Kết quả xếp hạng cho thấy, với 86,2 điểm, Vietcombank đã vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng với ngân hàng tại Việt Nam. Ví trí thứ hai thuộc về BIDV, với 83,5 điểm, tăng 4 bậc so với năm trước.
Techcombank đã đứng thứ ba với 83,4 điểm, giảm một bậc so với kỳ trước. MB xếp thứ tư với điểm số là 82,6 điểm (đây cũng là ngân hàng đứng đầu bảng xếp trong cùng kỳ năm trước). VietinBank giữ vị trí top 5 với 82,3 điểm.
Các ngân hàng khác trong top 10 gồm: ACB (81,7 điểm), HD Bank (79,5 điểm), HSBC (79,2 điểm), Sacombank (78,6 điểm) và VIB (77,9 điểm).
Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quan trọng cho thành công và phát triển bền vững của ngành Ngân hàng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến lòng trung thành, tỷ lệ giữ chân mà còn tăng cường khả năng sinh lợi của khách hàng. Khách hàng hài lòng cũng sẵn sàng giới thiệu ngân hàng cho bạn bè và người thân hơn. Điều này giúp tạo ra những lời truyền miệng tích cực và thu hút khách hàng tiềm năng.