Ở thời đại bây giờ, những dữ liệu cung cấp thông tin chi tiết về mong muốn, nhu cầu của người tiêu dùng, hành vi mua sắm, và cảm nhận của khách hàng trong và sau khi mua sắm luôn sẵn có. Người tiêu dùng đã luôn nhận thức được những thuật toán phức tạp dẫn đến trải nghiệm cá nhân hoá và vô số cách để cung cấp phản hồi cho doanh nghiệp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp ngày càng thông thạo trong việc tiếp nhận phản hồi từ khách hàng nhờ công cụ AI để tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng. Tất cả chúng ta – doanh nghiệp lẫn khách hàng – đều hiểu rõ các mục đích của việc phàn nàn công khai trên các mạng xã hội hay để những món đồ yêu thích trong giỏ hàng trực tuyến cho đến khi nhận được những thông báo giảm giá đủ hấp dẫn để quyết định mua hàng.
Trong 10 – 15 năm qua, mức độ phổ biến của Mystery Shopping đã giảm dần. Các cơ chế thay đổi khiến Khách Hàng Bí Mật trở nên lỗi thời và cồng kềnh – “một con khủng long” của bộ công cụ CX đang có nguy cơ tuyệt chủng trong thời hiện đại. Tuy nhiên, cũng giống như thời trang, mọi thứ đều trở lại “theo xu hướng” và Khách Hàng Bí Mật đang nổi lên một lần nữa. Trong 2 năm dịch Covid hoành hành, tất cả chúng ta – doanh nghiệp và người tiêu dùng – đã phải buộc sử dụng các công cụ trực tuyến nhiều hơn là tiếp xúc trực tiếp. Điều này đã thúc đẩy mạnh mẽ các tương tác cá nhân; Đồng thời, ‘human touch’ cho các công cụ trực tuyến được tập trung phát triển hơn bao giờ hết. Liên tục triển khai các dự án CX, SOI nhận ra được tầm quan trọng của tương tác trực tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp, và trải nghiệm khác biệt mà tương tác vật lí mang lại cho khách hàng. Từ kết quả của các cuộc khảo sát, việc lên chiến lược khách hàng tập trung vào từng mảng và đối tượng trở thành kim chỉ nam để doanh nghiệp phát triển một cách bền vững. Không chỉ có khách hàng, mà chính nhân viên cũng luôn mong muốn cảm giác được công nhận và quan trọng đối với doanh nghiệp. Đây là khi công cụ Khách Hàng Bí Mật sẽ được sử dụng để tối ưu hoá chương trình Trải nghiệm khách hàng tại doanh nghiệp. Khách Hàng Bí Mật trên nên tảng đa kênh là công cụ không chỉ để lắng nghe tiếng nói của khách hàng, mà còn là:
Khi sử dụng đúng cách, Khách hàng bí mật sẽ không chỉ còn là phương tiện để đo lường trải nghiệm khách hàng, mà còn là một công cụ vô giá để chứng minh tầm quan trọng của những giá trị mà con người mang lại. Giá trị đó được tạo nên bởi chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm và tất cả các nhân viên, dù tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp, đều mang lại cho khách hàng những giá trị mà công nghệ không thể. Để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết! Hotline: 0962 08 00 55 Email: info@soi.pro.vn |