Trong bối cảnh cạnh tranh ngày nay, điều quan trọng nhất là giữ cho dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn thuận lợi và mới mẻ. Bạn rất khó có thêm khách hàng mới cũng như duy trì mối liên hệ với khách hàng cũ nếu như không có một dịch vụ chăm sóc khách hàng đủ tốt. Nếu biết áp dụng công nghệ, chất lượng dịch vụ khách hàng của bạn sẽ cải thiện một cách đáng kể.
Làm thế nào để cải thiện dịch vụ khách hàng thông qua công nghệ?
- Sự Đồng Cảm
Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lý do hàng đầu khiến khách hàng xung đột với bộ phận chăm sóc khách hàng là do sự thiếu thông tin. Bởi vậy, sự đồng cảm trong các tương tác với khách hàng là rất quan trọng. Trong khi đó khách hàng thường phàn nàn rằng các nhân viên giao dịch khá hờ hững và thiếu quan tâm tới họ.
Sự thật là, trong hầu hết các trường hợp, những người đại diện thường làm việc của mình theo các tiêu chuẩn quy trình do công ty đề xuất. Tuy nhiên, nhờ có sức mạnh của công nghệ, các công ty có thể thay đổi các chính sách của mình và tập trung hơn vào sự đồng cảm cũng như khuyến khích nhiều tương tác mang tính cá nhân. Các hình thức giao tiếp đa dạng – từ tin nhắn SMS tới tiếp thị kỹ thuật số – giúp chúng ta thêm nhiều hình thức để chăm sóc và thấu hiểu khách hàng.
- Tính sẵn sàng
Các doanh nghiệp ngày nay có khả năng chăm sóc khách hàng ở mọi thời điểm. Khách hàng đã dần làm quen với sự luôn có sẵn này. Vì vậy các doanh nghiệp cần nhận ra điều đó nếu họ không muốn bị bỏ lại trong thị trường đầy tính cạnh tranh hiện nay.
Các công ty có thể thiết lập sự sẵn sàng ở bất kỳ địa điểm nào bằng cách tận dụng các hình thức giao tiếp như hộp chat tự động, email trả lời tự động hay các mạng xã hội. Hãy cho khách hàng của bạn các lựa chọn cách để liên hệ với bạn, bất kỳ thời điểm nào, bằng nhiều cách thức khác nhau, và bạn sẽ hỗ trợ tối đa và như họ mong muốn.
- Quản lí tốt hơn mối quan hệ với khách hàng
Chẳng có gì khó chịu hơn việc gọi điện cho một doanh nghiệp và biết rằng họ không hề lưu giữ bất cứ thông tin nào về lần liên hệ cuối cùng với bạn. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cung cấp các công cụ thu thập dữ liệu tỉ mỉ, cho phép các đại diện ngay lập tức có được thông tin về mỗi khách hàng. Điều này khuyến khích sự tương tác liền mạch giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp tăng cường sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Một trong những lỗi của các công ty khởi nghiệp mà bạn nên tránh mắc phải là sự thất bại trong việc nuôi dưỡng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
- Khách Hàng Độc Lập
Mọi người thường ngần ngại nhờ sự trợ giúp; chủ động hướng dẫn khách hàng của bạn thông qua công nghệ là một cách thể hiện sự chuyên nghiệp và quan tâm khách hàng. Khi mà khách hàng của bạn có thể tiếp cận thông tin qua nhiều phương tiện khác nhau, mối liên hệ của bạn với khách hàng sẽ trở nên gần gũi hơn. Sử dụng các bài viết, các đoạn ghi âm podcasts (hệ thống các tập tin âm thanh) và các video để chỉ dẫn cho khách hàng tự tìm hiểu. Điều này sẽ không chỉ tăng cường sự tín nhiệm dành cho thương hiệu của bạn, giúp cải thiện dịch vụ khách hàng, mà còn giảm bớt lượng công việc cho bộ phận chăm sóc khách hàng, giúp họ tập trung vào những khách hàng thực sự cần sự hỗ trợ.
Công nghệ đang thay đổi nhanh chóng, nhưng lại là một điều tuyệt vời hỗ trợ vận hành công ty hiệu quả. Công nghệ đã mang khách hàng đến với bạn và cho họ khả năng tương tác với bạn theo cách họ muốn. Đừng sợ hãi, tận dụng yếu tố công nghệ để giúp bạn có được và duy trì nguồn khách hàng của mình.
SOI.Pro chúc bạn thành công!
Biên tập: SOI.Pro