Vì sao trải nghiệm khách hàng phải gắn với chuyển đổi số?


Trong bối cảnh công nghệ kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ, chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu và không thể đảo ngược. Chuyển đổi số đem lại cho doanh nghiệp, tổ chức rất nhiều lợi ích, từ công tác điều hành, lãnh đạo tới kết quả hoạt động kinh doanh. Trong thời đại doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt như hiện nay, chuyển đổi số cần phải gắn kết chặt chẽ với trải nghiệm khách hàng. Dưới đây là ba lý do trải nghiệm khách hàng phải gắn liền với tiến trình chuyển đổi số.

Lấy khách hàng làm trung tâm là mô hình kinh doanh chiếm ưu thế trên thế giới

Trên thực tế, hầu hết doanh nghiệp đều đã và đang chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thống “lấy chất lượng sản phẩm làm trung tâm” sang mô hình tập trung vào sự gắn kết và trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm bằng việc ứng dụng chuyển đổi số. Mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp từ đó cũng không chỉ dừng lại ở mức bán sản phẩm hay “bán được một lần là xong”.

Ứng dụng công nghệ thông tin tập trung vào trải nghiệm khách hàng là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để gia tăng mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Doanh nghiệp cần có hệ thống công nghệ phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình. Mục tiêu của doanh nghiệp lúc này là sử dụng công nghệ để tối ưu hoá các quy trình chứ không chỉ triển khai vì lợi ích của riêng nó.

chuyển đổi số

Dữ liệu khách hàng ngày càng quan trọng với sự hưng thịnh của doanh nghiệp

Với thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện tại, dữ liệu về khách hàng là công cụ đắc lực nhất của doanh nghiệp. Dữ liệu càng chính xác, càng cập nhật thì càng đem lại nhiều lợi thế lớn cho doanh nghiệp. Bằng việc ứng dụng công nghệ số, doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu từ phản hồi khách hàng và các thông tin liên quan để dự đoán hành vi mua sắm, thị hiếu của khách hàng để cải tiến sản phẩm và thiết kế trải nghiệm đáp ứng đúng kỳ vọng của họ.

Niềm tin và lòng trung thành của khách hàng là nhân tố hàng đầu chi phối tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp

Một nghiên cứu của Gartner Group đã chỉ ra rằng, 20% khách hàng trung thành có khả năng đem lại 80% doanh thu của doanh nghiệp trong tương lai. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, cứ một khách hàng bỏ đi thì doanh nghiệp sẽ tiêu tốn trung bình khoảng $243 (khoảng 5,8 triệu đồng).

Trường Kinh doanh Harvard HBS sử dụng một công cụ mang tên Customer Lifetime Value Calculator (Công cụ đo lường giá trị vòng đời khách hàng) để đo đạc các tác động của khách hàng trung thành với thương hiệu. Kết quả đo chỉ ra rằng, khách hàng trung thành có tác động trực tiếp lên lợi nhuận của doanh nghiệp bằng việc quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ và giảm thiểu chi phí tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp.

chuyển đổi số

Thói quen mua sắm của khách trung thành cũng giúp doanh nghiệp xác định được đâu là sản phẩm trọng tâm cũng như giá thành phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Trên thực tế, khách hàng hiện nay có rất nhiều lựa chọn nên họ hoàn toàn có khả năng từ bỏ thương hiệu này để mua hàng của thương hiệu khác nếu họ mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Chính vì vậy, doanh nghiệp chỉ có thể giữ chân khách hàng và cạnh tranh với đối thủ bằng trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng bằng ứng dụng của công nghệ số, vui lòng liên hệ với SOI.Pro để có thêm thông tin chi tiết!

Hotline: 0962 08 00 55

Email: info@soi.pro.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *