Những yếu tố để khách hàng trở thành đại sứ thương hiệu


Mỗi năm, SOI.Pro thực hiện khoảng 50 ngàn lượt đánh giá của khách hàng đối với thương hiệu,  và chúng tôi hiểu rằng khách hàng trung thành chính là những người bán hàng tuyệt vời nhất cho thương hiệu. Vậy những yếu tố nào sẽ khiến khách hàng trung thành trở thành đại sứ thương hiệu? Hãy xem những gợi ý dưới đây của SOI.Pro.  

 1. Tạo ra những câu chuyện để kể cho sản phẩm của bạn 

Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố đầu tiên để có được sự trung thành của khách hàng, nhưng có thêm một câu chuyện để kể về sản phẩm sẽ khiến khách hàng trung thành trở thành đại sứ thương hiệu để chia sẻ câu chuyện với mạng lưới của họ. Các câu chuyện có thể bắt đầu bằng nguồn gốc, ý nghĩa của sản phẩm, hoặc những mục tiêu tốt đẹp mà sản phẩm đang hướng tới. Đừng quên để cho khách hàng biết sản phẩm của bạn mang ý nghĩa với môi trường sống hoặc hỗ trợ nhóm người yếu thế nào đó trong xã hội, đó sẽ là một điểm cộng đối với khách hàng.  

2. Khiến khách hàng “wow” với dịch vụ của mình (và không dừng lại)  

ẢNH TRÊN WEBSITE 2

Ngoài ra, khi khách hàng kết thúc giao dịch đầu tiên, chính là thời điểm để mở ra một mối quan hệ đối với khách. Tuy nhiên cần hiểu được ranh giới của sự quan tâm và “làm phiền” để đảm bảo cảm giác hài lòng của khách hàng sẽ được nhân thêm mãi. Những tin nhắn quà tặng hoặc chương trình khuyến mãi trong những dịp phù hợp sẽ là điểm cộng để duy trì, giữ chân khách hàng và khiến khách trở thành đại sứ thương hiệu của bạn.  

3. Có những “đặc quyền” cho những khách mới được khách hàng cũ giới thiệu  

Một trong những cách thẳng thắn nhất là cho khách hàng hiện tại những đặc quyền nào đấy nếu họ đưa bạn bè hoặc gia đình của mình tới với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, tạo thêm những quyền lợi cho những khách hàng mới mà được giới thiệu sẽ khiến cho người mới có được cảm giác “được đối xử đặc biệt” trong khi khách hàng cũ, người giới thiệu khách mới cũng cảm thấy tự hào vì mình mang lại niềm vui đó. Ví dụ, chỉ cần được đón chào và gọi tên tại cửa, mời vào chỗ ngồi bên cửa sổ với không gian đẹp, bảng tên chào đón trên bàn, hoặc miễn phí một món khai vị, đã khiến cho những trải nghiệm của khách hàng mới lần đầu sẽ sẵn sàng tiếp tục những lần sau với bạn. 

ẢNH TRÊN WEBSITE 2 (1)

4. Tập trung tạo ra những trải nghiệm khách hàng tốt đẹp 

Đảm bảo tạo ra chất lượng dịch vụ phải là hệ thống xuyên suốt của doanh nghiệp. Ngoài việc đào tạo liên tục để các nhân viên nắm được các tiêu chuẩn về dịch vụ khách hàng, thì việc kiểm soát sự tuân thủ của nhân viên, đánh giá độ hài lòng của khách hàng cũng và lắng nghe phản hồi của khách cũng là những bước quan trọng để tạo nên trải nghiệm khách hàng tuyệt vời đối với khách hàng.  

Không có con đường tắt để khách hàng trở thành đại sứ thương hiệu, nhưng luôn lấy khách hàng là trung tâm, giữ vững tiêu chí tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và thực hiện những phương pháp phù hợp với sự hỗ trợ của các chuyên gia trong ngành sẽ là những giải pháp tốt nhất cho việc chuyển biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu.

Liên hệ với SOI.Pro để nâng cao trải nghiệm khách hàng và mang đến cho khách hàng của bạn chất lượng dịch vụ tuyệt vời nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *