Trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển, các thương hiệu nổi tiếng và các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp đã và đang khai thác công nghệ mới nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới. Đó là những trải nghiêm trực tuyến và cá nhân hóa bằng công nghệ thực tế ảo (AR), lựa chọn tùy chỉnh theo nhu cầu khách hàng và các tiện ích công nghệ phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Trải nghiệm khách hàng trực tuyến giúp khách hàng tiếp cận được những sản phẩm phù hợp hơn và có trải nghiệm sát với nhu cầu của họ.
Hàng loạt thương hiệu tên tuổi trong ngành mỹ phẩm đã ra mắt các ứng dụng điện thoại cho phép người dùng dùng thử và trải nghiệm sản phẩm trang điểm như: L’Oreal, Benefit, Estee Luder, Nyx, Sephora,… Để đầu tư vào công nghệ thực tế ảo giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng, L’Oreal đã mua lại công ty công nghệ chuyên về làm đẹp của Canada – ModiFace. Với ứng dụng này, khách hàng của L’Oreal có thể “dùng thử” các sản phẩm trang điểm trên mặt hoặc các sản phẩm nhuộm tóc, tạo kiểu tóc thông qua camera trên điện thoại di động.
Sephora – người khổng lồ trong lĩnh vực làm đẹp – cũng tăng cường trải nghiệm khách hàng trực tuyến nhờ việc kết nối hành trình mua hàng trực tuyến với trải nghiệm thực tế tại cửa hàng. Ứng dụng Sephora trên điện thoại sử dụng công nghệ định vị gian hàng, mô phỏng như một nhân viên bán hàng của Sephora. Chỉ với các thao tác trên ứng dụng, người mua có thể đọc các đề xuất, đánh giá và thông tin giá cả phù hợp với nhu cầu của họ. Ứng dụng Sephora cũng sử dụng tính năng AI giúp khách hàng có thể dùng thử sản phẩm trên khuôn mặt thông qua camera mà không cần phải đến của hàng thử trực tiếp. Nếu khách hàng yêu thích sản phẩm đó, họ có thể tiến hành mua hàng và thanh toán toàn bộ thông qua ứng dụng.
Ngoài ra, những công ty chuyên về chỉnh sửa hình ảnh và làm đẹp như ModiFace và Meitu đã tạo ra những ứng dụng hàng đầu giúp người dùng có trải nghiệm trực tuyến phù hợp với nhu cầu của họ. Với các ứng dụng này, người dùng có thể chỉnh sửa các đặc điểm trên khuôn mặt hoặc cơ thể, tùy thuộc vào sở thích và mong muốn cá nhân của họ. Khách hàng cũng cần trả phí để có thể sử dụng các tính năng nâng cao và chất lượng hình ảnh tốt hơn.
Với trải nghiệm khách hàng trực tuyến, các thương hiệu có thể thấu hiểu đặc điểm, thói quen, mong muốn cá nhân của từng khách hàng. Các dữ liệu trực tuyến giúp thương hiệu xác định được nhu cầu của khách hàng và tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược đặt khách hàng làm trung tâm, xây dựng liên kết giữa thương hiệu và trải nghiệm khách hàng.
SOI.Pro tổng hợp