Với các cửa hàng kinh doanh thời trang, sản phẩm đẹp thôi là chưa đủ để thu hút và giữ chân khách hàng. Để tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu, các chủ kinh doanh cần đầu tư để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chất lượng dịch vụ tốt sẽ giúp cửa hàng thời trang khẳng định được thương hiệu và tăng trưởng bền vững hơn.
Dưới đây là một số cách chủ shop có thể áp dụng để mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thú vị.
Đầu tư khu vực thử đồ để tạo trải nghiệm tốt hơn
Nhiều cửa hàng thời trang dù không gian rộng rãi nhưng lại bỏ quên một điểm chạm rất quan trọng đó là phòng thử đồ. Thời gian chờ thử đồ lâu do ít phòng, phòng thử đồ chật, nóng, không có chỗ treo đồ,… có thể là nguyên nhân khiến khách hàng sẵn sàng từ bỏ việc mua hàng. Ngoài ra, một số khách hàng khách lại yêu cầu nơi thử quần áo phải có gương, đèn sáng,…
Một số cách khắc phục với phòng thử đồ như: Tính toán lượng khách và nhu cầu thử đồ để cân nhắc mở rộng và xây thêm phòng thử đồ, lắp đặt thêm gương, kệ để đồ cá nhân,… để khách hàng cảm thấy thuận tiện hơn. Trước khu vực thử đồ, chủ shop có thể đặt thêm các băng ghế dài để khách hàng ngồi đợi hoặc nghỉ ngơi.
Đào tạo thái độ và tác phong phục vụ cho nhân viên
Bên cạnh chất lượng và giá cả, thái độ phục vụ cũng là yếu tố quyết định đến quyết định mua sắm của khách hàng. Đa phần, người tiêu dùng sẽ có ấn tượng mạnh mẽ với những cửa hàng có thái độ phục vụ tốt và nhiệt tình.
Hãy bắt đầu bằng lời chào mừng nồng hậu và nụ cười rạng rỡ khi người tiêu dùng bước vào cửa hàng. Sau đó, nhân viên có thể hướng dẫn khách cách cất giữ tư trang cá nhân.
Tuy nhiên, đôi khi sự nhiệt tình có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Nếu như một nhân viên tiếp cận, bám sát và liên tục đặt câu hỏi sẽ khiến khách hàng khó chịu. Chính vì thế, hãy tạo cho khách mua hàng không gian riêng. Nhân viên chỉ nên tiếp cận khách khi họ có bất cứ yêu cầu và câu hỏi nào đó.
Rút ngắn thời gian thanh toán và tăng phương thức thanh toán
Việc tối ưu bước thanh toán sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái. Hãy sử dụng các phần mềm thanh toán để tăng độ chính xác và rút ngắn thời gian chờ. Vào các dịp cuối tuần, quầy thanh toán nên có ít nhất hai nhân viên. Điều này sẽ giúp giảm tải những sai sót và giúp thời gian tính tiền nhanh hơn.
Rút ngắn thời gian thanh toán sẽ giúp khách hàng ấn tượng với cửa hàng hơn. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều phương thức thanh toán sẽ giúp khách hàng của bạn thoải mái và tiện lợi hơn rất nhiều.
Tăng trải nghiệm khách hàng bằng chương trình tích điểm
Hình thức này được nhiều thương hiệu lớn nhỏ ở mọi ngành nghề áp dụng và đem đến thành công ngoài mong đợi. Khi sở hữu thẻ tích điểm hoặc thẻ khách hàng, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm nhiều hơn. Chương trình này cũng giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua sắm. Một số khách hàng còn giới thiệu thêm nhiều bạn bè đến mua hàng và làm thẻ tích điểm. Chương trình tích điểm có thể được triển khai dưới hình thức thẻ từ, tích điểm trên hệ thống, phiếu giấy…