Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

"Bí kíp" giao tiếp với khách hàng nữ

2 March, 2016by soiprovn0

Khách hàng nữ luôn đóng vai trò quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Họ không chỉ chi tiêu cho bản thân và nắm chắc nguồn tài chính  gia đình mà còn dễ dàng trở thành nguồn lực marketing “miễn phí” rất tốt cho các sản phẩm và dịch vụ làm họ hài lòng. Bên cạnh đó, khách hàng nữ lại là những người thích nghe tư vấn và dễ chịu tác động từ những gợi ý của người bán hàng, đặc biệt với những người đã đem lại cho họ niềm tin. Vì vậy, chăm sóc khách hàng nữ là một nghệ thuật mà các công ty nên dành sự quan tâm thích đáng.

Có một số khác biệt trong quá trình đưa ra quyết định của phụ nữ và nam giới. Cả hai nhóm khách hàng này đều tìm kiếm thông tin mua hàng dựa trên sự kết hợp giữa lòng tin và sự hiểu biết. Nhưng phụ nữ và nam giới xây dựng niềm tin của mình theo những cách khác nhau. Nam giới đưa ra quyết định dựa trên một vài sự kiện và có xu hướng hành động một cách độc lập, trong khi nữ giới cần nhiều thông tin một cách xác thực và có xu hướng đưa ra quyết định chậm hơn. Họ cần xử lý thông tin và cảm thấy như họ đã được lắng nghe. Phụ nữ cũng sẽ tham khảo ý kiến của những người thân và bạn bè của họ.

Do vậy, để giành được niềm tin từ khách hàng nữ, hãy xem xét năm khía cạnh sau:

  1. Biết “lắng nghe” bằng toàn bộ cơ thể mình

Phụ nữ rất nhạy cảm với giao tiếp so với khách hàng nam giới. Nếu bạn đang bị căng thẳng, lời nói của bạn có thể vô tình trở thành cộc lốc và lỗ mãng. Khách hàng nữ sẽ điều chỉnh thái độ của họ theo ngữ điệu của bạn của bạn và đánh giá doanh nghiệp của bạn một cách  tiêu cực vì cách bạn nói chuyện với nhân viên  hoặc với các khách hàng khác.Bên cạnh âm điệu, phụ nữ cũng nhạy cảm với ánh mắt, cử chỉ và ngôn ngữ cơ thể. Phụ nữ cần duy trì giao tiếp bằng mắt nhiều hơn nam giới; thường là 20 đến 30 giây ít nhất là để cảm thấy bạn đang lắng nghe họ.

2

Vì vậy, hãy dành sự tập trung toàn diện vào khách hàng nữ của bạn trong suốt thời gian bạn giao tiếp với họ. Lắng nghe bằng mắt, ngôn ngữ cơ thể và cả giọng nói. Lắng nghe câu chuyện của họ. Nếu bạn đang bận nhìn vào giấy tờ, chọ  sẽ cảm thấy bạn không lắng nghe và bạn sẽ không có được sự tin tưởng của họ. Hướng nội  dung câu chuyện về phía họ nhưng hãy cẩn trọng khi đề cập đến những vấn đề nhạy cảm như chuyện chồng con, gia đình hay bất kỳ mối quan tâm nào khác.  Khi khách hàng kể lại câu chuyện của mình, họ sẽ cho bạn những đầu mối  liên quan tới điều họ quan tâm, những mong muốn, mục tiêu và cả những điều họ trông đợi. Và hãy ghi nhớ việc trả lời tất cả câu hỏi của khách hàng, dù nội dung câu hỏi dường như không quan trọng.

Khi bạn trình bày vấn đề, đừng giới hạn trong một khuôn mẫu nhất định. Điều chỉnh việc giao tiếp sao cho phù hợp với nhu cầu của họ và theo cách mà họ  mong muốn. Nếu khách hàng nữ cần nhiều thông hãy cung cấp cho họ. Nếu họ chỉ cần một vài thông tin quan trọng hãy trả lời những câu hỏi của họ và chờ đợi những thắc mắc tiếp theo.

  1. Chú trọng vào hình ảnh

Đừng tuyệt đối tin vào câu nói “Đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai”. Phụ nữ có xu hướng cụ thể hóa mọi thứ. Ngay từ lần giao tiếp đầu tiên, những khách hàng nữ đã muốn có được sự kết nối và cảm giác khác biệt. Ấn tượng ban đầu là rất quan trọng khi giao tiếp với khách hàng nữ. Văn phòng của bạn cần tạo cảm giác ấm áp, hiếu khách, gọn gàng và sạch sẽ. Nhân viên của bạn cần mặc trang phục chuyên nghiệp. Phụ nữ chú ý vào tiểu tiết! Họ quan sát nhà vệ sinh phụ nữ: Tổng thể  không chỉ cần sạch sẽ và gọn gàng, mà nên có tính thẩm mỹ để khách hàng nữ hoàn toàn bị thuyết phục.

  1. Đừng bao giờ nói xấu đối thủ

Khi giao tiếp với khách hàng nữ, điều vô cùng quan trọng là bạn phải giữ thái độ trung lập khi nói về đối thủ cạnh tranh của mình. Không bao giờ nói xấu những doanh nghiệp khác. Thay vào đó, hãy nói về những điểm khác biệt về sản phẩm của bạn với một sự tập trung tích cực về cách sản phẩm của bạn  sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và gia đình họ như thế nào? Sản phẩm của bạn sẽ giúp gia đình họ tiết kiệm tiền, bảo vệ họ an toàn và thân thiện với môi trường ra sao?

3

  1. Nhấn mạnh những lợi ích

Những khách hàng nữ mong chờ những đáp án hoàn hảo. Đó là điều tự nhiên tồn tại trong họ. Họ luôn muốn chắc chắn rằng họ sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn. Hãy trợ giúp họ bằng cách thảo luận lý do tại sao đó lại là phương án tốt nhất và khiến  họ đưa ra quyết định đúng đắn ngay lập tức.

Tôn trọng thời gian của khách hàng  nữ và đừng bao giờ để họ phải chờ đợi. Hãy nhớ rằng: “Mọi người đếm  lỗi lầm của những người khiến cho họ phải chờ đợi.” Điều này đặc biệt đúng đối với phụ nữ, những người đảm nhiệm nhiều trọng trách. Nếu bạn để một người phụ nữ chờ đợi, cô ấy sẽ nghĩ về tất cả những thứ khác cô ấy cần phải làm và sẽ trở nên căng thẳng hơn  so với phần lớn các khách hàng nam giới của bạn.

4

Hầu hết mọi người muốn nhận được sự đối đãi một cách tốt nhất trong khả năng chi trả của họ. Phụ nữ đặc biệt thích mua những thứ  tốt nhất mà họ có thể nhằm phục vụ cho  nhu cầu của gia đình mình. Cung cấp cho khách hàng những lựa chọn, nhưng nói với họ những gì bạn cảm thấy là tốt nhất để phù hợp với hoàn cảnh của họ. Ghi nhớ rằng họ có thể đưa ra quyết định chậm hơn so với khách hàng nam giới, vì họ muốn thu thập thông tin và đưa ra quyết định đúng đắn. Bạn có thể khiến họ đưa ra quyết định sớm hơn bằng cách dành tặng cho họ một dịch vụ giá trị gia tăng miễn phí.

  1. Luôn “theo sát” họ

Rất có thể bạn sẽ mất đi một khách hàng nữ vì thiếu sự sát sao. Khi người đàn ông nói: “Tôi sẽ suy nghĩ về việc này” thường ám chỉ việc họ không quan tâm, nhưng khi một người phụ nữ nói: “Tôi sẽ suy nghĩ” thì có nghĩa là họ thực sự sẽ làm thế.

Xin phép được duy trì liên lạc với khách hàng nữ, và trả lời các câu hỏi mà họ đưa ra, từ đó, họ sẽ cho bạn biết những điều họ muốn. Họ sẽ cần có nhiều thời gian, nhiều thông tin hơn để quyết định mua hàng từ bạn hoặc chuyển sang một sản phẩm khác.

5

Nếu bạn tập trung kinh doanh dựa trên nhu cầu của khách hàng nữ, bạn sẽ có được lòng trung thành sự tin tưởng và sức lan tỏa của họ. Nếu bạn không đáp ứng được nhu cầu của họ, họ sẽ rời bỏ công ty của bạn. Nếu bạn đáp ứng được nhu cầu của họ, họ sẽ ở lại với công ty bạn. Nếu  bạn đáp ứng nhu cầu vượt ngoài sự mong đợi của họ, họ sẽ giới thiệu bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

 

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact