Những bí quyết để mang lại trải nghiệm WOW cho khách hàng


Trong bài này, Soi.Pro sẽ cung cấp cho bạn những mẹo hay nhất để tạo ra trải nghiệm WOW trong tổ chức của bạn và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa
Mặc dù việc việc tạo ra dữ liệu khách hàng mang tính cá nhân hóa có thể tốn một chút công sức nhưng đó là một cách hiệu quả để giao dịch với khách hàng. Tìm hiểu thông tin về khách hàng, thú vui, thói quen mua sắm, thu thập các dữ liệu về thông tin mua hàng của họ, và dựa vào kinh nghiệm bản thân, bạn sẽ có thể tạo ra những trải nghiệm mang tính cá nhân tuyệt vời cho khách. Ví dụ như thiệp sinh nhật hoặc một món quà vào dịp lễ sẽ khiến khách hàng hạnh phúc bất ngờ.

Theo dõi khi khách hàng ít mong đợi nhất
Yếu tố bất ngờ rất quan trọng để mang lại trải nghiệm WOW. Đặc biệt là trong các doanh nghiệp nhỏ. Sự liên lạc cá nhân có thể giúp bạn xây dựng một mối quan hệ kinh doanh lâu dài.
Hãy chứng tỏ rằng bạn thực sự quan tâm đến trải nghiệm của họ. Một cuộc gọi trao đổi sau khi bán hàng, hoặc nhân dịp công ty có chương trình khuyến mãi phù hợp với khách… Đây sẽ là những cơ hội tuyệt vời để nhận được phản hồi có giá trị để cải tiến sản phẩm dịch vụ, hoặc tạo ra sự ủng hộ tuyệt đối từ khách hàng.

Làm những gì bạn đã nói bạn sẽ làm
Bước này rất quan trọng để mang lại trải nghiệm WOW, nó có thể khi cực kỳ khó khăn, nhưng đây là bước bắt buộc nếu bạn thực sự tận tâm để gây ấn tượng với khách hàng.
Hãy chốt giao dịch bằng những điểm bạn có thể hỗ trợ khách. Tuy nhiên, lưu ý rằng, chìa khóa của điều này là giao tiếp nội bộ trong công ty, hãy đảm bảo rằng các bộ phận liên quan đều biết và có thể thực hiện được những cam kết với khách hàng.

Screen Shot 2022-04-28 at 22.13.01

Cung cấp những sản phẩm mở rộng
Đây là cơ hội để bạn thực hiện thêm một lần bán hàng, nhưng hãy tiếp cận một cách tế nhị từ những hiểu biết của bạn về khách hàng và nhu cầu của họ. Ví dụ, có thể cung cấp bản dùng thử miễn phí cho những sản phẩm bạn xác định phù hợp với khách, họ không những sẽ mua thêm hàng, mà còn wow vì bạn đã thấu hiểu nhu cầu của họ.

Cung cấp nhiều hơn họ mong đợi
Trải nghiệm WOW có thể đến dưới dạng quà tặng miễn phí hoặc ưu đãi, thậm chí là hoàn tiền cho một sản phẩm hoặc dịch vụ. Cảm giác đang được nhận miễn phí một thứ gì đó có giá trị sẽ khiến cho khách hàng hài lòng. Hoặc chỉ đơn giản là luôn nỗ lực giúp đỡ và hỗ trợ nhiều hơn
những gì họ mong đợi, họ sẽ trở thành những đại sứ thương hiệu tuyệt vời.

Thể hiện sự biết ơn khách hàng
Có rất nhiều cách sáng tạo để cảm ơn đến khách hàng và tạo ra tác động lớn đến họ. Ví dụ như thay vì gửi tới khách hàng một bảng phản hồi khô cứng, hãy đính kèm một ghi chú được cá nhân hóa về các mẹo hoặc các cách thức để sử dụng sản phẩm hiệu quả. Hoặc thậm chí chỉ là một tấm thiệp đơn giản bày tỏ lòng biết hơn, giúp khách hàng khẳng định lại quyết định mua sản phẩm và dịch vụ là hoàn toàn chính xác.

Đào tạo nhân viên của bạn
Mẹo cuối cùng để mang lại trải nghiệm WOW trong tổ chức của bạn là liên tục trao quyền cho nhân viên. Hãy cho nhân viên cơ hội để sáng tạo, tổ chức các cuộc họp để họ có thể chia sẻ ý tưởng và học hỏi. Điều này sẽ làm tăng động lực của nhân viên và giúp họ hoàn thành tốt hơn trong công việc.

Tầm quan trọng của trải nghiệm WOW đối với tổ chức
Trải nghiệm WOW sẽ tạo ra mối liên hệ giữa khách hàng với công ty của bạn, những khoảnh khắc tuyệt vời đó sẽ khiến khách hàng hài lòng và giới thiệu tới mạng lưới của họ. Đó là lý do tại sao trải nghiệm WOW tạo ra giá trị để xây dựng lòng tin của khách hàng và thúc đẩy các lượt giới thiệu tích cực.

SOI.Pro

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *