Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

Sử dụng dịch vụ Khách Hàng Bí Mật để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

22 February, 2023by soiprovn1

61% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh của thương hiệu ngay sau một trải nghiệm tồi tệ và 76% sẽ quyết định chuyển sang thương hiệu đối thủ cạnh tranh sau nhiều lần trải nghiệm không tốt (Zendesk CX Trends Report 2022). 

Một trong những cách thức để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hiệu quả và cặn kẽ là sử dụng Khách Hàng Bí Mật. Sau đây là những kết quả doanh nghiệp có thể thu thập được khi sử dụng dịch vụ Khách Hàng Bí Mật. 

  • Lý do vì sao đối thủ có thị phần tốt và bán được nhiều hàng hơn

Khách Hàng Bí Mật giúp doanh nghiệp trả lời được câu hỏi tại sao đối thủ có thị phần tốt hơn và bán được nhiều hàng hơn. Vì các Khách Hàng Bí Mật sẽ là những người trực tiếp đi trải nghiệm dịch vụ cũng như tiếp xúc trực tiếp với thương hiệu đối thủ. Từ đó thu được nguồn dữ liệu làm cơ sở nghiên cứu đối thủ cho các doanh nghiệp.

Dịch vụ Khách Hàng Bí Mật lại càng hữu ích hơn với các thương hiệu bán hàng trực tuyến. Với phương pháp này, họ có thể quan sát toàn bộ hành trình từ khi liên hệ với đối thủ cạnh tranh đến khi kết thúc giao dịch, có thể giúp làm rõ những điểm khác nhau giữa hai thương hiệu. Ví dụ khi đặt hàng trực tuyến từ thương hiệu đối thủ, bạn có thể thấy được tất cả các điểm chạm giữa khách hàng và doanh nghiệp từ giao diện có thân thiện với người dùng không? Quy trình từ đóng gói đến vận chuyển có được cập nhật thường xuyên không? Hay cách thương hiệu dùng để giao tiếp với khách hàng như thế nào? 

  • Các điểm vượt trội của sản phẩm 

Sử dụng Khách Hàng Bí Mật, các thương hiệu có thể biết đối thủ cạnh tranh đã xác định những đặc tính vượt trội nào của sản phẩm và có gì khác biệt với mình không? Dữ liệu thu thập từ Khách Hàng Bí Mật sẽ cho biết đối thủ cạnh tranh đang thu hút khách hàng bởi những lợi điểm nào. Việc phát hiện những đặc điểm vượt trội của sản phẩm vô cùng cần thiết vì đó là tiền đề để doanh nghiệp định vị sản phẩm của mình trên thị trường và phát triển những đặc điểm khác nổi bật hơn trong sản phẩm của để gia tăng doanh số bán hàng.

  • Cách cải thiện hành trình trải nghiệm của khách hàng

Dịch vụ Khách Hàng Bí Mật sẽ hé lộ quá trình trải nghiệm khách hàng của đối thủ cạnh tranh hoàn hảo và suôn sẻ ra sao? Họ đang thực hiện những chiến thuật bán hàng gì? Tất cả các câu hỏi trên sẽ dần được trả lời thông qua các điểm chạm trên hành trình trải nghiệm khách hàng. Những dữ liệu này giúp các doanh nghiệp rút ra các bài học quý báu cho mình. 

Một ví dụ tiêu biểu trong hành trình trải nghiệm dịch vụ khách hàng đó là hệ thống chuỗi nhà hàng lẩu Trung Hoa Haidilao. Chuỗi nhà hàng này nổi tiếng không chỉ vì đồ ăn ngon mà còn vì dịch vụ hoàn hảo họ mang đến cho mỗi thực khách. Khách hàng được quan tâm và phục vụ kể từ khi chờ cho tới khi thanh toán, mỗi bước đều được Haidilao đầu tư chỉn chu. Đây chính là một bài học cho các nhà hàng có thể học tập và cải thiện dịch vụ của mình. 

  • Các vấn đề tồn đọng và những điều cần tránh

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sai sót của đối thủ chính là yếu tố giúp doanh nghiệp bứt tốc thành công. Khi nhận được dữ liệu từ Khách Hàng Bí Mật, các doanh nghiệp có thể nhận ra được một số điểm yếu của đối thủ như những rủi ro lớn, lỗi bảo mật hay các va chạm trong quá trình tương tác. Tất cả những điều này đều có thể là nguy cơ gây khó chịu cho khách hàng và dẫn đến sự rời đi. Nếu tận dụng được điều này và cải thiện thêm các dịch vụ của mình chắc chắn các thương hiệu sẽ thành công. 

SOI.Pro với hơn 10 năm kinh nghiệm trong quản lý chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng mang đến giải pháp Khách Hàng Bí Mật cho các doanh nghiệp. Qua đây sẽ cung cấp đầy đủ cho doanh nghiệp dữ liệu về trải nghiệm khách hàng, đồng thời gợi ý những cải thiện về cơ sở vật chất, cách thức phục vụ để tạo ra những trải nghiệm khách hàng xuất sắc hơn giúp doanh nghiệp tăng thêm khách hàng trung thành và uy tín thương hiệu.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra những trải nghiệm ấn tượng với khách hàng. Vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!

Hotline: 0962 08 00 55

Email: info@soi.pro.vn

soiprovn

One comment

Leave a Reply to Tú anh Cancel Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact