Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

Cải thiện trải nghiệm khách hàng cho shop thời trang

23 February, 2024by soiprovn0

Với các cửa hàng kinh doanh thời trang, sản phẩm đẹp thôi là chưa đủ để thu hút và giữ chân khách hàng. Để tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu, các chủ kinh doanh cần đầu tư để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chất lượng dịch vụ tốt sẽ giúp cửa hàng thời trang khẳng định được thương hiệu và tăng trưởng bền vững hơn. 

Dưới đây là một số cách chủ shop có thể áp dụng để mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thú vị.

Đầu tư khu vực thử đồ để tạo trải nghiệm tốt hơn

Nhiều cửa hàng thời trang dù không gian rộng rãi nhưng lại bỏ quên một điểm chạm rất quan trọng đó là phòng thử đồ. Thời gian chờ thử đồ lâu do ít phòng, phòng thử đồ chật, nóng, không có chỗ treo đồ,… có thể là nguyên nhân khiến khách hàng sẵn sàng từ bỏ việc mua hàng. Ngoài ra, một số khách hàng khách lại yêu cầu nơi thử quần áo phải có gương, đèn sáng,…

Một số cách khắc phục với phòng thử đồ như: Tính toán lượng khách và nhu cầu thử đồ để cân nhắc mở rộng và xây thêm phòng thử đồ, lắp đặt thêm gương, kệ để đồ cá nhân,… để khách hàng cảm thấy thuận tiện hơn. Trước khu vực thử đồ, chủ shop có thể đặt thêm các băng ghế dài để khách hàng ngồi đợi hoặc nghỉ ngơi. 

Some fitting rooms to stay shut as fashion chains prepare to reopen in  England | Retail industry | The Guardian

Đào tạo thái độ và tác phong phục vụ cho nhân viên

Bên cạnh chất lượng và giá cả, thái độ phục vụ cũng là yếu tố quyết định đến quyết định mua sắm của khách hàng. Đa phần, người tiêu dùng sẽ có ấn tượng mạnh mẽ với những cửa hàng có thái độ phục vụ tốt và nhiệt tình.

Hãy bắt đầu bằng lời chào mừng nồng hậu và nụ cười rạng rỡ khi người tiêu dùng bước vào cửa hàng. Sau đó, nhân viên có thể hướng dẫn khách cách cất giữ tư trang cá nhân. 

Tuy nhiên, đôi khi sự nhiệt tình có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Nếu như một nhân viên tiếp cận, bám sát và liên tục đặt câu hỏi sẽ khiến khách hàng khó chịu. Chính vì thế, hãy tạo cho khách mua hàng không gian riêng. Nhân viên chỉ nên tiếp cận khách khi họ có bất cứ yêu cầu và câu hỏi nào đó.

Rút ngắn thời gian thanh toán và tăng phương thức thanh toán

Việc tối ưu bước thanh toán sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái. Hãy sử dụng các phần mềm thanh toán để tăng độ chính xác và rút ngắn thời gian chờ. Vào các dịp cuối tuần, quầy thanh toán nên có ít nhất hai nhân viên. Điều này sẽ giúp giảm tải những sai sót và giúp thời gian tính tiền nhanh hơn.

Rút ngắn thời gian thanh toán sẽ giúp khách hàng ấn tượng với cửa hàng hơn. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều phương thức thanh toán sẽ giúp khách hàng của bạn thoải mái và tiện lợi hơn rất nhiều. 

Clothing Store Checkout Cashier Counter Woman And Male Retail Sales  Managers Accept Nfc Credit Card Payment From A Young Stylish Female  Customer For New Stylish Clothes Stock Photo - Download Image Now -

Tăng trải nghiệm khách hàng bằng chương trình tích điểm

Hình thức này được nhiều thương hiệu lớn nhỏ ở mọi ngành nghề áp dụng và đem đến thành công ngoài mong đợi. Khi sở hữu thẻ tích điểm hoặc thẻ khách hàng, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm nhiều hơn. Chương trình này cũng giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua sắm. Một số khách hàng còn giới thiệu thêm nhiều bạn bè đến mua hàng và làm thẻ tích điểm. Chương trình tích điểm có thể được triển khai dưới hình thức thẻ từ, tích điểm trên hệ thống, phiếu giấy…

 

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact