Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

Hành trình Khách hàng: Sự khác biệt giữa quá khứ và hiện tại

25 August, 2023by soiprovn0

Trong thời đại ngày nay, trải nghiệm khách hàng đã trở thành một phần không thể thiếu của các chiến lược kinh doanh hiện đại và hành trình trải nghiệm khách hàng không phải là một khái niệm mới. Tuy nhiên cùng với sự phát triển của thời đại, hành trình khách hàng đã có những sự thay đổi đáng kể qua các năm, và cách mà khách hàng tương tác với các doanh nghiệp cũng đã thay đổi.

Trước đây, khách hàng ít có thông tin về sản phẩm trước khi đến cửa hàng. Họ thường tìm kiếm thông tin bằng cách đọc các tài liệu quảng cáo, nghe người thân, bạn bè giới thiệu. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, khách hàng có thể dễ dàng truy cập thông tin về sản phẩm trên internet, từ đó tìm hiểu và so sánh giá cả, tính năng, đánh giá sản phẩm trước khi quyết định mua. 

Hơn nữa, khách hàng hiện nay có nhiều lựa chọn về cách mua hàng hơn. Thay vì đến cửa hàng trực tiếp, họ có thể mua hàng trực tuyến thông qua các trang web thương mại điện tử hoặc ứng dụng di động. Trong năm 2022, tính riêng ở Việt Nam đã có tới 51 triệu người mua hàng trực tuyến và tổng chi tiêu cho việc mua sắm trực tuyến đạt 12,42 tỷ USD. Google và Bain & Company cũng dự báo quy mô của nền kinh tế số Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và giữ vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN vào năm 2025. Như vậy có thể thấy việc phát triển của công nghệ đã thay đổi cách khách hàng trải nghiệm mua sắm và tạo ra những giá trị kinh tế to lớn. Do đó các doanh nghiệp phải đầu tư nhiều hơn vào các kênh bán hàng trực tuyến, cải thiện trải nghiệm mua hàng trực tuyến và đảm bảo rằng khách hàng nhận được sản phẩm chính xác và đúng thời gian nhất có thể.

Ngoài ra, trong quá khứ, sau khi khách hàng mua sản phẩm, họ thường không có nhiều cách để liên lạc với doanh nghiệp nếu có vấn đề. Tuy nhiên, hiện nay, khách hàng có thể liên lạc với doanh nghiệp thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm email, trang web, điện thoại và mạng xã hội. Có tới 85% hành trình mua sắm của khách hàng đi qua rất nhiều kênh. Con số này đã chứng tỏ hành trình đa kênh đang trở thành xu hướng mới. Vì thế các doanh nghiệp phải có sẵn nhiều kênh liên lạc và đảm bảo hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Cuối cùng, trong việc thiết kế hành trình khách hàng, ngày nay các doanh nghiệp cũng tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm tốt hơn. Điều này bao gồm việc tạo ra những trải nghiệm đa dạng và thú vị, từ việc đăng ký thành viên để nhận được ưu đãi đặc biệt đến việc cải thiện trải nghiệm mua hàng trực tuyến bằng cách cung cấp hình ảnh, video và đánh giá sản phẩm chi tiết hơn. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đang tập trung vào việc tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và quà tặng để thu hút khách hàng.

Có thể kết luận rằng, hành trình khách hàng đã trải qua nhiều thay đổi trong quá khứ và hiện tại. Khách hàng hiện nay có nhiều lựa chọn hơn về cách mua hàng, thông tin về sản phẩm dễ dàng hơn và có thể liên lạc với doanh nghiệp dễ dàng hơn. Tuy nhiên với thị trường cạnh tranh gay gắt như ngày nay, các doanh nghiệp cần phải đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra những trải nghiệm khách hàng độc đáo và hiệu quả.

SOI.Pro với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá, khảo sát và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mọi khách hàng.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra những trải nghiệm ấn tượng với khách hàng. Vui lòng liên hệ với SOI.Pro để biết thêm thông tin chi tiết!

Hotline: 0962 08 00 55

Email: info@soi.pro.vn

soiprovn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact