Các doanh nghiệp sở hữu và quản lý fanpage trên Facebook đều có nhu cầu gia tăng tương tác cho fanpage của mình. Bởi điều này giúp gắn kết khách hàng và khiến họ trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu. Tuy nhiên, làm thế nào để xây dựng được một nội dung thu hút khách hàng tương tác lại không phải là điều dễ dàng.
Tầm quan trọng của việc tăng tương tác fanpage
Tăng tương tác fanpage luôn là một trong những việc quan trọng được các doanh nghiệp sở hữu fanpage đầu tư bởi những lợi nhất định. Tương tác được xem là trung tâm của Marketing truyền thông xã hội giúp fanpage của doanh nghiệp có khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tự nhiên, gia tăng hoạt động chốt đơn, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tăng doanh số.
Đối với các doanh nghiệp hay cá nhân đang hoạt động kinh doanh trên fanpage, việc tăng tương tác rất quan trọng. Bởi bài viết càng nhiều lượt tương tác thì chứng tỏ giá trị sản phẩm, dịch vụ của họ càng cao.
Điều này giúp gia tăng mức độ uy tín cho thương hiệu trong mắt người xem. Ngoài ra, lượt tương tác cao sẽ giúp fanpage có được vị trí rất cao trên bản tin, và khi người dùng nhìn thấy bài viết có nhiều lượt tương tác sẽ có xu hướng tò mò, bị tác động và quan tâm nhiều hơn đến fanpage.
Các cách tăng tương tác fanpage hiệu quả
Để tăng tương tác cho fanpage của mình hiệu quả, doanh nghiệp có thể tham khảo và thực hiện một vài gợi ý về cách tăng tương tác trên fanpage dưới đây.
Phản hồi tự động tin nhắn khách hàng
Phản hồi tự động các tin nhắn, bình luận của khách hàng trên fanpage là một cách nhanh chóng giúp tăng tương tác fanpage hiệu quả. Bởi việc tạo thiện cảm từ những chi tiết nhỏ nhất cũng có tác động không nhỏ đến hành vi của khách hàng.
Khi doanh nghiệp nhanh chóng trả lời tin nhắn của khách hàng, họ sẽ có cảm giác mình đang được quan tâm, lắng nghe và sẽ bắt đầu thực hiện các hành động nhờ tư vấn, chốt đơn và mua hàng. Không chỉ vậy, khi doanh nghiệp làm hài lòng họ bằng những tin nhắn tự động, họ sẽ tiếp tục ủng hộ và tương tác nhiều hơn với fanpage.
Đăng tải nội dung gây kích thích
Đôi khi doanh nghiệp cũng nên tạo sự mới mẻ bằng cách đăng các bài viết có tính giải trí cao để thúc đẩy, kích thích người dùng tăng tương tác fanpage. Doanh nghiệp có thể đăng bài viết với một số hình thức như câu đố IQ, câu đố mẹo, các câu chuyện cười, video hài hước,… để gây ra sự tò mò, kích thích và thúc đẩy người dùng để lại các bình luận hoặc chia sẻ bài viết.
Live stream trên Fanpage
Livestream được coi là hình thức giúp tăng tương tác fanpage trực tiếp rất nhanh và mạnh mẽ. Nó có độ tương tác lớn gấp 12 lần so với các bài viết thông thường được đăng tải trên fanpage.
Chính vì vậy, doanh nghiệp nên thực hiện việc livestream trên fanpage hàng tuần để các video live của mình được Facebook phân phối ưu tiên trên bảng tin của người dùng. Một điều lưu ý khác là doanh nghiệp phải chọn được khung giờ livestream phù hợp để có thể kéo được lượt tương tác cao nhất. Cụ thể, khung giờ lý tưởng được khuyến khích đó là buổi trưa từ 11h-13h và buổi tối từ 19h-21h.
Chia sẻ nội dung hữu ích
Bên cạnh việc chia sẻ các bài viết bán hàng thì doanh nghiệp cũng nên chia sẻ thêm các nội dung hữu ích khác để tăng tương tác fanpage. Điều này không chỉ giúp khách hàng có thêm những trải nghiệm thân thiện hơn trên fanpage mà còn có thêm được nhiều thông tin có khả năng giải quyết được vấn đề của họ.
Vì vậy, khi phát triển fanpage của mình, doanh nghiệp không nên chỉ đăng các bài viết bán hàng mà hãy thêm các bài viết cung cấp thông tin hữu ích để thu hút nhiều người dùng quan tâm.
Sử dụng hashtag
Sử dụng hashtag là một trong những cách tăng tương tác fanpage vô cùng hiệu quả. Bởi khi hashtag xuất hiện trong bài viết, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy các sản phẩm, thương hiệu và fanpage của doanh nghiệp.
Thêm vào đó, những người đã thích và theo dõi fanpage cũng có thể dễ dàng tìm thấy các bài viết hay sản phẩm mà họ mong muốn bằng cách gõ từ khóa trên mục tìm kiếm. Doanh nghiệp nên để hashtag ở đầu hoặc cuối bài viết để gia tăng độ hiệu quả của yếu tố này.
Chia sẻ feedback tích cực từ khách hàng
Chia sẻ feedback tích cực từ khách hàng cũng là một trong những cách tăng tương tác cho fanpage của doanh nghiệp hiệu quả. Bằng cách chia sẻ các hình ảnh hay nội dung thể hiện sự ủng hộ và tin tưởng của người dùng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng cho những khách hàng khác thấy được sự coi trọng của mình đối với khách hàng và những đánh giá của họ là rất lớn. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên xin phép người dùng hoặc đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng trước khi đăng lên.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!
Hotline: 0962 08 00 55
Email: info@soi.pro.vn