ, và bạn có thể sử dụng những góp ý đó để cải thiện dịch vụ hay sản phẩm của mình.
5. Sự ủng hộ 
Nếu khách hàng của bạn thực sự hài lòng, họ sẽ trở thành những người ủng hộ nhiệt thành cho thương hiệu của bạn, khiến họ trở thành những đại sứ, lan tỏa tình yêu thương hiệu của họ tới những người xung quanh, giúp bạn dễ dàng tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới của mình.Thực hiện quản lý vòng đời khách hàng hoàn hảo là cơ sở để doanh nghiệp cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng số lượng khách hàng trung thành, song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact