Metaverse - một xu hướng công nghệ trong tương lai được dự báo sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều lĩnh vực trong đời sống con người. Đặc biệt trong lĩnh vực trải nghiệm khách hàng, Metaverse hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị nhất để chiều lòng được tất cả các thượng đế. Chính vì lý do này, các thương hiệu lớn đang bắt đầu ứng dụng Metaverse để nâng cao hành trình trải nghiệm của khách hàng.
 
Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

Ứng dụng Metaverse trong cải thiện CX của các thương hiệu lớn

15 March, 2023by soiprovn0

Ứng dụng Metaverse trong cải thiện CX của các thương hiệu lớn

Metaverse – một xu hướng công nghệ trong tương lai được dự báo sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều lĩnh vực trong đời sống con người. Đặc biệt trong lĩnh vực trải nghiệm khách hàng, Metaverse hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị nhất để chiều lòng được tất cả các thượng đế. Chính vì lý do này, các thương hiệu lớn đang bắt đầu ứng dụng Metaverse để nâng cao hành trình trải nghiệm của khách hàng.

Metaverse có ý nghĩa gì đối với CX?

Chúng ta có thể định nghĩa rằng Metaverse là một loại thực tế song song, tích hợp thế giới thực và ảo, sử dụng các công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI), Thực tế tăng cường (AR), Thực tế ảo (VR)… 

Nghiên cứu của Gartner dự đoán rằng 30% công ty trên toàn thế giới sẽ có các sản phẩm và dịch vụ sẵn sàng cho Metaverse vào năm 2026.  Điều này cho thấy rằng trong tương lai CX sẽ có những ảnh hưởng lớn từ Metaverse. Một trong những lý do chính khiến Metaverse có tiềm năng thay đổi CX sâu sắc đến vậy là mức độ tương tác được cung cấp cho khách hàng, tăng cường kết nối và cho phép người tiêu dùng tham gia vào hành trình thương hiệu.

Có thể hiểu được rằng ở dạng CX đơn giản nhất, Metaverse sẽ là chuỗi mới nhất trong hành trình đa kênh. Khách hàng ngày nay có yêu cầu cao về khả năng phản hồi sớm trên các kênh liên lạc và với Metaverse, khách hàng có thể dễ dàng tìm được các cửa hàng VR, thử các sản phẩm ảo trong thời gian thực, truy cập vào các thông tin dữ liệu mà không cần di chuyển đi bất cứ đâu.

Các thương hiệu lớn đang ứng dụng Metaverse để cải thiện CX như thế nào?

  • Nike

Một trong những ví dụ điển hình nhất về các thương hiệu lớn tận dụng sức mạnh của Metaverse là việc sử dụng nền tảng trò chơi Roblox, thế giới ảo của hãng thời trang thể thao Nike. Hòa mình vào Nikeland, người chơi có thể tương tác với hàng hóa và trang phục ảo mang nhãn hiệu Nike thông qua nhiều hoạt động khác nhau và thậm chí gặp gỡ các ngôi sao thể thao ảo như LeBron James.

Nike đã ra mắt nền tảng hỗ trợ web3 (thế hệ thứ ba của các dịch vụ Internet kết nối dữ liệu với nhau theo cách phi tập trung để mang lại trải nghiệm người dùng nhanh hơn và được cá nhân hóa hơn) mang tên SWOOSH vào tháng 11 năm 2022, mang đến trải nghiệm cộng đồng kỹ thuật số cho khách hàng và các sáng tạo ảo của Nike.

  • IKEA

Tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới IKEA cùng IKEA Studio đã phát triển ứng dụng Place. Trong ứng dụng này, hãng đã áp dụng công nghệ thực tế tăng cường AR. Với ứng dụng này khách hàng có thể đặt các mô hình đồ nội thất và đồ đạc theo tỷ lệ thực trong nhà riêng của họ và được hướng dẫn chọn những món đồ tốt nhất dựa trên kích thước, chức năng và kiểu dáng.

  • Các hãng mỹ phẩm

Hàng loạt các thương hiệu mỹ phẩm bao gồm Maybelline, Lancome, Armani và Estée Lauder cũng đang ứng dụng Metaverse để tạo ra trải nghiệm mua sắm phong phú đa kênh thông qua các cửa hàng ảo sử dụng các tính năng như trò chơi hóa, dùng thử ảo và hình đại diện để thu hút khách hàng. Theo nhà cung cấp AR/VR ByondXR – đơn vị hợp tác cùng các nhãn hàng trên cho biết, trải nghiệm Metaverse tạo ra sự gia tăng 400% thời gian dành cho khách hàng trong cửa hàng và tăng 240% lòng trung thành với thương hiệu.

Tính năng Virtual try on
Cửa hàng thực tế ảo của Lancôme
  • Gucci

Năm 2018, Gucci đã tận dụng công nghệ thực tế ảo (VR) với hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội, hãng đã hợp tác cùng nghệ sĩ người Tây Ban Nha – Ignasi Monreal và studio The Line Animation trong chiến dịch “Gucci Hallucination”, giới thiệu những bức tranh lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật cổ điển.

Sau khi mua hàng tại 52 cửa hiệu, khách hàng có cơ hội sử dụng những thiết bị VR (Virtual reality – thực tế ảo) để bước vào không gian kỹ thuật số của tác phẩm. Còn với những khách hàng không thể đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm, Gucci đã in 15 trong số 20 hình minh họa từ chiến dịch lên các tờ tạp chí và người dùng có thể sử dụng ứng dụng của thương hiệu quét mã QR và trải nghiệm thực tế ảo tại nhà. Chiến dịch đã giúp Gucci đạt mức tăng trưởng giá trị truyền thông lên đến 115%. Sau đó, thương hiệu cũng chứng kiến doanh thu tăng 44,5%.

Tất cả các ví dụ trên cho thấy rằng Metaverse chính là một trong những cánh cửa tương lai cho ngành dịch vụ khách hàng, đặc biệt là trong quá trình nâng cao và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Các thương hiệu đang dần nhận thấy được giá trị trong khả năng kết nối, tương tác của khách hàng với thương hiệu và khiến họ yêu thích thương hiệu hơn. Những trải nghiệm mới mẻ này cuối cùng có thể chuyển thành doanh số bán hàng trong thế giới thực. Vì vậy trong thời đại số ngày nay, các doanh nghiệp cần bắt kịp xu hướng để luôn mang lại cho khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra những trải nghiệm ấn tượng với khách hàng. Vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!

Hotline: 0962 08 00 55

Email: info@soi.pro.vn

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact