Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

8 bí quyết nâng cao trải nghiệm khách hàng với Content Marketing

12 July, 2022by soiprovn0

Content Marketing là một trong những phương tiện hiệu quả nhất mà doanh nghiệp sử dụng khi muốn thu hút và giữ chân khách hàng.  Tám tiêu chí trong sản xuất nội dung dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

1. Mang lại những thông tin mới và hữu ích

Hãy sản xuất nội dung có giá trị và hấp dẫn để khách hàng nâng cao hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nội dung này có thể là một hướng dẫn sử dụng, một video demo hoặc một hội thảo trực tiếp. Thời điểm khách hàng bắt đầu ủng hộ và giới thiệu doanh nghiệp cho những người khác là khi nội dung của bạn đang thúc đẩy trải nghiệm khách hàng mạnh mẽ. Ví dụ, nội dung giáo dục về các nền văn hóa ẩm thực của Tasty đã thu hút hơn 100 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

22. Thấu hiểu mục đích tìm kiếm của khách hàng

Đối với những người sản xuất nội dung, việc quan trọng nhất là thấu hiểu mục đích tìm kiếm của khách hàng. Từ đó tạo nội dung phù hợp và hấp dẫn đối với khách. Key Nutrients là một thương hiệu thực phẩm chức năng nhắm mục tiêu đến những người mua sắm trực tuyến ủng hộ chế độ ăn keto. Với sự quan tâm ngày càng tăng đến cách ăn uống này, thương hiệu đã tạo dựng nội dung nâng cao kiến thức về keto cho mọi người và cung cấp phiếu giao hàng miễn phí cho những ai sẵn sàng mua hàng.

3. Sản xuất nội dung bắt kịp xu hướng

Bạn sẽ mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn nếu nội dung của bạn bắt kịp xu hướng đồng thời đáp ứng được nhu cầu hiện tại của khách hàng. Hãy luôn cập nhật các xu hướng mới nhất, bám sát các trào lưu hiện tại và tận dụng các sự kiện theo mùa để quảng bá về sản phẩm tới các khách hàng của bạn thông qua các chương trình truyền thông, khuyến mãi. 

34. Sản xuất nội dung độc đáo và khác biệt

Nội dung chung chung có khả năng tạo ra sự tương tác, trong khi nội dung khác biệt, mang tính cá nhân lại là một lựa chọn tốt hơn để mang lại trải nghiệm có giá trị cho khách hàng. Để đạt được điều này, bạn hãy phân loại khách hàng thành các nhóm nhỏ khác nhau như giới tính, vị trí địa lý và lịch sử mua hàng. Từ đó, bạn đã có thể sản xuất nội dung được cá nhân hoá cho từng nhóm này.

5. Tập trung tạo tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là thứ quyết định khách hàng của bạn có đọc tiếp bài viết hay không. Do đó, bạn bắt buộc phải tạo ra một tiêu đề hấp dẫn và đầy đủ thông tin. Hãy cố gắng sử dụng những từ mạnh mẽ, thu hút sự chú ý để lôi kéo khách hàng và khiến họ đọc tiếp bài viết. Song, bạn cũng phải tránh những tiêu đề mang tính chất giật gân, sai sự thật vì điều này chắc chắn sẽ làm mất lòng tin từ khách hàng.

6. Tạo nội dung trực quan và đáng nhớ

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng là sử dụng hình ảnh hoặc video trực quan, độc đáo để bổ sung cho câu từ của bạn. Việc tạo dựng nội dung trực quan sẽ giúp khách hàng dễ dàng hiểu thông điệp của doanh nghiệp. Quan trọng hơn, nó còn khiến khách hàng nhớ lâu hơn về thương hiệu.

57. Mang nhiều giá trị hơn khách hàng mong đợi

Khách hàng có hứng thú sẽ muốn khám phá và tìm hiểu thêm sau khi đọc nội dung của bạn, vì vậy hãy đảm bảo không để lại cho họ bất kỳ câu hỏi nào chưa được trả lời. Bạn hãy cung cấp cho họ các nội dung liên quan bằng cách đặt liên kết vào bài viết. Cách làm này vừa có tác dụng gia tăng giá trị cho bài viết, vừa giúp khách hàng có cơ hội tìm hiểu thêm về doanh nghiệp, đồng thời giữ chân họ ở lại website của bạn.

8. Luôn giữ nội dung dễ hiểu

Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn dễ hiểu và có một thông điệp xuyên suốt. Để đạt được điều này, hãy sử dụng gạch đầu dòng và bổ sung các tiêu đề phụ khi nội dung của bạn quá dài. Quan trọng nhất là hãy đảm bảo bài viết đang tập trung vào một chủ đề chính.

Phần lớn người dùng đều có xu hướng ngại đọc các bài đăng trên blog, trừ khi họ tìm thấy điều gì có giá trị trong đó. Chính vì thế, mục tiêu của những người sản xuất nội dung là cung cấp trải nghiệm đọc hoặc xem thú vị cho khách hàng của mình. Tóm lại, nắm bắt nhu cầu ở từng giai đoạn của hành trình khách hàng sẽ đảm bảo thông điệp của bạn được truyền đến đúng người và đúng thời điểm. 

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact