Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

Vì sao Red Bull và Coca Cola không đăng ảnh sản phẩm?

15 March, 2024by soiprovn0

Lướt một vòng mạng xã hội của Red Bull và Coca Cola, điểm chung giữa hai ông lớn trong ngành nước giải khát đó là rất ít hình ảnh về chính sản phẩm của họ. Vì sao một số thương hiệu lớn lại không đăng quá nhiều hình ảnh sản phẩm của mình? Cùng SOI.Pro giải đáp dưới góc nhìn của Trải nghiệm khách hàng nhé. 

Những công ty có được lòng tin và sự trung thành của khách hàng thường không chỉ tập trung vào việc sản xuất sản phẩm hiệu quả. Họ còn biết cách tạo ra những câu chuyện sâu sắc để đánh thức cảm xúc khách hàng. Đó chính là nền tảng cho sự trung thành thương hiệu. 

Tập trung vào cảm xúc và trải nghiệm, Red Bull mang đến câu chuyện “Give your wings”. Các hình ảnh họ đăng tải trên Instagram mang lại cảm xúc hưng phấn, mạo hiểm và tràn đầy sức sống cho khách hàng. Coca Cola mang lại niềm vui và sự hạnh phúc khi “bật nắp lon”. 

Mạng xã hội được tạo ra để phục vụ nhu cầu giải trí của con người. Vì vậy khi một thương hiệu chỉ đăng tải các hình ảnh sản phẩm của họ, khuyến mãi, combo,… khách hàng khó ai có thể dành hơn 1 phút để xem các bài đăng của thương hiệu. Để tạo được kết nối với khách hàng qua mạng xã hội, các thương hiệu cần trở nên thân thiện, gần gũi với khách hàng nhất có thể. 

Có thể lấy ví dụ như chuỗi cửa hàng Cộng Cà Phê, Instagram của họ làm rất tốt trong việc cân bằng giữa yếu tố commercial và con người. Khi lướt một vòng mạng xã hội của Cộng, ta có thể bắt gặp hình ảnh hai người bạn đang trò chuyện, một đôi tình nhân đang hẹn hò hoặc phía sau quầy, một người nhân viên đang cặm cụi pha chế phục vụ khách hàng. Đan xen giữa những hình ảnh đó, khách hàng vẫn có thể thấy hình ảnh sản phẩm của Cộng, vẫn thấy logo nhận diện và các món signature của thương hiệu mà không tạo cảm giác quá “quảng cáo” cho người nhìn. 

Việc lựa chọn phong cách hình ảnh tại mạng xã hội tác động nhiều tới cảm xúc của khách hàng và ảnh hưởng tới sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng. Dĩ nhiên, cái đích cuối cùng vẫn là hướng đến doanh số. Thế nhưng những câu chuyện và hình ảnh gần gũi sẽ giúp thương hiệu nổi bật giữa rừng đối thủ, khiến khách hàng luôn yêu thích và trung thành với họ.

Khách hàng ngày càng khó tính và có nhiều sự lựa chọn, họ đang bị “bội thực” thông tin vì nhiều sản phẩm hiện nay giống nhau về hình thức, mẫu mã, chất lượng, công dụng đến cả tính năng. Bất kỳ ai dự định kinh doanh cũng sẽ nghĩ đến chuyện làm thế nào để thu hút khách hàng, tạo điểm nhấn khác biệt cho sản phẩm và dịch của mình trong một thị trường cạnh tranh đầy gay gắt. 

Tuy nhiên, nếu thương hiệu nào cũng đơn thuần chỉ đăng tải những thông tin, hình ảnh về sản phẩm, giảm giá, combo ưu đãi,… thì không thể chạm đến được số đông người tiêu dùng, bởi hiện tại khách hàng không chỉ đơn thuần muốn nghe những “gạch đầu dòng” có sẵn về sản phẩm, thứ họ muốn nghe là một câu chuyện để cảm thấy bản thân mình trong đó.

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng.
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact